Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chờ đợi gì ở trận chung kết FA Cup?

Thứ Sáu 20/05/2016 14:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Trận Crystal Palace vs M.U tại chung kết FA Cup có ý nghĩa rất quan trọng với Quỷ đỏ. Vậy NHM đội bóng chủ sân Old Trafford chờ đợi gì ở trận đấu này?

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Danh hiệu đầu tiên của Van Gaal?

Lần đầu tiên sau khi Sir Alex nghỉ hưu, M.U có mặt ở chung kết một giải đấu. Trận Crystal Palace vs M.U chung kết FA Cup
2015/16 có ý nghĩa rất quan trọng với Quỷ đỏ, bởi nếu chiến thắng họ sẽ kết thúc 3 năm liên tiếp không có danh hiệu. Mùa này, đội bóng chủ sân Old Trafford thi đấu không thành công khi không giành nổi vé dự Champions League, bởi vậy chức vô địch FA Cup sẽ giúp họ tránh khỏi một mùa giải thất bại.
MU cho doi gi o tran chung ket FA Cup hinh anh
Van Gaal sẽ có danh hiệu đầu tiên cùng M.U nếu đánh bại Crystal Palace trong trận chung kết FA Cup
“Tulip thép” đã từng nâng cúp ở Hà Lan, Tây Ban Nha và Đức khi dẫn dắt Ajax, Barcelona và Bayern Munich. Hồ sơ của ông sẽ trở nên hoàn hảo nếu giúp M.U giành FA Cup ở Wembley thứ Bảy tới. Nếu đánh bại Palace, Van Gaal sẽ có danh hiệu đầu tiên cùng M.U. Dù có bị sa thải vào cuối mùa ông cũng có thể rời Quỷ đỏ với một chiếc cúp.

San bằng kỷ lục của Arsenal
Chung ket FA Cup MU can gi hinh anh 2
M.U sẽ san bằng kỷ lục của Arsenal nếu đánh bại Crystal Palace
Hiện tại, Arsenal đang là đội vô địch FA Cup nhiều nhất với 12 lần, Quỷ đỏ xếp thứ 2 với 11 chức vô địch. Chiến thắng ở chung kết FA Cup 2015/16, thành tích của hai đội sẽ được cân bằng. Khi đối thủ chỉ là đội bóng dưới cơ Crystal Palace, M.U đủ sức để cân bằng kỷ lục của Pháo thủ. Trong những mùa giải gần đây, đội bóng chủ sân Selhurst Park luôn là miếng mồi ưa thích của Quỷ đỏ, bằng chứng là họ bất bại trong 6 trận gần nhất với Palace (5 thắng và 1 hòa). Mùa này, trong hai lần gặp nhau tại giải Ngoại hạng Anh, hai đội hòa nhau 0-0 tại Selhurst Park còn ở Old Trafford thầy trò Van Gaal dễ dàng giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Lần đầu cho Michael Carrick và Wayne Rooney

Bộ đôi Michael Carrick và Wayne Rooney là 2 cầu thủ gắn bó với M.U một thời gian rất dài. Họ đã cùng nửa đỏ thành Manchester giành nhiều danh hiệu như Premier League, League Cup, UEFA Champions League hay FIFA Club World Cup. FA Cup là chiếc cúp duy nhất mà họ còn thiếu ở Old Trafford. Đánh bại Palace, Carrick và Rooney sẽ làm dầy thêm bộ sưu tập danh hiệu cho riêng mình.
chung ket FA Cup hinh anh 3
Carrick và Rooney đứng trước cơ hội giành danh hiệu FA Cup đầu tiên
Michael Carrick nhiều khả năng sẽ chia tay đội bóng chủ sân Old Trafford vào mùa Hè này, bởi vậy đây là cơ hội cuối cùng để anh chinh phục danh hiệu lâu đời nhất của bóng đá Anh cùng M.U. Chắc chắn nếu được ra sân trân M.U vs Crystal Palace sắp tới, Carrick sẽ chơi hết khả năng của mình trong trận đấu có thể là cuối cùng trong màu áo đội bóng chủ sân Old Trafford.
Kỷ lục của Marcus Rashford

Ở mùa giải này, sao trẻ Marcus Rashford đã lập rất nhiều kỷ lục. Ngay trong trận ra mắt đội 1, cầu thủ sinh năm 1997 đã lập cú đúp vào lưới Midtjylland. Ở ngưỡng 18 tuổi 117 ngày, Rashford trở thành cầu thủ trẻ nhất M.U ghi bàn tại cúp châu Âu, xô đổ kỷ lục cũ của huyền thoại George Best. Không những vậy, bàn thắng vào lưới Man City còn giúp sao trẻ M.U trở thành cầu thủ trẻ nhất lập công ở derby Manchester (18 tuổi 141 ngày).
chung ket FA Cup hinh anh 4
Marcus Rashford đứng trước cơ hội lập thêm kỷ lục mới
Trận Crystal Palace vs M.U tại chung kết FA Cup, Rashford đứng trước cơ hội lập thêm một kỷ lục mới. Cụ thể, anh có thể  trở thành cầu thủ trẻ thứ hai của Quỷ đỏ ghi bàn trong một trận chung kết FA Cup nếu sút tung lưới Crystal Palace. Thứ Bảy tới, Rashford sẽ 18 tuổi, 6 tháng, 20 ngày trong khi người đang giữ kỉ lục là Norman Whiteside (18 tuổi và 19 ngày) khi ghi bàn vào lưới Brighton năm 1983).

Mở ra kỷ nguyên mới

Trong quá khứ, chức vô địch FA Cup từng giúp Sir Alex tạo ra bước ngoặt cho M.U, đặt nền móng cho kỷ nguyên hoàng kim tại xứ sương mù. Còn nhớ, sau 4 năm làm việc tại Old Trafford, vị chiến lược gia người Scotland mới giúp Quỷ đỏ có được danh hiệu đầu tiên. Đó cũng là chiếc cúp chấm dứt khoảng thời gian đằng đẵng 22 năm trắng tay của Quỷ đỏ. Lần đăng quang lịch sử đó diễn ra tại chính sân chơi FA Cup vào mùa bóng 1989/90. Danh hiệu này trở thành bàn đạp để Man đỏ thống trị Premier League trong nhiều năm trời và còn vươn lên đỉnh cao châu Âu tại Champions League.
chung ket FA Cup hinh anh 5
Vô địch FA Cup có thể tạo ra bước ngoặt cho M.U
M.U hoàn toàn có thể mơ đến một hành trình hồi sinh tương tự nếu giành được FA Cup mùa giải này. Danh hiệu đầu tiên sau khi huyền thoại Alex Ferguson nghỉ hưu có tác dụng khẳng định M.U đã bước đầu vượt qua giai đoạn giao thời và đang xây dựng những giá trị mới. Chiếc cúp FA cũng sẽ giúp HLV Van Gaal dễ ăn nói hơn với giới chủ trong buổi tổng kết mùa bóng. Và trên hết, danh hiệu này có thể sẽ trở thành bệ phóng tài năng đối với một thế hệ cầu thủ trẻ của Quỷ đỏ.

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X