Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chính thức trở thành đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới

Thứ Ba 09/06/2015 07:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h.vn) - Manchester United dù có lượng fan đông đảo nhất thế giới thế nhưng vẫn chịu thua Bayern Munich về giá trị thương hiệu vào năm ngoái. Tuy nhiên, Quỷ Đỏ vừa chính thức đánh bật “Hùm xám xứ Bavaria” khỏi vị trí số một đó.

Dưới triều đại của HLV Louis Van Gaal, Manchester United có phong độ thi đấu rất trồi sụt. Thăng hoa trong những trận đánh quyết định với các đại gia ở Premier League nhưng lại thường xuyên mất điểm lãng nhách bởi những đội bóng trung bình yếu ở giải đấu này. Hơn nữa, đây là mùa giải đầu tiên chiến lược gia người Hà Lan dẫn dắt một đội bóng thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Suốt cả mùa giải, “Tulip thép” loay hoay lắp ráp đội hình và phải đối đầu với những cơn bão chấn thương liên tục. Nhưng cuối cùng M.U cũng đã có một mùa giải chấp nhận được khi giành tấm vé quay trở lại đấu trường Champions League, tiền đề để mùa bóng năm sau hướng đến những mục tiêu cao hơn đó là vô địch những giải đấu Man đỏ tham gia.

Dù phải đối mặt với một mùa bóng trắng tay nữa nhưng giá trị thương hiệu của M.U hiện tại ước tính khoảng 1,2 tỉ đô la Mĩ (khoảng 789 triệu bảng). 6 đội bóng trong top 10 đều là những CLB của Premier League. Một trong những yếu tố then chốt khiến giá trị thương hiệu của các đội bóng ở Anh tăng lên đáng kể là do hợp đồng bản quyền truyền hình kỉ lục của Premier League có giá trị 5,1 tỉ bảng đã chính thức có hiệu lực kể từ mùa giải năm nay.

Manchester United trở thành đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới

Theo thống kê, lượng fan của Quỷ đỏ trên toàn cầu đã giảm xuống sau hai mùa giải gần đây Red Devils không thể hiện được lối chơi đẹp mắt, cùng với đó là không giành được bất kì một chiếc cup nào ngoài chức vô địch ở giải giao hữu ICC Cup tại Mĩ hồi hè năm ngoái. Tuy nhiên hãng tư vấn Brand Finance đưa ra nhận định rằng: “Dù lượng fan của Man Utd trên thế giới có suy giảm nhưng họ vẫn duy trì được một số lượng người hâm mộ đông đảo ở các thị trường tiềm năng như Ấn Độ, Đông Nam Á và Trung Quốc. Những nơi đó cũng đã chiếm đến hơn nửa tỉ người nên thông tin về lượng fan M.U trên toàn cầu giảm sẽ không làm giảm mức độ quan tâm của những nhà tài trợ dành cho họ".

Hãng tư vấn trên cũng lấy ví dụ về hợp đồng tài trợ áo đấu giữa M.U với Chevrolet và đặc biệt là hợp đồng kỉ lục với Adidas. Vào năm ngoái, ông lớn ba sọc đã kí hợp đồng tài trợ áo đấu cho Man Utd trong 10 năm với giá trị kỉ lục là 750 triệu bảng. Những bản hợp đồng khủng trên đã giúp doanh thu cũng như giá trị thương hiệu của M.U tăng đáng kể trong năm vừa qua và hứa hẹn sẽ còn tiếp tục tăng trong những năm tới. Kể từ năm 2014 đến nay, giá trị thương hiệu của đội chủ sân Old Trafford đã tăng tới 63%.

Mặc dù thành công trên sân cỏ với cú ăn ba vĩ đại vừa tạo ra, Barcelona vẫn bị tụt hai bậc rơi xuống vị trí thứ 6 với giá trị ước tính khoảng 773 triệu đô. Ngoài ra Bayern cũng bị tụt xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng này. Real Madrid xếp thứ 3 trong khi đó Paris Saint-Germain chỉ đứng ở vị trí thứ 9 dù đã lọt tới tứ kết Champions League và có cú ăn ba ở giải quốc nội. Thêm nữa, trong top 10 này không có bất kì CLB nào đến từ Serie A.

Danh sách 10 đội bóng có giá trị thương hiệu lớn nhất thế giới:

  1. Manchester United  1,2 tỷ (USD)
  2. Bayern Munich   $933 triệu
  3. Real Madrid   $873 triệu
  4. Manchester City   $800 triệu
  5. Chelsea   $795 triệu
  6. Barcelona   $773 triệu
  7. Arsenal   $703 triệu
  8. Liverpool   $577 triệu
  9. Paris Saint-Germain   $541 triệu
  10. Tottenham   $360 triệu

Xuân Phong

 

 

 

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X