Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chơi thất vọng ở Premier League: Toan tính của Mourinho?

Thứ Hai 28/11/2016 02:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Quỷ đỏ vừa trải qua trận hòa thứ 4 liên tiếp trên sân nhà tại Premier League, một thành tích khá tồi tệ và khiến họ ngày càng bị nhóm dẫn đầu bỏ xa hơn qua từng vòng đấu. Tuy nhiên, việc M.U chơi thất vọng ở giải Ngoại hạng Anh có thể là một toan tính của HLV Jose Mourinho.

Sau một thời gian khởi đầu mùa giải tương đối chật vật, Man United bước vào tháng 11 với một bộ mặt hoàn toàn khác. Họ tạo ra những màn trình diễn thuyết phục trong ba trận đấu liên tiếp trước Swansea, Arsenal cũng như Feyenoord và được kỳ vọng sẽ sớm trở lại với cuộc đua vô địch Premier League trong thời gian tới.

Niềm tin đó được nâng lên nhiều hơn nữa ở trận gặp West Ham, một đối thủ được cho là chẳng đáng để mắt vì đã sa sút rất nhiều ở mùa giải năm nay. Hiện giờ, “Búa tạ” chỉ không nằm trong nhóm xuống hạng vì có hiệu số hơn Hull City đôi chút. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã bất ngờ phải nhận bàn thua ngay phút thứ 2 khi Sakho có một pha băng cắt đánh đầu tuyệt đẹp tung lưới De Gea.
MU choi that vong o Premier League Toan tinh cua Mourinho hinh anh
M.U vừa trải qua trận hòa thứ 4 liên tiếp trên sân nhà ở Premier League

Sau khi phải nhận bàn thua sớm, các cầu thủ M.U dồn lên áp đảo đối phương và cũng có được bàn gỡ hòa ngay ở phút thứ 21 nhờ công của Ibrahimovic. Từ thời điểm đó đến cuối trận, đội bóng áo đỏ cũng dồn ép đối phương không ngớt và tạo ra không ít những tình huống ăn bàn nguy hiểm. Nhưng cũng giống như mô-típ ở hai trận hòa với Stoke và Burnley tại Old Trafford, đoàn quân của HLV Jose Mourinho không thể ghi thêm bàn thắng và bị cầm hòa đầy tiếc nuối.

Nhìn chung, các CĐV Quỷ đỏ hầu hết đều đổ lỗi những kết quả này cho thần may mắn. Nhưng chúng ta cũng có thể đặt giả thuyết rằng đây thực ra cũng chỉ là toan tính của HLV Jose Mourinho. Cụ thể, chiến lược gia người Bồ đã chuyển trọng tâm của Man Utd từ Premier League sang một giải đấu ít tính cạnh tranh và có nhiều cơ hội vô địch hơn là Europa League.

Điều đó thể hiện rõ ràng hơn bao giờ hết ở cách mà “người đặc biệt” bố trí đội hình ra sân ở hai trận gặp Feyenoord và West Ham. Trước đối thủ tới từ Hà Lan, nhà cầm quân 53 tuổi đã tung ra sân một đội hình đầy đủ hảo thủ ở tất cả các tuyến. Bộ tứ vệ của họ đều là những quân bài chất lượng bao gồm Valencia, Jones, Blind và Shaw. Ở tuyến tiền vệ, Michael Carrick được sử dụng không nhằm một mục đích nào khác ngoài mang về chiến thắng cho đội bóng. Trên hàng công, bộ tứ nguyên tử Mata, Mkhitaryan, Rooney cùng Ibrahimovic đều đã tỏa sáng rực rỡ để đem về chiến thắng 4-0 nhẹ nhàng cho đội chủ sân Old Trafford.
MU choi that vong o Premier League Toan tinh cua Mourinho hinh anh 2
Đội hình của M.U trong trận đấu với Feyenoord cách đây ít ngày mạnh hơn khá nhiều

Cũng chính vì thế mà HLV Jose Mourinho không thể cho ra sân một đội hình thực sự mạnh trong màn tiếp đón West Ham. Ở hàng phòng ngự, Darmian được sử dụng thay thế Shaw nhưng không thể kèm cặp nổi một cầu thủ “trâu nước” như Antonio. Trong mặt trận tấn công, Darmian cũng để lại dấu ấn bằng những pha tạt bóng thua cả cầu thủ nghiệp dư. Ở tuyến tiền vệ, Carrick bỗng mất tích một cách đầy bí ẩn dù đã chơi tốt trong những trận đấu trước đó. Mkhitaryan và Rooney cũng không được sử dụng cho dù đã có những tiến bộ vượt bậc. Thay vào đó, bộ đôi Rashford và Lingard được đá chính từ đầu nhưng màn trình diễn của hai cầu thủ trẻ này đều ở dưới mức trung bình.

Việc HLV Jose Mourinho có những động thái giương cờ trắng tại Premier League là vô cùng dễ hiểu. Khoảng cách giữa họ với những đội dẫn đầu đã bị nới rộng lên mức hai con số và hy vọng rút ngắn hay vượt qua nhóm ba đội đầu bảng hiện nay để giành ngôi vô địch chỉ là một câu chuyện viễn tưởng. Ngay cả việc chạy đua để giành một tấm vé vào top 4 cũng là rất khó khăn bởi khoảng cách giữa họ với Arsenal lúc này là quá lớn để có thể hy vọng san lấp trong phần còn lại của mùa giải.
MU choi that vong o Premier League Toan tinh cua Mourinho hinh anh 3
Có lẽ HLV Jose Mourinho đã quyết định buông Premier League

Trong khi đó, nếu Quỷ đỏ dồn toàn lực vào đấu trường Europa League, không khó để họ chạm tay tới chức vô địch. Thực sự giải đấu hạng Hai châu Âu hiện nay không có quá nhiều đối thủ đáng gờm. Những đội bóng bị đẩy xuống từ sân chơi C1 cũng không quá mạnh. Với phần thưởng là một tấm vé tham dự Champions League cho đội vô địch, rõ ràng HLV Jose Mourinho có lý do để dồn toàn tâm toàn ý cho đấu trường này thay vì cố gắng đua tranh trong vô vọng tại Premier League.

Quỷ đỏ sở hữu lối chơi cực kỳ khó chịu và họ thực sự là một con mãnh thú mỗi khi được thi đấu trên sân nhà. Lối chơi này rất phù hợp để tiến sâu tại những giải đấu cúp và những danh hiệu vô địch Champions League của Mourinho trong quá khứ là một minh chứng rõ ràng. Có nhiều con đường để dẫn tới một mục tiêu và một người đặt việc hoàn thành nhiệm vụ lên hàng đầu như Mr. Special chắc chắn sẽ không từ bỏ bất kỳ cơ hội nào. Đó có lẽ chính là những gì mà HLV Jose Mourinho đang toan tính sau khi mùa giải trôi qua được gần một nửa chặng đường.
MU choi that vong o Premier League Toan tinh cua Mourinho hinh anh 4
Thông tin sau trận đấu Man Utd vs West Ham

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X