Thứ Sáu, 05/07/2024Mới nhất
Zalo

MU chính thức lựa chọn De Gea làm người kế nhiệm Van der Sar

Thứ Hai 14/03/2011 15:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuối cùng, sau một hồi "cân đo đong đếm" kỹ càng, có vẻ Sir Alex Ferguson đang nghiêng về phương án David De Gea, thủ thành trẻ đang lên của làng bóng đá Tây Ban Nha, sẽ là người đứng vào vị trí trấn giữ cầu môn của đội bóng, thay cho Van der Sar sẽ giải nghệ vào cuối mùa giải này.

Ngay khi, thủ môn người Hà Lan tuyên bố về quyết định treo găng, MU đã bắt tay ngay vào công việc tìm kiếm người thay thế. Thực ra, trong tận thâm tâm, "Quỷ đỏ" vẫn rất muốn níu kéo Van der Sar thêm vài năm nữa. Đơn cử, sau chiến thắng 2-0 trước Arsenal ở tứ kết cúp FA mà Van der Sar chính là ngôi sao sáng nhất với hàng loạt pha cứu thua xuất thần, đích thân Sir Alex rồi đến Wayne Rooney đã ra sức thuyết phục Van der Sar thay đổi ý định song đổi lại, lão tướng 40 tuổi đã mộ mực lắc đầu. Trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa rồi, MU đã mang về Old Trafford, thủ thành người Đan Mạch, Anders Lindegaard và hiện tại vẫn còn Tomasz Kuszczak, gương mặt đã an phận với vị trí số 2 tại MU bao năm qua và luôn nhẫn nhịn chờ đợi thời cơ bùng nổ. Nhưng như thế vẫn chưa đủ, Theo quan điểm của Alex Ferguson, MU cần một người gác đền có đẳng cấp và tài năng trội hơn Kuszczak lẫn Lindegaard để tránh nguy cơ đội bóng rơi vào quãng thời gian khủng hoảng thủ môn như lúc Peter Schmeichel rời khỏi đội bóng vào năm 1999 (khi đó, lẽ ra MU đã có được Van der Sar sớm hơn nếu Sir Alex không "nhìn lầm"). 

David De Gea: Gương mặt sẽ thay thế Van der Sar ở MU

Vì thế, một loạt cái tên "khủng" đã được đưa vào danh sách rút gọn và cuối cùng, David De Gea của Atletico Madrid đã được lựa chọn dù rằng thủ môn này còn ít tuổi (sinh năm 1990) và mới nổi lên từ khoảng hai năm trở lại đây nhưng mới ở cấp độ CLB còn De Gea mới chỉ có mặt ở thành phần U-21 Tây Ban Nha chứ chưa được triệu tập lên ĐTQG (một phần do La Furia Roja quá thừa thủ môn giỏi. Đến cả Valdes hay Reina quá tài năng và dày dạn kinh nghiệm cũng chỉ đóng vai dự bị cho đội trưởng Iker Casillas).

Sở dĩ De Gea trở thành mục tiêu theo đuổi số 1 bởi nhiều lẽ. Thứ nhất, thủ môn này sở hữu chiều cao lý tưởng (1m92), rất phù hợp với bóng đá Anh (cả Schmeichel hay Van der Sar cũng đều cao trên 1m90). Thứ hai, ở độ tuổi 20, tiềm năng phát triển của De Gea còn rất dồi dào. Nên nhớ, Sir Alex đang ấp ủ một kế hoạch trẻ hoá triệt để đội bóng nhằm hướng tới tương lai lâu dài và tạo dựng một nền tảng bền vững trong nhiều năm nữa. Nhờ vậy, MU vẫn có thể duy trì được chu kỳ thành công, ngay cả khi ông quyết định về hưu. Thứ ba, De Gea thuộc diện dễ chiêu mộ hơn và không bị làm giá như trường hợp Manuel Neuer của Schalke. Dự kiến, chỉ cần số tiền vào khoảng 15 triệu bảng là đã có thể sở hữu được De Gea. Và quan trọng nhất, Fergie đã bị thuyết phục hoàn toàn. Hơn một năm qua, ông đã theo dõi chặt chẽ thủ môn này bằng việc cử các tuyển trạch viên giàu kinh nghiệm cũng như trực tiếp có mặt trên sân xem De Gea thi đấu. Ai cũng hiểu trong vấn đề chuyển nhượng, đặc biệt liên quan đến những cầu thủ chưa thành danh, con mắt nhìn người (cảm tính chiếm phần lớn) của từng chiến lược gia mang ý nghĩa quyết định. Có thể với Sir Alex, De Gea là một "viên ngọc thô" chờ phát sáng song với nhiều HLV khác, thủ môn này cũng chỉ thuộc diện "tầm thường". Nếu thành công, ông sẽ được ngợi ca là "có con mắt nhìn người" còn ngược lại, ông sẽ bị cười là "mua phải hàng hớ".

Ngay từ lúc này, MU đã chuẩn bị sẵn một kế hoạch thật chi tiết để "đón" David De Gea như thể, họ sẽ chắc chắn có được sự phục vụ của anh. HLV phụ trách thủ môn, Eric Steele đã đi học tiếng Tây Ban Nha để có thể giao tiếp dễ dàng với "cậu học trò mới". Ngoài ra, MU đang cố gắng thuyết phục Van der Sar tiếp tục gắn bó với MU trên một cương vị mới mà mục đích chính là chỉ bảo, giúp đỡ các thủ môn "hậu bối" phát triển tài năng. Nhưng trước tiên, MU sẽ cần phải nhanh chóng xúc tiến đàm phán với Atletico Madrid để sớm giành được De Gea, tránh khỏi bị đội khác cướp mất.

  • Bảo Phương
  •  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X