Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

MU chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà

Chủ Nhật 13/12/2009 02:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Với việc đánh bại MU với tỷ số 1-0, các cầu thủ Aston Villa đã chấm dứt chuỗi 24 trận không biết đến chiến thắng trước đội chủ sân Old Trafford trên mọi đấu trường. Trong khi đó, đội bóng của Sir Alex Ferguson đã phải chịu thất bại đầu tiên trên sân nhà trong mùa giải năm nay.

Mặc dù là những người chơi ép sân ngay trong những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng các cầu thủ Manchester United không tài nào tìm được đường vào khung thành của đội khách. Rất nhiều những pha tấn công được các học trò của Sir Alex tạo ra và gây được sức ép khá lớn lên phần sân đối phương, nhưng hầu hết không khiến thủ môn Brad Friedel phải vất vả. Trong khi đó, chỉ cần một tình huống phản công hiếm hoi, các cầu thủ Aston Villa đã có được bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Từ quả tạt bên cánh trái của Ashley Young, Wes Brown là người mắc lỗi vị trí dẫn đến việc Agbonlahor dễ dàng băng vào đánh đầu hạ gục thủ môn Kuszczak.

Agbonlahor ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Phút thứ 20, nếu không có tài năng của Kuszczak, lưới của khung thành đội chủ nhà đã bị rung lên lần thứ 2. Fletcher trong vai trò một hậu vệ phải đã để mất bóng rất nguy hiểm, khi mà khi đó chỉ còn 2 cầu thủ Aston Villa và thủ môn Kuszczak. Tuy nhiên thủ môn người Ba Lan đã đoán được ý đồ của Agbonlahor khi chuyền bóng cho đồng đội ở phía trong. Pha chạm tay của Kuszczak đã cứu thua cho đội nhà. Và ngay lập tức các cầu thủ MU có câu trả lời. Rooney nhận đường tạt bóng của Evra bên cánh trái, sau một pha chạm bóng tinh tế, tiền đạo người Anh tung ra cú sút rất căng hạ gục thủ môn Friedel. Rất tiếc cho Rooney khi bóng lại đi đúng vào xà ngang khung thành đội khách.

Mặc dù dồn lên như một con mãnh thú bị thương trong những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn không thể đánh bại được hàng thủ của Aston Villa. Đội khách tổ chức chơi phòng ngự rất chắc chắn, và điều này khiến những chân sút bên phía đội bóng của HLV Alex Ferguson rất khó khăn trong việc tìm kiếm kẽ hở để đến với khung thành thủ môn Brad Friedel.

Tiếp tục là những tình huống dồn ép đối thủ của các cầu thủ Manchester United ở những phút đầu tiên của hiệp thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, các học trò của HLV Martin O'Neill cũng đã thể hiện được một bản lĩnh rất ấn tượng. Họ chơi chắc chắn bên phần sân nhà và đôi lúc cũng khiến đội bóng của Sir Alex Ferguson toát mồ hôi với những pha phản công sắc bén, đặc biệt khi các cầu thủ MU thường xuyên dồn lên để lộ những sơ hở chết người trong hàng phòng ngự.

Phút thứ 74, Berbatov chút nữa đã ghi tên mình lên bảng tỷ số sau khi nhận đường chuyện quá đẹp mắt của Carrick từ bên cánh phải, hơn nữa tiền đạo người Bulgarie lại đứng ở một vị trí vô cùng thuận lợi khi không có ai theo kèm. Nhưng có vẻ như việc phải ngồi ngoài dự bị thường xuyên trong thời gian qua đã khiến Berbatov đã không có được một cảm giác bóng thật sự tốt. Cú bắt vô-lê của cầu thủ này đã không được như ý muốn, đồng thời bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn mười mươi cho đội nhà.

Các cầu thủ MU đã phải chịu trận thua đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải năm nay

Vidic cũng là người có cơ hội ghi được bàn thắng ở phút thứ 80 của trận đấu, sau khi có pha đánh đầu từ quả phạt góc của Rooney. Mặc dù trung vệ người Serbi đã chiến thắng trong pha không chiến, và đánh bại thủ môn Friedel, nhưng rất may cho đội khách, khi họ có một cầu thủ đã đứng chắn ở cột dọc và kịp thời cứu thua cho đội nhà. Đến phút thứ 86, Friedel đã xuất sắc cản phá cú sút rất hiểm hóc của Berbatov. Nếu không có nỗ lực chạm tay vào bóng của thủ môn người Mỹ, chắc chắn lưới của đội khách đã rung lên. Những gì các cầu thủ MU cố gắng tạo ra trong những giây phút cuối cùng vẫn không đủ để họ có được một điểm, và đồng thời đánh mất cơ hội rút ngắn khoảng cách với Chelsea. Trong khi đó, với trận thắng này, các học trò của HLV Martin O'Neill tạm thời leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Đội hình thi đấu:

MU: Kuszczak, Brown, Vidic, Evra, Fletcher, Carrick, Anderson (Gibson 68'), Valencia, Park (Berbatov 63'), Giggs (Owen 46'), Rooney.

Aston Villa: Friedel, L.Young, Cuellar, Dunne, Warnock (Collins 62'), Milner, Petrov, A.Young, Downing (Reo-Coker 81'), Heskey (Carew 74'), Agbonlahor.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X