Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU chuẩn bị kỷ niệm 50 năm "thảm họa Munich"

Thứ Bảy 08/12/2007 14:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Ban lãnh đạo của Manchester United cho biết họ đã đang lên kế hoạch tổ chức một buổi lễ lớn để tưởng nhớ các cầu thủ bị chết trong vụ tai nạn máy bay tại Munich.

Đội hình trong mơ của Sir Busby

Thảm họa diễn ra vào ngày 06/2/1958 khi máy bay chở đội bóng gặp tai nạn trong quá trình cất cánh tại sân bay Munich sau khi trở về từ trận tứ kết cúp châu Âu với Sao đỏ Belgrade.Vụ tai nạn đã cướp đi mạng sống của 23 người, trong đó có 8 cầu thủ thuộc "thế hệ vàng" của Sir Matt Busby. Đó là một tập thể đầy hứa hẹn và được xem là xuất sắc nhất trong lịch sử Man Utd dưới bàn tay nhào nặn của chiến lược gia huyền thoại Matt Busby với chức vô địch Anh trong 2 mùa giải liên tiếp trước đó. Trong 23 nạn nhân thiệt mạng có có 8 cầu thủ của MU là Geoff Bent, Roger Byrne, Eddie Colman, Mark Jones, David Pegg, Tommy Taylor, Liam Whelan và Duncan Edwards.

Được biết lễ kỷ niệm sẽ diễn ra vào đúng 15.04 ngày 6/2/2008 (giờ địa phương và là thời gian xảy ra vụ tai nạn).  Dự kiến đây sẽ là lễ kỷ niệm lớn nhất từ trước tới nay. Theo một số thành viên trong ban lãnh đạo CLB cho biết : “Thảm họa tại Munich là một phần lịch sử không thể quên đối với MU. Chúng tôi đang cố gắng tổ chức một ngày lễ lớn chưa từng có vào năm tới để tưởng nhớ những người đã mất”.

Sau lễ kỉ niệm bốn ngày, các cầu thủ của MU sẽ ra sân trong trận đấu với Manchester City10/2 với một trang phục mà không có Logo quãng cáo của các hãng tài trợ. Đây cũng chính là trang phục mà các cầu thủ MU đã mặc ở thập niên 50 trước khi diễn ra thảm họa. Cũng nằm trong kế hoạch của buổi lễ kỷ niệm, Đường hầm "South Stand tunnel" (lối dẫn các cầu thủ ra sân thi đấu) của sân Old Trafford sẽ được đổi tên thành "Munich Tunnel" và sẽ mở cửa vĩnh viễn và miễn phí hoàn toàn cho các du khách tới thăm quan.

  • La Quế
     

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X