Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U chính thức mất nhà quản lý tài ba David Gill từ mùa tới

Thứ Tư 20/02/2013 20:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U vừa phải đón nhận một tin buồn từ ban lãnh đạo khi giám đốc điều hành đương nhiệm là David Gill đã thông báo rằng ông sẽ từ bỏ vị trí vào tháng 6/2013 tới.

Gill cho rằng đã đến lúc một ai đó thay thế ông ở cương vị này để đem lại những ý tưởng mới cho “Quỷ đỏ” thành Manchester. Ngay sau khi nhà quản lý tài ba 55 tuổi này từ chức vào cuối mùa, phó chủ tịch M.U là Ed Woodward sẽ đảm nhiệm cương vị GĐĐH ở sân Old Trafford.

Gill và Sir Alex, những con người vĩ đại kiến tạo thành công cho M.U
Gill và Sir Alex, những con người vĩ đại kiến tạo thành công cho M.U

Gill gia nhập BLĐ M.U hồi tháng 2/1997 với cương vị của một giám đốc tài chính, và đến tháng 9/2003, ông chính thức được trao trọng trách của một GĐĐH. Dù rời cương vị hiện tại vào tháng 6 tới, nhưng Gill sẽ vẫn là một giám đốc trong BLĐ CLB.

Dưới sự điều hành của Gill, M.U đã duy trì vị thế của một trong những CLB lớn nhất châu Âu và thế giới. “Quỷ đỏ” thành Manchester không chỉ gặt hái được những danh hiệu trên sân cỏ mà còn rất thành công trên thương trường. Chính vì vậy, việc Gill từ chức sẽ là một tổn thất to lớn đối với M.U.

“Được phục vụ M.U trong 16 năm tuyệt vời vừa qua là một vinh dự lớn nhất đối với tôi. Tôi đã được làm việc với HLV tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá và là một phần của CLB mà tôi coi là hay nhất thế giới bóng đá. Rời M.U là một quyết định rất khó khăn bởi tôi yêu CLB này”, Gill bày tỏ trên trang chủ của M.U. Trước quyết định của người đồng hành lâu năm, Sir Alex Ferguson ước rằng ông có thể thuyết phục Gill ở lại.

“David là một giám đốc điều hành tuyệt vời. Tất nhiên, chúng tôi đã có hàng triệu những tranh cãi nhưng tôi luôn thích thú với điều đó bởi tôi biết rằng David có hai phẩm chất lớn: ngay thẳng và luôn đặt M.U lên đầu tiên. Tôi chẳng có mâu thuẫn cá nhân nào với ông ấy cả. Việc David rời bỏ cương vị hiện tại là một mất mát lớn đối với tôi. Nếu tôi có thể tìm ra cách để thuyết phục ông ấy ở lại, thì tôi sẽ làm ngay. Nhưng David đã đưa ra quyết định và tôi phải tôn trọng”, Sir Alex cho biết.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Video

Xem thêm
top-arrow
X