Thứ Sáu, 17/05/2024Mới nhất
Zalo

MU chốt giá 35 triệu bảng cho Wesley Sneijder: Khi giấc mơ về

Chủ Nhật 10/07/2011 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước khi MU sang Mỹ du đấu, các manucian nhận tin không thể vui hơn. Mới đây, giới truyền thông Anh loan tin MU đã đạt được thỏa thuận mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng với Inter về thương vụ Wesley Sneijder.

Như đã biết, kể từ đầu Hè, rất nhiều lần MU cử đại diện đến Italia để đàm phán với Inter về việc mua lại Wesley Sneijder. Tuy nhiên, đội chủ sân Giuseppe Meazza thẳng thừng từ chối bàn về tương lai của tiền vệ người Hà Lan nếu chưa nhìn thấy 40 triệu bảng. Với MU, khoản tiền trên dành để chiêu mộ Wesley Sneijder là quá lớn. Vì vậy, các buổi nói chuyện giữa hai bên đã không tìm được tiếng nói chung. Thế nên, MU đành quay trở về quê nhà theo đuổi Samir Nasri (Arsenal). Dĩ nhiên, khoản tiền chi ra để có sự phục vụ của tuyển thủ người Pháp cũng không mềm chút nào.

Nhiều khả năng MU sẽ chiêu mộ được Wesley Sneijder

Thực tế, “quỷ đỏ” đã trả giá tiền vệ 24 tuổi này lên tới 20 triệu bảng (gấp đôi so với ban đầu), nhưng MU chỉ nhận được cái lắc đầu của Pháo thủ. Không chỉ có vậy, đội chủ sân Old Trafford còn phải cạnh tranh với Man City để có chữ kí của Samir Nasri (chưa kể đển việc thuyết phục HLV Wenger nhả tiền vệ này). Mới nhất, theo tin từ giới truyền thông Anh, The Citizens đã nâng mức giá hỏi mua cựu cầu thủ Marseille lên 22 triệu bảng và có cơ hội rất lớn để đưa Samir Nasri về sân The City of Manchester. Như vậy, MU đang đối diện với việc bị cướp mục tiêu theo đuổi từ đầu Hè.

Tuy nhiên trong cái rủi lại có cái may, bởi “quỷ đỏ” bất ngờ được Inter “bật đèn xanh” cho phép tiếp xúc với Wesley Sneijder. Rõ ràng, đây là thông tin khiến các manucian thấy vui nhất, bởi vị trí dẫn dắt lối chơi của MU do Paul Scholes để lại sau khi giải nghệ sắp tìm được người thay thế. Nhưng việc có sự phục vụ của Wesley Sneijder sớm hay muộn lại phụ thuộc rất lớn vào đội chủ sân Old Trafford. Lần này, vấn đề tiền lương của cựu cầu thủ Real khiến BLĐ MU đau đầu. Ở Inter, Wesley Sneijder hưởng mức lương lên tới 170 nghìn bảng/tuần.

Cho nên, “quỷ đỏ” muốn thuyết phục tuyển thủ người Hà Lan về đầu quân cho mình cần duy trì mức thu nhập khủng hiện tại của anh đang lĩnh ở Giuseppe Meazza. Điều đó đồng nghĩa với việc MU phải chuyển vào tài khoản của Sneijder khoảng 250 nghìn bảng/tuần (bằng với mức lương của Wayne Rooney).  Như đã biết, mức thuế ở Anh cao hơn so với ở Italia khoảng 20%, do đó tiền vệ người Hà Lan muốn tăng tiền lương để thu nhập của mình không bị ảnh hưởng cũng là chuyện dễ hiểu. Rõ ràng, đây là thử thách thực sự đối với HLV Ferguson trong việc thuyết phục Sneijder những ngày tới với lí do sau đây.

Thứ nhất, từ xưa đến nay, trường hợp của Wayne Rooney là ngoại lệ ở Old Trafford. Thứ hai, cựu cầu thủ Real mới “chân ướt chân ráo” đến “nhà hát của những giấc mơ” và chưa biết thi đấu như thế nào (hiện tại Sneijder không có phong độ tốt như mùa giải 2009/10 do dính chấn thương), thì việc hưởng mức lương khủng như vậy khó được chấp nhận. Tuy nhiên, MU tin rằng có thể thuyết phục Wesley Sneijder. Theo dự đoán của các chuyên gia, nhiều khả năng nhà ĐKVĐ Premier League sẽ tăng thu nhập cho tiền vệ 27 tuổi này phụ thuộc vào đóng góp của anh cho MU.

 

Lê Mạnh  (Theo Mirror/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X