Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Chờ đợi “Thiên thần” tung cánh trở lại

Chủ Nhật 08/02/2015 14:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu West Ham vs Man Utd sẽ là cơ hội để Quỷ đỏ bứt phá, và nhiều người đang kỳ vọng Angel Di Maria sẽ toả sáng trở lại sau những ngày đánh mất phong độ.

Đêm nay Manchester United sẽ có chuyến làm khách trên sân của West Ham trong khuôn khổ vòng 24 Premier League, một trận đấu được dự báo là rất khó khăn bởi lẽ Quỷ đỏ cũng đã từng phải chật vật mới có thể vượt qua được đối thủ với tỷ số 2-1 ở lượt đi. Tuy nhiên đây cũng sẽ là cơ hội để đoàn quân áo đỏ có thể thăng tiến trên BXH khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Arsenal đã ngã ngựa trước Tottenham. Trong bối cảnh đó, người ta đang mong chờ một ngôi sao có thể toả sáng để giúp thầy trò HLV Louis Van Gaal giành được 3 điểm quan trọng trên sân Upton Park, và có lẽ Angel Di Maria xứng đáng là người để tất cả chờ đợi vào lúc này.

M.U Cho doi Thien than tung canh tro lai hinh anh
Di Maria đang có được phong độ khá tốt

Còn nhớ Quỷ đỏ đã bước sang năm 2015 một cách không hề suôn sẻ, trong 5 trận đấu đầu tiên của năm mới, họ chỉ có được 2 chiến thắng, còn lại là thành tích 2 hoà, 1 thua. Có vẻ như “tuần trăng mật” với sơ đồ 3-5-2 đã kết thúc và sau rất nhiều sức ép, HLV Louis Van Gaal đã buộc phải chuyển sang sơ đồ 4-3-1-2. Ngay lập tức có thể thấy rõ điều này tác động đến các cầu thủ nhiều như thế nào, đặc biệt là Di Maria. Cầu thủ người Argentina là một trong những người chịu ảnh hưởng lớn nhất của việc thay đổi đội hình chiến thuật bởi lẽ anh luôn là nhân vật bị HLV Van Gaal đem ra làm “chuột bạch”. Anh đã từng chơi ở rất nhiều những vị trí khác nhau, khi là cầu thủ chạy cánh, khi là tiền vệ trung tâm và thậm chí có những lúc còn được đôn lên tiền đạo. Tuy nhiên vị trí hợp nhất với Di Maria chắc chắn vẫn sẽ là tiền vệ con thoi trong sơ đồ 4-3-1-2. Người ta có thể thấy cầu thủ số 7 chơi ngẫu hứng và bùng nổ như thế nào khi được xếp thi đấu trong hàng tiền vệ kim cương với vị trí “lửng lơ”, giữa tiền vệ trung tâm và tiền vệ công, giữa chạy cánh và đá trung lộ. Sự tự do giúp cho Di Maria thoả sức sáng tạo và tận dụng được khả năng đột phá sở trường của mình. HLV Van Gaal đang trở lại với công thức quen thuộc hồi đầu mùa, và người ta cũng đang thấy được sự biến chuyển trong phong độ của tiền vệ người Argetina này.

Trong 2 trận đấu gần nhất Man Utd áp dụng hàng tiền vệ kim cương, Di Maria đều cho thấy được những dấu hiệu tích cực. Trong trận đấu với Leicester City, mặc dù không phải là cầu thủ để lại ấn tượng đậm nét nhất nhưng anh cũng có cho mình 5 cú sút, 4 pha đột phá cá nhân và 1 đường chuyền, những con số tốt hơn nhiều so với khi tiền đạo cắm ở sơ đồ 3-5-2. Ở trận đấu với Cambridge Utd sau đó, mặc dù vừa bị cướp đột nhập vào nhà riêng trước đó nhưng Di Maria cũng không tỏ ra mất tinh thần, thậm chí anh còn thi đấu hưng phấn hơn và trở thành nhân tố chủ chốt trong các đợt tấn công của đội nhà. Cựu tiền vệ của Real Madrid cho thấy được hình ảnh của một trong những chân chuyền xuất sắc nhất châu Âu khi có những pha đi bóng như con thoi bên hành lang trái và sở hữu những đường chuyền như đặt. Di Maria không có bất cứ pha kiến tạo nào trong trận đấu hôm thứ Tư vừa qua, nhưng 2 trong 3 bàn thắng của Quỷ đỏ vào lưới Cambridge xuất phát từ những đường lật bóng khó chịu của anh. 4 cú sút cộng với 4 đường chuyền nguy hiểm cho đồng đội phần nào đã nói lên tầm ảnh hưởng đang lớn dần của Di Maria trong đội hình của HLV Van Gaal.

M.U Cho doi Thien than tung canh tro lai hinh anh 2
Di Maria đã thể hiện một bộ mặt thất vọng khi phải thay đổi vị trí thi đấu

Giờ đây trong trận đấu West Ham vs Man Utd, người hâm mộ đang chờ đợi “Thiên thần” của mình sẽ tung cánh thực sự để trở lại với hình ảnh đầy cảm hứng hồi đầu mùa. Những trận đấu vừa qua phong độ của Di Maria đã cải thiện rất nhiều, nhưng anh vẫn chưa thực sự lấy lại được những tình huống đột phá cá nhân cũng như lối di chuyển thông minh của mình. Quỷ đỏ vì thế cũng không có được nhiều pha tấn công ở trung lộ sắc nét, điều họ đã làm rất tốt với hàng tiền vệ kim cương trước đây. Trận gặp West Ham sẽ là cơ hội tốt để cầu thủ số 7 chứng tỏ mình đã thật sự trở lại sau những trận đấu “làm nóng” vừa qua. Thực chất ở trận lượt đi giữa hai đội, Man Utd cũng đã có những khởi đầu rất tốt và có được 2 bàn thắng của Robin Van Persie và Wayne Rooney từ rất sớm, tuy nhiên chiếc thẻ đỏ tai hại của đội trưởng Rooney ở phút 59 đã làm kế hoạch của HLV Van Gaal phá sản hoàn toàn và buộc đội chủ sân Old Trafford phải co về phòng ngự. Đêm nay nếu như không có sự cố nào ngoài ý muốn xảy ra, hàng tiền vệ kim cương của đội khách hoàn toàn có thể áp chế The Hammers dựa vào sự cơ động của mình và Di Maria sẽ là một nhân tố đóng vai trò quan trọng. Các tiền vệ của West Ham hiện giờ đang không có được phong độ cao sau khoảng thời gian thăng hoa đầu mùa và chỉ mình Alex Song là giữ được phong độ ổn định. Thế nhưng cầu thủ người Cameroon lại thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ và không nằm trong tầm hoạt động của Di Maria, lúc đó những Morgan Almafitano hay cả Stewart Downing cũng khó lòng có thể ngăn cản được cầu thủ người Argentina.

Nói tóm lại, trận cầu West Ham vs Man Utd đêm nay sẽ có ý nghĩa lớn với cả Quỷ đỏ lẫn bản thân Angel Di Maria. Một chiến thắng sẽ giúp cho thầy trò HLV Louis Van Gaal giành lại vị trí thứ 3 từ tay Southampton, đồng thời rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ 2 là Manchester City xuống còn 3 điểm sau khi đội bóng cùng thành phố bị Hull City cầm hoà với tỷ số 1-1. Để có được điều đó, vị chiến lược gia người Hà Lan đang rất trông chờ vào sự toả sáng của Angel Di Maria. Phát biểu trong cuộc họp báo trước trận, ông tiết lộ đã từng phá vỡ nguyên tắc cá nhân để cầu thủ con cưng ra sân ngay khi tâm trạng chưa thật sự ổn định, và giờ là lúc để anh đáp lại lòng tin của Bông Tulip thép.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X