Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chưa thắng trên sân khách: Cái lý của Sir Alex

Thứ Hai 04/10/2010 07:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sir Alex không hề tỏ dấu hiệu thất vọng sau trận hòa thứ tư liên tiếp của M.U trên sân khách. Bởi theo ông, Quỷ Đỏ đã giành được 1 điểm chứ chẳng phải đánh rơi 2 điểm như cái lý lẽ của kẻ được cho là mạnh hơn.

Lý đúng...

Quả là Sunderland vẫn chứng tỏ được sự lỳ lợm trên sân nhà. Ở sân The Light, nếu không có sắc màu truyền thống của áo đấu, có lẽ người ta đã cho Sunderland là M.U, còn M.U thì ngược lại. Trong một tương quan thế trận mà tỉ số hòa gây nhiều tiếc nuối cho Mèo Đen, rõ ràng, Sir Alex đã đúng khi không hề thất vọng.

HLV Alex Ferguson vẫn vui dù MU hoà 4 trận liên tiếp trên sân khách ở giải Ngoại hạng

“Hàng thủ của chúng tôi đã chơi một trận tuyệt vời. Từ Ferdinand đến Rafael và đặc biệt là O’Shea, tất cả đều xứng đáng được khen…”, Sir Alex tủm tỉm phát biểu trong buổi họp báo sau trận. Fergie không ngoa. Đúng là từ khi Rio Ferdinand trở lại, tuyến hậu vệ của M.U đã trở nên vững chãi hơn. Hai trận sân khách gần nhất (1 ở Champions League), Quỷ Đỏ giữ sạch lưới.

Bao năm qua, sự ổn định để hướng tới thành công của M.U lấy cảm hứng từ sự chắc chắn của hàng thủ. Trước khi hòa Sunderland, Quỷ Đỏ đã để lọt lưới tới 9 bàn ở Premiership, quá nhiều so với thói quen trước đây. Bởi thế, có thể hiểu vì sao Sir Alex vui mừng dù đội bóng không thắng. Ít ra, M.U vẫn chưa thua trận nào trên sân khách từ đầu mùa. Và ít ra, trên BXH Quỷ Đỏ cũng chỉ xếp sau Chelsea.

…Nhưng chưa đủ

Với cái danh đội bóng giàu thành tích nhất Premiership, để hòa trước một đội bóng có thực lực trung bình như Sunderland có thể xem là một thất bại. Ở điểm này, có lẽ Sir Alex chỉ có thể tự trách mình, khi ông đã chủ quan trong đấu pháp.

Khó có thể lý giải được quyết định xoay tua đội hình, với 4 cái tên mới so với trận thắng Valencia, của Fergie. Người ta tin nếu Berbatov được bố trí đá ngay từ đầu, dù là cặp với Owen hay Hernandez, M.U hẳn đã có một thế trận tấn công tốt hơn. Bằng chứng là hiệp hai, khi lần lượt bộ đôi tiền đạo đang có phong độ cao ấy vào sân, nanh vuốt của Quỷ Đỏ đã trở nên sắc nhọn.

Nhưng có lẽ, khu vực để lại trăn trở nhất cho Sir Alex bây giờ là tuyến tiền vệ. Paul Schoes đã già lắm rồi, khó có thể bươn trải hết trận này qua trận khác. Việc M.U vẫn phải tin vào “ông già” ấy cho thấy sự bế tắc và kiệt quệ của họ. Thiếu một tiền vệ dẫn dắt đủ tầm thay thế Scholes, Quỷ Đỏ đã tự tầm thường hóa bản thân. Giá như, Hè qua Fergie quyết đoán mua Oezil hay Muller!

“Người cao hơn bởi vì ta quỳ xuống…”. Chắc chỉ có thể nói về M.U như thế sau 4 trận hòa sân khách liên tiếp từ đầu mùa, trước những đội bóng không cùng đẳng cấp. Cũng từ đây, người ta có quyền hỏi thày trò Ferguson sẽ ứng phó ra sao trong giai đoạn cam go với toàn những đối thủ khó chơi sắp tới.

Cần thêm thời gian, để thực tế chứng minh Quỷ Đỏ đúng là khủng hoảng, hay hồi sinh cùng với sự trở lại của Ferdinand…
 
(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X