Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chính thức bổ nhiệm Ole: Làm gì có sự lựa chọn thứ hai!

Thứ Sáu 29/03/2019 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Solskjaer chắc chắn không được cất nhắc nghiêm túc cho vị trí HLV chính thức trên ghế nóng Old Trafford khi mới đến đây tiếp quản với vai trò tạm quyền chữa cháy. 99 ngày sau, công việc đó đã là của ông và riêng ông, khi không ai có thể lên tiếng phản đối.

Ole Gunnar Solskjaer theo dõi buổi lễ bốc thăm vòng 1/8 Champions League với cậu con trai Noah. Đó là giữa tháng Mười Hai năm ngoái, thời điểm ông tranh thủ nghỉ ngơi sau khi kết thúc mùa giải ở Na Uy cũng như chuẩn bị cho một chiến dịch mới dự kiến với Molde.

“Wow, thử thách này khó nhằn ra phết!” – Solskjaer nhớ lại ông và Noah chỉ đơn giản nghĩ như vậy, khi kết quả Manchester United bắt cặp Paris Saint-Germain được công bố trên TV.

CHÍNH THỨC: Man Utd bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer với bản hợp đồng ba năm
Man Utd đã chính thức xác nhận bổ nhiệm Ole Gunnar Solskjaer trở thành HLV trưởng câu lạc bộ với bản hợp đồng có thời hạn ba năm.

48 giờ đồng hồ tiếp theo sau, “thử thách khó nhằn” đó trở thành vấn đề của chính Solskjaer khi ông đồng ý thay thế Jose Mourinho và tiếp quản ghế nóng Old Trafford với vai trò tạm quyền.

Và rồi ba tháng trôi qua, cựu tiền đạo người Na Uy đã dẫn dắt Man Utd vượt qua “thử thách khó nhằn” đó ngay trên thủ đô nước Pháp thơ mộng với một trong những màn lội ngược dòng ngoạn mục và vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá Châu Âu.

MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer Làm gì có lựa chọn thứ hai! hình ảnh
MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer với bản hợp đồng 3 năm

Đêm Paris huyền diệu đó dường như đã ấn định chức danh chính thức HLV Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer, bất chấp ít nhiều nghi ngại có dấy lên trở lại kể từ thời điểm bấy giờ cho tới nay.

Điều quan trọng ở đây, ban lãnh đạo Man Utd – gia đình Glazer và phó chủ tịch Ed Woodward – không còn lựa chọn hay phương án nào khác có thể đưa ra.

Khi quyết định bổ nhiệm Solskjaer ban đầu với vai trò tạm quyền giai đoạn Giáng Sinh, họ chắc chắn không có ý định cất nhắc giải pháp chữa cháy của mình như một ứng cử viên tiền năng cho vị trí HLV chính thức.

Solskjaer CHÍNH THỨC trở thành HLV MU: Phía trước là thiên đường…
MU ký hợp đồng chính thức với Ole Gunnar Solskjaer. Sau những gì đã làm được, đây là phần thưởng xứng đáng dành cho cựu tiền đạo lừng danh một thời...

Nhưng rồi thành công nối tiếp thành công đến ngỡ ngàng cho Ole, tiêu biểu như những trận thắng ấn tượng ở thủ đô London, trên sân đủ cả ba ông lớn Tottenham, Arsenal cũng như Chelsea ở Premier League và FA Cup. 14 thắng và 44 điểm/19 trận, quan trọng hơn cả chính là sự trưởng thành về chiến thuật, lối chơi và khả năng quản lý, chỉ đạo trận đấu, hay như tinh thần hứng khởi của các cầu thủ.

Thế nên kể cả khi Quỷ Đỏ không còn duy trì phong độ thăng hoa với hai trận thua liên tiếp gần đây và xem như tuần trăng mật cho Solskjaer đã kết thúc, quyết định chính thức bổ nhiệm nhà cầm quân người Na Uy ngay ở thời điểm này vẫn vô cùng quyết đoán và được ủng hộ tuyệt đối.

MU chính thức bổ nhiệm Ole Làm gì có sự lựa chọn thứ hai! hình ảnh 2
MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer với bản hợp đồng 3 năm

Bên cạnh đó, kết quả không phải là phương diện duy nhất để đánh giá sự xứng đáng của Solskjaer. Bởi lẽ quan trọng hơn vậy, không ai có thể phớt lờ việc ông và đội ngũ huấn luyện của mình đã cải thiện tinh thần của các cầu thủ ra sao, hay thổi luồng gió tươi mới vào bầu không khí ngột ngạt và nặng nề như thế nào ở Old Trafford.

Thành tích sân cỏ chỉ là một phần bởi nó xuất phát từ nhiều nguồn cơn không chỉ riêng gì bản thân HLV, nhưng Mourinho đã bị sa thải chủ yếu bởi mối quan hệ căng thẳng và rồi đổ vỡ không thể cứu vãn với các học trò ngôi sao trong phòng thay đồ.

4 điều Solskjaer cần phải làm khi chính thức nhậm chức
Mới đây, M.U chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer cho chiếc ghế nóng, với một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm. Sau khi kết thúc tuần trăng mật, những khó khăn đang...

Với sự trợ giúp đắc lực của các trợ lý công thần thâm niên ở Man Utd như huyền thoại Michael Carrick, Mike Phelan, Mark Dempsey và Kieran McKenna, Solskjaer đã thay đổi toàn diện tất cả theo chiều hướng tích cực lên trông thấy.

Các cầu thủ thi đấu tràn đầy sự hứng khởi hơn, tự do thể hiện bản thân hơn, được cho phép phiêu lưu và mạo hiểm hơn với bóng trong chân, nói chung đã thực sự tận hưởng bóng đá hơn với phong cách tấn công thanh thoát. Man Utd chiến thắng trở lại và lần này với những nụ cười chân thật nhất nở trên môi.

MU chính thức bổ nhiệm Ole Làm gì có sự lựa chọn thứ hai! hình ảnh 3
MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer với bản hợp đồng 3 năm

Giới chủ không còn sự lựa chọn nào khác với quyết định bổ nhiệm chính thức này, không chỉ vì Solskjaer xứng đáng mà cho cả chính MU. Nếu bị ngó lơ và bất chấp kết quả cuối cùng của mùa giải này có ra sao, HLV người Na Uy vẫn sẽ được ghi nhớ như một giải pháp chữa cháy tuyệt vời, từ đó trở thành áp lực vô hình cho vị tân thuyền trưởng có thể tái hiện lối chơi và tinh thần của Quỷ Đỏ.

Trường hợp đó sau tất cả đã không xảy ra, giờ thì công việc là của Ole và riêng mình Ole. Nhiệm vụ lúc này cho ông là chứng minh khởi đầu xuất sắc của mình mang tính bền vững sang “nhiệm kỳ hai” ở Old Trafford, trước mắt dẫn dắt các học trò hoàn thành những mục tiêu khả dĩ trong phần còn lại của mùa giải này.

MU chính thức bổ nhiệm Ole Làm gì có sự lựa chọn thứ hai! hình ảnh 4
MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer với bản hợp đồng 3 năm

Mặc dù vậy, Man Utd vốn đang tương đối thất thế trong cuộc đua top 4 Premier League so với Arsenal và Tottenham, từ khoảng cách điểm số đến chặng đường nước rút gập ghềnh. Trong khi đó, cơ hội giành danh hiệu sáng sủa nhất cũng đã chấm dứt sau màn trình diễn tệ hại trên sân Wolverhampton ở tứ kết FA Cup.

Tất nhiên Man Utd vẫn còn đó Champions League, với chức vô địch sẽ là mũi tên trúng hai đích khi vừa thỏa mãn danh hiệu và vừa đảm bảo tấm vé Châu Âu sang năm. Dẫu vậy, thử thách cực đại Barcelona ở tứ kết trước mắt hay rồi trận chung kết sau đó ở Madrid, tất cả vẫn đang quá tầm với của Quỷ Đỏ, dù rằng ít nhiều hy vọng le lói dựa trên cơ sở của đêm Paris diệu kỳ đầu tháng này.

Do đó, Man Utd vẫn hoàn toàn có thể khép lại màn khởi đầu hứa hẹn của triều đại Solskjaer với hai bàn tay trắng danh hiệu cũng như tâm thế chuẩn bị cho những đêm thứ năm ở Europa League. Old Trafford sẽ tạm thời bị kéo trở lại thực tại khắc nghiệt, lạnh lẽo vốn đã trở thành nét đặc trưng cho thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson.

Solskjaer
MU chính thức bổ nhiệm HLV Solskjaer với bản hợp đồng 3 năm

Cơ mà đồng thời, sự tiến bộ cả trong lẫn ngoài sân cỏ dưới thời Ole vẫn rất đáng ghi nhận, đủ để tất cả tự tin sẽ không hối hận vì quyết định chính thức bổ nhiệm HLV người Na Uy cũng như cho tương lai tươi sáng rạng rỡ, thậm chí ngay trước mắt là phần còn lại của mùa giải này với mọi thứ vẫn đều có thể xảy ra.

Đúng vậy, MU chính thức bổ nhiệm Solskjaer không thể khác được, cho thấy ban lãnh đạo Old Trafford không còn sự lựa chọn nào khả dĩ thiết thực hơn. Tuy nhiên đừng nhầm lẫn, đây cũng không phải quyết định hoảng loạn hay thể hiện niềm tin mù quáng nào đó. Sáu năm trời đằng đẵng và sau tất cả, Ole có lẽ chính là người được chọn đã kiếm tìm mòn mỏi bấy lâu nay

Góc nhìn: Solskjaer đã được gia hạn hợp đồng, thế còn Park Hang Seo?
Nghe có vẻ không hề liên quan, nhưng chứng kiến câu chuyện ở nước Anh xa xôi của một trong những CLB lớn nhất thế giới – bất giác chúng ta dấy lên câu hỏi, bao...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X