Thứ Bảy, 22/06/2024Mới nhất
Zalo

MU chính thức gia hạn hợp đồng với Antonio Valencia đến năm 2015: Cuộc chiến của 3 người đàn ông

Thứ Hai 01/08/2011 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước sự tiến bộ vượt bậc của Antonio Valencia, MU quyết định trói chân tiền vệ người Ecuador trước sự nhòm ngó của nhiều đội bóng lớn ở châu Âu. Hi vọng trong tương lai, Valencia sẽ trở thành trụ cột của đội chủ sân Old Trafford.

Gia nhập MU vào năm 2009 với mức phí 16 triệu bảng từ Wigan, Valencia nhanh chóng để lại ấn tượng cho HLV Ferguson bằng lối chơi theo phong cách của một tiền vệ cổ điển. Trong thi đấu, tuyển thủ người Ecuador thường sử dụng những pha tạt bóng chuẩn xác từ biên, nhưng đồng thời tham gia tích cực vào hệ thống phòng thủ của đội nhà. Đây chính là điều khiến Sir Alex khoái sử dụng Valencia hơn Luis Nani, bởi lối chơi của tiền vệ 25 tuổi này mang tính ổn định cao hơn. Kể từ khi dính chấn thương ở trận gặp Rangers tại Champions League vào tháng 9/2010, dù sau đó phải nghỉ 6 tháng, nhưng Valencia không mất nhiều thời gian chiếm lại vị trí chính thức bên hành lang cánh phải của Luis Nani sau khi trở lại thi đấu vào tháng 3/2011.

Valencia quyết tâm giành vị trí chính thức trong đội hình của MU

Dù chỉ ra sân 10 trận ở ngoại hạng Anh mùa giải vừa qua, nhưng tiền vệ người Ecuador góp công không nhỏ vào danh hiệu bóng đá Anh lần thứ 19 của MU. Trong mùa hè năm nay, từng có thông tin Real muốn chiêu mộ Antonio Valencia. Trước sự quan tâm của các đại gia châu Âu dành cho tiền vệ 25 tuổi này, “quỷ đỏ” quyết định trói chân cựu cầu thủ Wigan bằng hợp đồng mới có thời hạn đến năm 2015. Như vậy, cuộc chiến giành vị trí bên hành lang cánh phải của MU mùa tới hứa hẹn sẽ quyết liệt hơn rất nhiều, bởi HLV Ferguson sở hữu tới 3 cầu thủ có thể đảm nhận tốt vai trò này gồm Antonio Valencia, Luis Nani và tân binh Ashley Young. Quả thực, đây sẽ là bài toán khó giải quyết dành cho “ông già gân”, bởi mỗi cầu thủ đều có thế mạnh riêng của mình.

Còn với Antonio Valencia, phát biểu trước giới truyền thông sau khi kí hợp đồng mới, tiền vệ người Ecuador cho biết: “Từ ngày đầu tiên xuất hiện ở trung tâm huấn luyện Carrington, tôi cảm thấy hạnh phúc vì đã có mặt ở đây. Đương nhiên, tôi hi vọng sẽ trở thành cầu thủ trụ cột của MU trong tương lai gần. Mùa giải tới, tôi mong muốn sẽ đóng góp nhiều hơn cho đội bóng”. Để nói về Valencia, HLV Ferguson chia sẻ: “Từ lúc đến MU, cậu ấy đóng góp khá nhiều cho đội bóng. Tốc độ và khả năng vượt qua đối thủ của Valencia thật sự giúp ích rất nhiều trong lối chơi của MU. Đặc biệt, tôi ấn tượng với cách cậu ấy chứng tỏ khả năng vượt qua khó khăn sau thời gian dài nghỉ điều trị chấn thương ở mùa trước”.

Tuy nhiên, để trở thành cậu thủ trụ cột của MU trong một vài năm tới, Antonio Valencia cần phải nỗ lực rất nhiều. Hơn nữa, với sự xuất hiện của Ashley Young trong đội hình “quỷ đỏ” mùa tới, tiền vệ người Ecuador phải cạnh tranh quyết liệt mới mong có vị trí chính thức trong sơ đồ chiến thuật của HLV Ferguson. Hi vọng, niềm vui được gia hạn hợp đồng và mức lương mới (khoảng 50 nghìn bảng/tuần) sẽ giúp tiền vệ 25 tuổi này duy trì phong độ ổn định như trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X