Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chính thức cho Bebe "tu nghiệp" 1 năm tại Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ Năm 16/06/2011 06:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Vậy là chàng cầu thủ người BĐN, một "ẩn số" của MU mùa bóng vừa rồi, sẽ không còn cơ hội thi thố tài năng tại Old Trafford ít nhất trong vòng 1 năm tới nhưng cánh cửa trở về sẽ rất rộng mở nếu Bebe thi đấu thành công ở Besiktas theo bản hợp đồng cho mượn.

Mùa hè năm ngoái, MU đã toàn bộ thị trường chuyển nhượng "rung chuyển" khi bỏ ra tới 7.4 triệu bảng để mua một cầu thủ hoàn toàn "vô danh tiểu tốt" Bebe. Thậm chí, lượng thông tin liên quan đến Bebe cực kỳ ít ỏi, chỉ chưa đầy vài dòng trên trang A4 (lớn lên trong trại trẻ... mồ côi, trưởng thành từ bóng đá đường phố, được đào tạo ở một đội bóng ... hạng 3, sau đó gia nhập một CLB hạng nhất của Bồ Đào Nha theo diện chuyển nhượng tự do nhưng chưa thi đấu một trận nào. Tất nhiên Bebe chẳng có một thành tích nào nổi bật hay gây được sự chú ý của dư luận bằng vài trận đấu xuất sắc trên sân cỏ). Thế mà, MU lại dám sử dụng số tiền còn lớn hơn khoản đầu tư vào Chicharito (mà những đóng góp của tiền đạo người Mexico thì đã quá rõ ràng). Không những thế, chính Sir Alex đã thừa nhận ông chưa hề xem Bebe thi đấu một lần nào (kể cả qua băng hình) mà chỉ tin lời người cựu trợ lý thân thiết Carlos Queiroz (hiện đang dẫn dắt ĐT Iran). Đó là một tiền lệ chưa từng xảy ra trong sự nghiệp HLV của ông.

Bebe sẽ sang TNK một năm

Gia nhập MU, Bebe trở thành "nỗi bí ẩn lớn nhất cần được khai phá trong đội hình" và nhận được sự quan tâm chú ý đặc biệt. Ấn tượng ban đầu cầu thủ này mang lại cũng cực kỳ mờ nhạt (Bebe bị nhận xét là thiếu kĩ năng cơ bản, không tự tin và chưa đủ thể lực để ra sân thi đấu), khiến sự nghi ngờ về trình độ và đẳng cấp của Bebe càng tăng lên dữ dội. Song nhờ vào cái thương hiệu MU, Bebe đã được góp mặt ở đội U-21 BĐN và ghi được bàn thắng khá "rùa" nhưng cũng đủ bổ sung vào bản lý lịch quá nghèo nàn. Dù thế nào, HLV Ferguson vẫn luôn tỏ ra rất kiên trì và nhẫn nại trong việc bảo ban, dạy dỗ Bebe bằng việc đề ra một lộ trình hợp lý. Với bề dày kinh nghiệm của mình, ông không đặt ra yêu cầu quá cao cho Bebe và cố gắng giúp anh thoát khỏi mọi áp lực. Mong ước lớn nhất của ông là Bebe sẽ khẳng định được mình hoặc ít ra cho mọi người thấy anh có tiềm năng của một cầu thủ bóng đá giỏi giang.

Giống như bao cầu thủ trẻ khác tại MU, Bebe bắt đầu được thử sức ở những giải nhỏ, trận nhỏ. Kể ra, chàng cầu thủ "mặt ngố" đã để lại được vài dấu ấn như pha lập công trong chiến thắng 3-0 trước Bursaspor ở giải đấu Champions League danh giá (trước đó 1 tuần là cú "chuyền bóng vào lưới" tại Carling Cup). Thế nhưng với Sir Alex, như vậy là quá ít so với những gì ông kỳ vọng. Ngoài ra, ở vài lần được ra sân về sau, Bebe đã trình diễn rất tệ, không hơn gì một gương mặt nghiệp dư.

Bởi thế, Bebe đã bị đưa vào diện "thanh lý" tại đội bóng thành Manchester và mặt hàng mất giá này nhanh chóng được chú ý đến. Đội bóng Besiktas của Thổ Nhĩ Kỳ với niềm yêu thích dành cho những cầu thủ gốc gác BĐN (hiện họ sở hữu tới 4 cầu thủ cùng đến từ đất nước nằm trên bán đáo Iberia: Ricardo Quaresma, Hugo Almeida, Manuel Fernandes và Simao Sabrosa) tuyên bố sẵn sàng giang hai tay chào đón Bebe. Đầu tiên, những tưởng MU sẽ đồng ý bán đứt Bebe nhưng rốt cục, sau khi cân nhắc lại, Sir Alex nhận thấy chuyển nhượng Bebe vào lúc này e rằng quá vội vàng. Tốt hơn hết là cho tiền vệ sinh năm 1990 thêm cơ hội khẳng định mình bằng việc khoác áo đội khác một thời gian và ý định này cũng được Besiktas đồng thuận dù không hoàn toàn được như ý muốn của họ. Theo đó, Besiktas sẽ phải bỏ ra 1 triệu bảng để mua quyền sở hữu Bebe trong vòng 1 năm và chưa rõ, MU có kèm thêm điều khoản mua đứt hay không. Thoả thuận này đã được Besiktas chính thức xác nhận.

Nếu Bebe khẳng định được mình thì chắc chắn con đường trở lại thành Manchester sẽ rất thênh thang, bằng không anh sẽ phải ra đi hoặc lại tiếp tục số phận "lưu lạc" như một vài sao trẻ khác của MU. 

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812370 gửi 6589
Để xem Siêu mẫu Hàn Quốc xinh như thiên thần. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn


  • Thiên Bình (Theo Goal/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X