Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

MU chuẩn bị lỗ nặng trong thương vụ "bí ẩn" Bebe

Chủ Nhật 12/06/2011 06:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bỏ ra hơn 7 triệu bảng để mua Bebe, một cái tên hoàn toàn vô danh tiểu tốt ở thời điểm đó, Sir Alex đã rất kỳ vọng cậu học trò người BĐN sẽ phần nào thể hiện được năng lực "tiềm ẩn" để làm xua tan những mối hoài nghi xung quanh vụ chuyển nhượng. Nhưng rốt cục, chiến lược gia người Scotland đã phải thất vọng. Ông đang tính đến chuyện bán Bebe cho Besiktas với cái giá rẻ mạt.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè năm ngoái, MU đã gây sốc cho toàn bộ xứ sở sương mù nói riêng và cả châu Âu nói chung khi mang về Old Trafford một cầu thủ "chẳng ai biết đến" Bebe. Hồi đó, có lục tung cả mạng Internet cũng chỉ thu thập được những thông tin vô cùng ít ỏi (Bebe lớn lên trong trại trẻ... mồ côi, trưởng thành từ bóng đá đường phố, được đào tạo ở một đội bóng hạng 3, sau đó gia nhập một CLB hạng nhất của Bồ Đào Nha theo diện chuyển nhượng tự do và chưa có một thành tích nào nổi bật hay gây được sự chú ý của dư luận bằng vài trận đấu xuất sắc trên sân cỏ). Thế mà, MU lại chấp nhận bỏ ra một số tiền còn lớn hơn khoản đầu tư vào Chicharito (hiệu quả ra sao thì đã rất rõ ràng). Không những thế, chính Sir Alex đã thừa nhận ông chưa hề xem Bebe thi đấu một lần nào mà chỉ tin lời người cựu trợ lý Carlos Queiroz (hiện đang dẫn dắt ĐT Iran) rồi nhanh chóng đi đến quyết định, một điều chưa từng xảy ra trong sự nghiệp HLV.

MU đã tính đến Bebe chỉ sau chưa đầy 1 năm "cộng tác"

Gia nhập MU, Bebe chính thức trở thành "nỗi bí ẩn lớn nhất trong đội hình" với hàng loạt con mắt soi mói, kể cả từ chính những người của MU. Ấn tượng ban đầu cầu thủ này mang lại cũng cực kỳ mờ nhạt (Bebe bị nhận xét là thiếu kĩ năng cơ bản, không tự tin và chưa đủ thể lực để ra sân thi đấu), khiến sự nghi ngờ về trình độ và đẳng cấp của Bebe càng tăng lên dữ dội. Song cũng nhờ vào cái thương hiệu MU, Bebe đã được góp mặt ở đội U-21 BĐN và ghi được bàn thắng khá "rùa" nhưng cũng đủ bổ sung vào bản lý lịch quá nghèo nàn. Tuy nhiên, HLV Ferguson vẫn luôn tỏ ra rất kiên trì và nhẫn nại trong việc bảo ban, dạy dỗ Bebe với một lộ trình hợp lý. Bằng bề dày kinh nghiệm của mình, ông không đặt ra yêu cầu quá cao cho Bebe và cố gắng giúp anh thoát khỏi mọi áp lực. Tất nhiên, mong ước lớn nhất của ông là Bebe sẽ khẳng định được mình hoặc ít ra cho mọi người thấy anh có tiềm năng để trở thành một cầu thủ bóng đá giỏi giang.

Giống như bao cầu thủ trẻ khác tại MU, Bebe bắt đầu được thử sức ở những giải nhỏ, trận nhỏ. Kể ra, chàng cầu thủ từng thi đấu ở World Cup dành cho những người .... vô gia cư, cũng để lại được vài dấu ấn như pha lập công trong chiến thắng 3-0 trước Bursaspor ở Champions League danh giá (trước đó 1 tuần là cú "chuyền bóng vào lưới" tại Carling Cup). Thế nhưng với Sir Alex, như vậy là quá ít so với những gì ông kỳ vọng. Ngoài ra, ở vài lần được ra sân về sau, Bebe đã trình diễn rất tệ, không kém gì một gương mặt nghiệp dư. Lần cuối cùng, Bebe được hiện diện trong màu áo Đỏ là chiến thắng 1-0 trước "siêu đàn em" Crawley Town ở cúp FA vào tháng 2.

Người ta thường nói "cái gì đến nhanh thì đi cũng nhanh" và trong trường hợp của Bebe thì chuẩn xác 100%. Dường như lòng tin của Fergie dành cho tiền vệ này đã cạn kiệt nên ông quyết định đưa Bebe vào diện cần thanh lý ngay trong kỳ chuyển nhượng này chứ không còn muốn trao thêm cơ hội. Mới đây, đích thân đội bóng hàng đầu Thổ Nhĩ Kỳ, Besiktas đã xác nhận chuyện đang đàm phán với MU về bản hợp đồng mua đứt Bebe. Theo đó, số tiền mà Besiktas cần phải bỏ ra chỉ rơi vào khoảng 2 triệu bảng. Đã từ lâu, Besiktas rất chuộng những cầu thủ người BĐN. Hiện giờ, họ sở hữu tới 4 gương mặt cùng tới từ quốc gia nằm trên bán đảo Iberia: Ricardo Quaresma, Hugo Almeida, Manuel Fernandes và Simao Sabrosa.

Câu hỏi được đặt ra vào lúc này: Liệu Sir Alex Ferguson có xử trí quá vội vàng. Đừng vội bàn đến khả năng thưc sự của Bebe mà hãy thử nhìn lại vấn đề. MU đã bỏ ra không ít tiền bạc và công sức để đầu tư vào cầu thủ này thì vội gì phải "thoái chí" sớm và chấp nhận một khoản lỗ nặng. Trên hết tất thẩy là đội bóng và "Ngài máy sấy" sẽ bị cả thiên hạ cười chê. Tại sao không cho Bebe sang đội khác một thời gian theo hợp đồng cho mượn (giải pháp MU rất hay sử dụng với dàn cầu thủ trẻ) nhằm giúp Bebe được thi đấu cọ xát nhiều hơn, tiếp thu được kinh nghiệm thi đấu quý báu. Biết đâu đấy, khi trở về Old Trafford, Bebe sẽ tiến bộ hơn rất nhiều và đẳng cấp được đẩy lên một tầm cao mới bởi đâu phải cầu thủ bóng đá nào sinh ra đã mang trong người tố chất thiên bẩm của một ngôi sao.

Bảo Phương (Theo Goal/Bongdaplus)

Chữ lồng tình yêu..
Soạn tin:
CL Chữ cái tên 2 bạn gửi 6589
Hình nền đặc sắc, tên bạn và tên người ấy nồng nàn tình yêu ngay trên điện thoại. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X