Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

MU chính thức gia hạn hợp đồng với "chiến binh thầm lặng" Fletcher

Thứ Sáu 04/03/2011 21:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong bối cảnh tuyến tiền vệ của Manchester United đang có nhiều bất ổn khi Scholes tuổi đã cao, Carrick sa sút phong độ, Hargreaves chấn thương,... Fletcher với tinh thần thi đấu nhiệt huyết và cần mẫn đã trở thành trụ cột ở khu trung tuyến. Ngôi đầu bảng của MU lúc này cũng có công rất lớn của tiền vệ người Scotland. Vì vậy, sau khi gian hạn hợp đồng với một loạt trụ cột như Evra, Giggs, Carrick, ban lãnh đạo Man Utd tiếp tục giữ chân Fletcher bằng bản hợp đồng có thời hạn bốn năm.

Năm 11 tuổi, cậu bé Darren Fletcher chính thức gia nhập học viện đào tạo trẻ của Manchester United với hi vọng một ngày nào đó sẽ trở thành ngôi sao lớn tại "nhà hát của những giấc mơ". Năm 17 tuổi, Fletcher đã kí hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Man Utd và thời gian thấm thoắt trôi kể từ sau lần ra mắt lần đầu tiên trong đội hình xuất phát ngày 12/3/2003, Fletcher đã có tổng cộng 288 trận ra sân cho Manchester United trên mọi đấu trường và đóng góp 21 bàn thắng. Cũng như thế hệ đàn anh Scholes, Giggs,... Fletcher với bầu nhiệt huyết giống như tính cách của ông thầy đồng hương Alex Ferguson, luôn khát khao và cháy bỏng đang dần từng bước đi vào những trang sử của Manchester United với tư cách một trong những cầu thủ có nhiều cống hiến cho câu lạc bộ.

Fletcher sẽ tiếp tục mở ra một trang sử mới trong sự nghiệp thi đấu cho Manchester United

Khởi đầu trong vị trí tiền vệ cánh phải và từng được kì vọng là hậu bối thay thế David Beckham tại Old Tralford, thế nhưng Sir Alex lại nhìn ra tố chất để trở thành một tiền vệ trung tâm của chàng cầu thủ mang áo số 24 này. Lối chơi lăn xả không ngại va chạm, cùng những đường chuyền có độ chính xác cao và những pha đột nhập vòng cấm đầy bất ngờ, Fletcher với tinh thần thi đấu như một chiến binh đã dần lấy được cảm tình của Sir Alex và tần suất ra sân của tiền vệ này trở nên dày đặc hơn. Khi mà tuyến giữa Man Utd đang tỏ ra suy yếu khi những trụ cột người thì chấn thương, người thì sa sút phong độ, người còn quá non trẻ, Fletcher chính là thủ lĩnh thực sự của khu trung tuyến "Quỉ đỏ" trong mùa này.

Hồi đầu mùa, đội hình của Man Utd không được đánh giá cao nhưng với tài lèo lái của Sir Alex, cùng những đóng góp không thể thấy nhãn tiền của chiến binh thầm lặng Fletcher, "Quỉ đỏ" dần sải cánh và bay lên ngôi đầu Premier League. Mùa này, Fletcher chính là trụ cột không thể thay thế tại Man Utd khi tiền vệ này đã có đến 32 trận ra sân trên mọi đấu trường. Có thể khập khiễng khi so sánh Fletcher với Roy Keane, nhưng thực sự nhìn thấy Fletcher thi đấu, nhiều người đã liên tưởng đến hình ảnh thủ quân huyền thọai của MU thưở nào. Thậm chí nếu không có nhưng bước chạy máu lửa của Fletcher, MU thật khó để vươn lên ngôi đầu mùa này dù Berbatov, Nani hay Vidic mới là những người được nhắc đến nhiều hơn trong những chiến công của đoàn quân áo đỏ.

Có thể một số người không nhìn ra những đóng góp của Fletcher vào lối chơi, nhưng Sir Alex là người hiểu rõ hơn ai hết tầm quan trọng của thủ quân đội tuyển Scotland tại MU vào lúc này. Vì vậy, "ngài máy sấy" đã thúc giục MU gia hạn hợp đồng nhằm giữ chân Fletcher lâu hơn nữa và mới đây, ban lãnh đạo MU vừa chính thức xác nhận việc gia hạn hợp đồng thêm 4 năm với Fletcher, bản hợp đồng mới sẽ giữ tiền vệ 27 tuổi này ở lại Old Tralford cho đến hết mùa 2014-2015.

Sau khi kí hợp đồng thành công, cả thầy và trò Sir Alex đều tỏ ra rất phấn khởi. Trên trang chủ của câu lạc bộ, Fergie cho biết:" Tôi rất vui vì cậu ấy đã gia hạn hợp đồng với câu lạc bộ. Cậu ấy giờ đã là một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới". Còn với bản thân Fletcher, tiền vệ này cũng tỏ ra vui không kém ông thầy khi cho biết:" Tôi tự hào khi được chơi cho Manchester United. Tại đây, tôi đã giành được rất nhiều danh hiệu và tôi còn muốn nhiều hơn nữa. Tôi xin cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ và giúp đỡ".

Như vậy, Man Utd vừa gia hạn thành công với một loạt hảo thủ như Carrick, Evra, Giggs và mới đây nhất là Fletcher. Song song với việc lên kế hoạch chuyển nhượng mùa hè, Sir Alex cũng đang xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với những trụ cột nhằm giúp ổn định đội hình. Trong những ngày tới, chắc chắn sẽ có một số trụ cột nữa như Scholes được gia hạn hợp đồng...   

  • Như Đạt

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X