Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chính thức đặt vấn đề với Bayern về Phillip Lahm

Thứ Hai 19/07/2010 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Như vậy, thông tin "Quỷ đỏ" thành Manchester nhòm ngó hậu vệ phải, đội trưởng ĐT Đức vừa giành ngôi vị "đệ tam anh hào" thế giới không phải không có cơ sở. Vài ngày tới, MU sẽ gửi tới Hùm xám xứ Bavaria lời đề nghị có liên quan đến Phillip Lahm.

Thực ra, việc Sir Alex thích cầu thủ 26 tuổi này không có gì mới. Mùa trước, Bayern từng thẳng thừng từ chối đội bóng nước Anh bởi không muốn bán đi một cầu thủ quan trọng trong lối chơi. Nhưng MU vẫn chưa nguôi ngoai tham vọng sở hữu Lahm nhất là khi chứng kiến chàng hậu vệ nhỏ con chơi cực kỳ ấn tượng trong màu áo Mannschaft. Sức ép của chiếc băng đội trưởng danh giá đã không đánh gục Lahm mà còn khiến anh chơi hay hơn, lên công về thủ nhịp nhàng và là nhân tố không thể thay thế trong đấu pháp của Joachim Loew.

Liệu lần này, MU có chiêu mộ thành công Phillip Lahm

Vì thế, HLV Ferguson đang dự định tiếp tục theo đuổi Lahm trong kỳ chuyển nhượng này. Lần này, để tăng sức nặng cho lời đề nghị, ông sẵn sàng đưa tiền vệ Park Ji Sung hoặc tiền đạo Dimitar Berbatov vào diện trao đổi. Berbatov từng có 5 năm thi đấu thành công tại Bundesliga cho Bayer Leverkusen nhưng đã gây thất vọng tại MU sau vụ chuyển nhượng gần 30 triệu bảng từ Tottenham. Tuy chiến lược gia người Scotland vẫn tuyên bố tin tưởng Berbatov nhưng nếu Bayern chấp nhận phương án này (hiện hàng tiền đạo của họ hơi mỏng và Miroslav Klose không được lòng Van Gaal) thì MU sẽ chịu hy sinh để có được Lahm. Ngoài ra, Park Ji Sung cũng là một giải pháp được tính đến vì có tin cho rằng Bayern đánh giá rất cao tiền vệ người Hàn Quốc.

Hậu vệ phải đang là vị trí cần lưu tâm nhất trong tuyến phòng ngự của MU. Lão tướng Gary Neville đã nhiều tuổi, không thể thi đấu thường xuyên như trước và cùng lắm chỉ cố được thêm một năm nữa là về hưu. Trình độ của Wes Brown không hề kém nhưng thể lực của anh có vấn đề và liên tục phải ngồi ngoài do chấn thương. Còn Rafael Da Silva thừa tài năng và sức trẻ nhưng vẫn còn quá non (cầu thủ người Brazil sinh năm 1990) nên phải một vài năm nữa, Rafael mới có thể trưởng thành hoàn toàn. Do đó, Phillip Lahm là sự lựa chọn quá hoàn hảo nhưng không dễ thuyết phục được Bayern, trừ phi họ hài lòng với những gì MU đưa ra hoặc bản thân Lahm muốn ra đi tìm kiếm những thách thức mới trong sự nghiệp. Anh cũng vừa mới lập gia đình sau khi trở về từ Nam Phi

Mức giá của Lahm được cho rơi vào khoảng 15 triệu bảng nhưng có lẽ Bayern cũng chả dại định giá hậu vệ này thấp đến vậy. Đội bóng nước Đức dường như đã chuẩn bị sẵn phương án thay thế Lahm. Họ đã liên hệ với Ajax về Van der Wiel, cầu thủ mới 22 tuổi tràn đầy triển vọng và đã tham dự World Cup 2010 vừa rồi trong màu áo ĐT Hà Lan. Tuy nhiên vụ chuyển nhượng Phillip Lahm mới chỉ được bắt đầu và sẽ còn nhiều trở ngại cho MU trên con đường chinh phục mục tiêu này.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X