Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U CHÍNH THỨC được tham dự ... Europa League mùa sau

Thứ Hai 16/05/2016 07:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với diễn biến của vòng 38 vào tối qua thì cho dù Man Utd thua cả hai trận còn lại của mùa giải (gồm trận đá bù với Bournemouth dự kiến vào ngày hôm nay bị hoãn do nghi bị khủng bố và trận chung kết FA Cup với Crystal Palace vào cuối tuần này) thì họ vẫn chắc chắn được góp mặt ở giải đấu "hạng 2 châu Âu" ở cấp CLB.

⇒ Theo dõi thông tin Euro 2016lịch bóng đá euro hôm nay.

Ai cũng biết, bóng đá Anh có tổng cộng 3 suất dự Europa League và theo quy định, sẽ được phân bổ cho đội vô địch Capital One Cup (Cúp Liên đoàn Anh), FA Cup (tương đương với cúp quốc gia ở các nước khác) và đội về đích thứ 5 ở Premier League. Do đội vô địch Capital One Cup (Man City) đã gần như chắc chắn 100% được tham dự Champions League sau trận hòa Swansea (hiện Man City hơn M.U thi đấu kém 1 trận có 3 điểm song hiệu số bàn thắng bại của Man xanh hoàn toàn vượt trội so với Man đỏ. Man Utd cần phải đánh bại Bournemouth ở trận đấu bù với cách biệt... 19 bàn thì mới mong giành được vị trí thứ 4. Đây hiển nhiên là điều không tưởng).nên suất dự Europa League của Man City sẽ được chuyển cho đội xếp thứ 6 ở Premier League.

MU CHINH THUC duoc tham du  Europa League mua sau hinh anh
Dàn sao M.U rời sân Old Trafford sau khi trận đấu gặp Bournemouth bị hủy do nghi bị khủng bố

 

Trước vòng hạ màn Premier League, West Ham xếp ở vị trí thứ 6 với 62 điểm, nhiều hơn 2 điểm so với Southampton. Để chắc suất dự Europa League, thầy trò Slaven Bilic cần 1 chiến thắng khi làm khách trên sân Stoke City. Với quyết tâm ấy, West Ham đã khởi đầu khá tốt ở Britannia khi sớm có bàn mở tỷ số trong hiệp 1 nhờ công của Michail Antonio. Tuy nhiên, hiệp đấu thứ 2 lại là hiệp đấu quá tệ với The Hammers! Không những không thể ghi bàn, thầy trò Slaven Bilic còn bị Stoke lật ngược thế cờ, thắng lại 2-1 với 2 bàn thắng của Giannelli Imbula và Mame Biram Diouf.

Bi kịch hơn cho West Ham là ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Southampton đã xuất sắc đè bẹp Crystal Palace với tỷ số 4-1. Điều đó có nghĩa rằng thầy trò Slaven Bilic đã bị đánh tụt xuống vị trí thứ 7 trên BXH. Ngược lại, Southampton với 63 điểm (kỉ lục của đội bóng này) đã tạm thời vượt qua Man Utd, chiếm vị trí thứ 5 trên BXH. Với vị trí này, thầy trò Ronald Koeman đã chắc chắn giành 1 suất dự Europa League mùa tới. Trong khi đó, với vị trí thứ 6 và West Ham không còn trận nào trong tay đồng nghĩa không có cơ hội vượt lên thì M.U cũng chính thức đoạt vé tham dự giải đấu cấp CLB chỉ được xem là hạng 2 châu Âu mà không cần quan tâm đến kết quả trận đấu bù gặp Bournemouth bởi đơn giản họ biết thừa làm sao thắng nổi đội bóng này với cách biệt 19 bàn để leo lên thứ 4.

Thực ra, không cần nhờ đến cú sảy chân của West Ham hay đánh bại Bournemouth để có suất dự Europa League mà M.U vẫn còn một cửa khác để không bị vắng mặt ở đấu trường châu Âu mùa sau. Đó là hạ gục Crystal Palace ở trận chung kết cúp FA, qua đó vừa có danh hiệu đầu tiên thời kỳ hậu Sir Alex, vừa đường hoàng góp mặt với tư cách vô địch một giải cúp. Trong bối cảnh hiện tại, không chỉ riêng mỗi Manchester United quyết đoạt cúp FA (dù chẳng danh giá cho lắm nhưng méo mó có hơn không) mà West Ham cũng mong kịch bản đó xảy ra vì chỉ có như thế, họ mới được dự Europa League. Lúc đó, suất dự Europa League thứ 3 nghiễm nhiên được trao cho đội xếp thứ 7 ở Premier League. Ngược lại, nếu M.U thất bại ở chung kết thì Crystal Palace dĩ nhiên là đội bóng thứ 3 giành vé dự Europa League mùa tới (sau Southampton và Man Utd).

Với kịch bản trên, có lẽ sẽ có không ít CĐV của West Ham sẽ tới Wembley (vốn cũng đóng tại London như West Ham) sẽ "bất đắc dĩ" có mặt để cổ vũ thầy trò Van Gaal ở trận chung kết FA Cup sẽ diễn ra vào ngày 21/5 tới.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X