Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chính thức chiêu mộ thành công Ashley Young: Để làm gì?

Thứ Bảy 11/06/2011 08:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Sau bao ngày đàm phán, cuối cùng Ashley Young cũng chính thức gia nhập MU với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm. Nhưng nhiều người đang đặt ra câu hỏi với hai bản hợp đồng trên, Sir Alex sẽ làm gì bởi vị trí của Phil Jones và Ashley Young đã có khá nhiều hảo thủ đảm nhiệm.

Ngay sau khi mùa giải kết thúc, Sir Alex cho biết ông sẽ bổ sung lực lượng để hướng tới những danh hiệu trong mùa sau. Và lời nói đó của "ông già gân" đã nhanh chóng được hiện thực hóa bằng hai bản hợp đồng đầy hứa hẹn: Phil Jones và Ashley Young. Trong đó, Ashley Young mới chính thưc gia nhập Manchester United chỉ ít giờ trước với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm và mức lương 130.000 bảng/ tuần. Mức phí chuyển nhượng trong thương vụ này là 16 triệu bảng. Như vậy, chỉ với hai thương vụ Sir Alex đã tốn đến hơn 30 triệu bảng. Lúc này, ngay sau khi Asley Young cập bến MU, rất nhiều người đang đặt ra câu hỏi Fergie sẽ làm gì tiếp theo để bổ sung hai vị trí tối cần thiết trong đội hình là một thủ môn và một tiền vệ sáng tạo.

Giữ đúng lời hứa, gia đình nhà Glazer đã cấp cho Sir Alex 50 triệu bảng để mua sắm trong kì chuyển nhượng hè nhằm giúp "Quỉ đỏ" mang khuôn mặt mạnh mẽ hơn. Nhưng chỉ khi mới bước vào mùa hè ít ngày, Fergie đã mang về hai bản hợp đồng với trị giá 32,5 triệu bảng, tức là lúc này MU chỉ còn khoảng 20 triệu bảng để mua sắm. Trong khi đó, MU vẫn cần có thêm hai sự bổ sung nữa để thay thế cho những người đã ra đi, bao gồm một thủ môn và một tiền vệ sáng tạo đảm nhiệm khu trung tuyến. Nhiều người đang hoài nghi về hai thương vụ nói trên, bởi lẽ Phil Jones gia nhập MU trong bối cảnh Sir Alex đang có đến 4 trung vệ chất lượng trong đội hình. Còn Ashley Young sẽ phải cạnh tranh vị trí với Nani và Valencia nếu muốn tiếp tục thi đấu trong vai trò tiền vệ cánh.

 Ashley Young là tân binh thứ hai gia nhập Manchester United trong kì chuyển nhượng mùa hè năm nay

Thay thế Hargreaves

Trong hai cầu thủ mới được mang về, Phil Jones chính là cầu thủ khiến nhiều người khá bất ngờ về lựa chọn của Sir Alex. Lúc này, MU đang có khá nhiều trung vệ với Rio Ferdinand, Vidic, Evans và Smalling. Có thể lí giải việc Fergie chiêu mộ Phil Jones là để lo cho tương lai khi Rio Ferdinand có tuổi, còn Evans vẫn rất "chậm lớn". Tuy nhiên, Sir Alex mua Jones không phải chỉ để bổ sung cho hàng phòng ngự. Thực tế là Owen Hargeaves nhiều khả năng sẽ ra đi trong kì chuyển nhượng hè và Phil Jones cũng là một phần trong kế hoạch thay thế "bệnh nhân người Anh".

Trong khi đó, cả Rio Ferdinand là Phil Jones đều có thể thi đấu trong vai trò của một tiền vệ phòng ngự. Thế nên không loại trừ khả năng Sir Alex sẽ sử dụng một trong hai cầu thủ này trám vào vị trí của Hargreaves nếu MU cần tăng cường khả năng tranh chấp, cũng như chất cơ bắp của tuyến giữa của MU. Trận chung kết với Barca đã chứng minh việc tuyến giữa của MU không có một cầu thủ sở hữu khả năng tranh chấp tốt để giành lại quyền kiểm soát khu trung tuyến với đối thủ. Bằng chứng là việc Carrick - Park Ji sung hoàn toàn bất lực trong việc phá giải sự xâm nhập của Xavi - Iniesta - Messi.

Gạt bỏ Nani

Thực ra đây là phương án đang được rất nhiều người hoài nghi trong những ngày qua sau khi có tin Ashley Young sẽ tới MU. Nani đang là cầu thủ xuất sắc nhất MU mùa này (được các cầu thủ bình chọn). Việc có thêm Ashley Young sẽ khiến vị trí tiền vệ cánh của MU trở nên dồi dào và cuộc chiến giành suất đá chính trở nên khốc liệt hơn. Hiện đang rộ lên thông tin Sir Alex muốn đổi Nani lấy Sneijder. Mặc dù Sneijder được Fergie thèm muốn từ lâu nhưng khả năng vụ trao đổi này xảy ra là không cao, bởi lẽ Inter không muốn bán Sneijder, còn bản thân tiền vệ người Hà Lan cũng không có lí do gì để ra đi. Vì vậy, phương án gạt bỏ Nani để nhường chỗ cho Ashley Young rất khó xảy ra trong hè này.

Dự bị hạng sang

Trên thực tế chức vô địch Premier League của MU mùa này không nhờ vào sức mạnh của đội hình chính, mà dựa chủ yếu vào chiều sâu của đội hình khi Sir Alex luôn có những quân bài chiến lược cho những trận đấu khác nhau. Trong bối cảnh Giggs vướng phải scandal và đứng trước nguy cơ giải nghệ sớm do có quá nhiều sức ép, Sir Alex mới khẩn trương tìm kiếm thêm mộ cầu thủ chạy cánh có chất lượng nữa để thay thế lão tướng người xứ Wales. Vì vậy, dù Ashley Young gia nhập MU trong tư cách của một cầu thủ dự bị chăng nữa thì tiền vệ này cũng chẳng lo thiếu cơ hội ra sân, bởi với một câu lạc bộ lớn như MU chắc chắn sẽ phải bung sức trên nhiều đấu trường. Hơn nữa, Sir Alex cũng rất thích xoay tua đội hình để có thời gian cho các học trò nghỉ ngơi nên Ashley Young, Nani và Valencia sẽ thường xuyên được thay nhau ra sân trong đội hình xuất phát. Còn Park Ji Sung và Giggs sẽ được tung vào sân trong những trận cầu đặc biệt như một thứ vũ khí bí mật.

Ngoài ra với 20 triệu bảng còn lại trong ngân quĩ chuyển nhượng cộng với việc một số cầu thủ có khả năng bị bán như Kuszczak, Evans, Wes Brown, Gibson và Berbatov thì MU hoàn toàn đủ sức hoàn tất thêm hai thương vụ nữa với một thủ môn và một tiền vệ sáng tạo.Xem ra, cuộc cách mạng này của Fergie sẽ mang đến những nét mới cho MU mùa sau.

  • Như Đạt (Theo Daily Mirror/ TT&VH)

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X