Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU bổ sung tân binh cực hot để chuẩn bị cho TTCN mùa hè

Thứ Năm 11/03/2021 18:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Theo thông tin mới nhất từ Man United, CLB đã bổ nhiệm John Murtough nắm vai trò chưa từng có trong lịch sử, để sẵn sàng cho một mùa hè biến động.

MU chính thức có GĐTT

 

Sau một thời gian dài hoạt động theo mô hình cũ với HLV trưởng đảm nhiệm nhiều vai trò (manager – quản lý chung như Sir Alex, thay vì coach – chỉ tập trung chiến thuật), rốt cuộc đội chủ sân Old Trafford cũng bổ nhiệm Giám đốc Thể thao và Giám đốc Kỹ thuật đầu tiên trong lịch sử.
 

Cụ thể, vị trí GĐTT sẽ do John Murtough đảm nhiệm. Người đàn ông này đã gia nhập MU từ năm 2013 cùng David Moyes, và nắm vai trò đứng đầu bộ phận phát triển bóng đá từ đó tới nay. Trong khi đó, vai trò GĐKT sẽ thuộc quyền của cựu Quỷ đỏ Darren Fletcher – người ban đầu gia nhập CLB cũ với tư cách một thành viên trong BHL. Giờ thì Fletcher sẽ có nhiệm vụ chỉ đạo kỹ thuật về tất cả các vấn đề trong bóng đá, cũng như phát triển cầu thủ, đội hình.
 

Đi sâu hơn về vai trò của GĐTT John Murtough, ông sẽ đảm nhận vấn đề chuyển nhượng, giám sát mạng lưới tuyển trạch, phân tích dữ liệu và đảm bảo truyền thống đôn cầu thủ trẻ từ học viện lên đội một. Nói dễ hiểu, John Murtough làm việc dưới quyền PCT Ed Woodward, và ngang hàng với HLV trưởng Solskjaer – người đương nhiên đóng vai trò quan trọng trong việc mua/bán cầu thủ.

John Murtough là GĐTT đầu tiên trong lịch sử Man United hình ảnh

John Murtough (trái) và Darren Fletcher ngồi vào 2 chiếc ghế mới bổ sung của BLĐ Man United

 
Dưới quyền GĐTT John Murtough là Matt Judge, người cũng không còn xa lạ gì với các CĐV Man United. Luật sư này vốn đóng vai trò đàm phán chuyển nhượng, và giờ chính thức được trao chức danh mới là Giám đốc đàm phán thể thao.
 

Chưa thể khẳng định sự thay đổi này sẽ đem tới điều tích cực gì cho Man United, nhưng chắc chắn việc bổ sung vị trí GĐTT là bước tiến lớn cho đội bóng. Bởi ngay cả trường hợp xấu nhất khi John Murtough thất bại (tương tự như các HLV), đội bóng cũng có thể bổ nhiệm một chuyên gia khác.
 

Và chắc chắn, mùa hè này của Man United sẽ rất sôi động khi Solskjaer đã có người chia lửa trong lĩnh vực chuyển nhượng.
 

Sơ đồ BLĐ Man United (Ảnh: The Athletics)

Sơ đồ BLĐ Quỷ đỏ

Sơ đồ BLĐ Man United

 


 
Darren Fletcher chính thức nhận trọng trách nặng nề ở MUDarren Fletcher chính thức nhận trọng trách nặng nề ở MU
Cách đây hơn một giờ, CLB Man United đã chính thức xác nhận việc cựu tiền vệ Darren Fletcher đảm nhận chức vụ Giám đốc kỹ thuật của đội bóng.
HLV AC Milan lên tiếng về sức mạnh của MUHLV AC Milan lên tiếng về sức mạnh của MU
Phát biểu trước chuyến làm khách trên sân của MU ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, HLV Stefano Pioli đã đánh giá rất cao đối thủ. 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X