Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chính thức trở lại Champions League mùa 2015/2016

Chủ Nhật 17/05/2015 05:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thất bại của Liverpool đã gián tiếp giúp M.U trở lại Champions League mùa 2015/2016 khi họ thậm chí còn chưa ra sân thi đấu ở vòng 37.

M.U tro lai Champions League sau 1 nam vang bong hinh anh
Man Utd chính thức trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng

Đêm qua, tỷ số trận Liverpool 1-3 Crystal Palace đã gây sốc cho tất cả mọi người. Những tưởng The Kop sẽ có một trận đấu dễ dàng trước đội bóng bị đánh giá yếu hơn, tuy nhiên ngay trên sân nhà Anfield, họ lại thi đấu bạc nhược để biến ngày chia tay tượng đài Steven Gerrard trở thành một ngày buồn. Thậm chí, mọi việc còn tồi tệ hơn khi thất bại này của Liverpool đã gián tiếp giúp M.U trở lại Champions League 2015/2016 khi Quỷ đỏ còn chưa thi đấu ở vòng 37 này.

Với trận thua muối mặt hôm qua, đoàn quân của HLV Brendan Rodgers vẫn chỉ có 62 điểm, kém Man Utd tới 6 điểm trên BXH. Chính vì thế kể cả khi Quỷ đỏ có thất bại trong cả 2 trận còn lại gặp Arsenal và Hull City còn Liverpool thắng Stoke City ở vòng cuối, khoảng cách giữa hai đội vẫn là 3 điểm. Như vậy, đội chủ sân Old Trafford đã chính thức trở lại đấu trường châu Âu mà không tốn một giọt mồ hôi nào.

Thực chất, ngay sau khi vòng 36 kết thúc, cục diện của cuộc đua vào Top 4 gần như đã an bài khi lần lượt cả Southampton và Tottenham ngã ngựa trước những đối thủ dưới cơ, còn Liverpool cũng chỉ có được trận hòa 1-1 với Chelsea. Trong khi đó Man Utd lại có thắng lợi quan trọng trước chính Crystal Palace để gia tăng khoảng cách với những đối thủ xếp sau. Trong trường hợp Liverpool giành chiến thắng trước “Đại bàng” đêm qua, Quỷ đỏ thành Manchester cũng chỉ cần có thêm 1 điểm nữa trong trận đại chiến với Arsenal để đảm bảo một vị trí thứ 4.

Tuy M.U đã trở lại Champions League sau 1 năm vắng bóng, nhiệm vụ của thầy trò HLV Louis Van Gaal trong trận đấu với Arsenal vẫn sẽ là một chiến thắng. 3 điểm có được trong trận cầu tại Old Trafford sẽ giúp cho họ tạm thời vươn lên vị trí thứ 3 và có khả năng giành một suất vào thẳng vòng bảng cúp châu Âu thay vì phải đá play-off như hiện tại. Ngược lại, nếu như không thể giành chiến thắng và chỉ cán đích ở vị trí thứ 4, HLV Van Gaal và các học trò sẽ phải rút ngắn kỳ nghỉ lễ của mình lại để tập trung cho vòng sơ loại Champions League sẽ diễn ra vào nửa cuối tháng 8. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến việc chuẩn bị cho mùa giải mới và chính vì thế, Man Utd sẽ vẫn cần phải cố gắng hết sức từ giờ cho tới khi Premier League hạ màn.

Xem thêm tin tuc bong da Anh

Thế Hưng

Dòng sự kiện

Đại chiến cuối cùng ngoại hạng Anh 2014/15, M.U vs Arsenal

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X