Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chuẩn bị đón Zaha: Kỳ vọng của Sir Alex

Thứ Sáu 05/04/2013 20:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã chắc chắn có cơ hội chơi bóng ở Premier League (thuộc quyền sở hữu của M.U), Zaha còn 6 trận đấu nữa để giúp Crystal Palace giành quyền có mặt ở giải đấu hạng cao nhất của bóng đá Anh và Sir Ferguson sẽ theo sát từng bước chân anh.

Tiền đạo Zaha
Tiền đạo Zaha

Vì M.U coi như đã cầm chắc danh hiệu vô địch Premier League trong khi lại không còn mặt trận nào khác phải chiến đấu nên có thể hiểu được khi Sir Alex Ferguson đã bắt đầu nghĩ đến mùa giải sau, cụ thể hơn nữa là để mắt tới giải hạng Nhất của Anh nơi Zaha (được M.U mua của Crystal Palace rồi đem cho đội này mượn lại) đang thi đấu.

Mối quan tâm của Sir Ferguson đối với Zaha đã có ngay từ giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng sau khi M.U đạt được thỏa thuận chiêu mộ tài năng tấn công này với giá 15 triệu bảng rồi sau đó lại đem Zaha cho chính Crystal Palace mượn đến hết mùa này thì có vẻ như mùa giải 2012-2013 đã được an bài đối với cầu thủ đá cánh 20 tuổi.

Nhưng Zaha lại thu hút mối quan tâm của Sir Alex khi anh đang cùng Crystal Palace chiến đầu vì mục tiêu giành quyền thăng hạng Premier League. Nhà cầm quân lão làng của M.U sẽ theo sát phong độ của tiền đạo đội U21 Anh trong 6 trận cuối cùng của Championship mùa này.

Với vốn liếng là 121 trận chơi ở Championship và 1 lần khoác áo đội U21 Anh, Sir Ferguson muốn đưa ngay Zaha vào đội 1 của M.U do mùa này đội bóng Anh thiếu đi những đòn tấn công lợi hại từ cánh. Lí do vì Ashley Young bị chấn thương hành hạ. Nani thì phong độ không ổn định còn Antonio Valencia chơi dưới sức.

Tất nhiên là M.U đã đối phó tốt với vấn đề của bộ ba nói trên bằng cách bố trí Danny Welbeck, Wayne Rooney và Shinji Kagawa trám chỗ dù đấy không phải vị trí sở trường của họ. Tuy nhiên, sự thiếu vắng một cầu thủ đá cánh bẩm sinh vẫn được cảm thấy hết sức rõ ràng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X