Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chìm trong khủng hoảng: Chiến lược Ole có nguy cơ ‘chết yểu’

Thứ Hai 07/10/2019 06:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer cố gắng tạo dựng một triều đại dài hơi cho MU nhưng kế hoạch của ông có nguy cơ phá sản một cách chóng vánh.
 

MU lại sảy chân


Tối chủ nhật vừa qua, Man United thất thủ 1-0 trên sân Newcastle, một đối thủ được liệt vào hàng yếu nhất của Premier League mùa này. Sau vòng 8, Quỷ đỏ tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH, chỉ hơn Chích chòe 1 điểm và hơn nhóm “cầm đèn đỏ” 2 điểm.

Dấu ấn tích cực từ HLV Ole Gunnar Solskjaer trong trận thua này vẫn là rất mờ nhạt. MU của ông làm rất tệ trong những tình huống tổ chức tấn công. Họ gần như chỉ biết chống đỡ những đợt lên bóng của Newcastle.

Newcastle 1-0 MU Chiến lược Ole có nguy cơ ‘chết yểu’ hình ảnh
MU thất bại bạc nhược 1-0 trên sân Newcastle

Bóng dáng của một ông lớn không hề được MU thể hiện và khiến người hâm mộ của họ tức giận. Trận này, người ta thấy Solskjaer hô hào các học trò nhiều và dữ dội hơn thường lệ. Đã có lúc, ông trừng mắt nhìn Fred như muốn trách tiền vệ này vì những thể hiện tệ hại.

Nhưng không chỉ có tiền vệ người Brazil, toàn đội MU gần như không có điểm sáng. Họ quá thiếu ý tưởng chơi bóng mà trong vấn đề này, Solskjaer phải chịu trách nhiệm lớn nhất. Chỉ có những lời động viên hay nhắc nhở với cầu thủ MU dường như quá ít. 

MU chìm trong khủng hoảng Chiến lược Ole có nguy cơ ‘chết yểu’ hình ảnh 2
HLV Solskjaer đã nỗ lực cải thiện tình hình

Trên sân, MU bất lực nhìn Allan Saint-Maximin mở tốc độ với liên tiếp những pha qua người. Cũng chính cầu thủ người Pháp sau khi vượt một chặng đường dài đã giao bóng cho Jetro Willems, bóng được trả ngược cho Matty Longstaff băng lên từ tuyến 2 và một giấc mơ được biến thành hiện thực.

Thống kê sau trận chỉ ra Longstaff trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong trận ra mắt Premier League cho Newcastle (19 tuổi 199 ngày). Chàng trai này cũng là người trẻ thứ 2 ghi bàn vào lưới MU tại Premier League, sau Jermain Defoe năm 2001 (19 tuổi 62 ngày).

Longstaff ghi ban cho Newcastle
Nhưng Quỷ đỏ vẫn trắng tay bởi bàn thắng của Longstaff


Newcastle cũng có thể thắng


Để có niềm vui lớn lao này, Longstaff cũng cần phải cảm ơn người MU. Họ đã để cho anh quá rảnh chân tung cú đá căng để cả thế giới biết rằng Sean Longstaff – mục tiêu mùa hè qua của Quỷ đỏ cũng có một cậu em tài năng đến thế.

Trong hiệp 1, chính Matty đã có cú đá ngoài vòng cấm chạm xà ngang MU. Trải dài cả trận đấu, cũng như một phần lớn đối thủ đã chạm trán MU thời kỳ hậu Sir Alex Ferguson, Newcastle không có cảm giác sợ sệt.
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Newcastle 1-0 MU
MU đã gây thất vọng rất lớn khi để thua 0-1 trước Newcastle, cùng điểm qua danh sách 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Newcastle vs MU vòng 8...

Đội bóng do một cựu Quỷ đỏ là Steve Bruce dẫn dắt đã có màn “lột xác” ngoạn mục. Từ thảm bại 5-0 trước Leicester 1 tuần trước, họ đã khiến thế lực số 1 trong kỷ nguyên Premier League ra về với hai bàn tay trắng.

Bruce cũng được hưởng niềm vui riêng khi lần đầu tiên đánh bại CLB cũ, ở trận đấu thứ 400 tại Premier League trong nghiệp cầm quân. Nhưng phải thấy rằng sau 22 lần chạm trán MU, đây là phiên bản kém nhất mà trung vệ lừng danh một thời bắt gặp.

Hầu như không có gì tích cực toát ra từ đoàn quân của Solskjaer. Có một sự rối loạn không hề nhẹ khi MU bước ra sân. Có một nghịch lý là trước các đội trong nhóm “big 6” như Chelsea hay Arsneal, Quỷ đỏ còn chơi khởi sắc hơn khi đá với Newcastle.

Newcastle vs MU Fred tranh chap
Saint-Maximin làm chao đảo hàng thủ MU

Với hệ thống mà Solskjaer thiết lập, dường như chỉ có sự cởi mở từ các đối thủ, MU mới thăng hoa. Còn Newcastle, đội bóng vật lộn để trụ hạng thì không có sự hào sảng đó. Trong thời gian bóng lăn, trung phong Marcus Rashford bị cô lập ở trên rồi phần còn lại đôi lúc không thể hoàn thành những đường chuyền đơn giản nhất.

Mason Greenwood lại một lần nữa được Solskjaer cậy nhờ trong hiệp 2 để phá vỡ bế tắc. Nhưng chàng trai 18 tuổi không còn tiếp tục là thần tài của MU. Chỉ cần biết người chạm bóng và dứt điểm nhiều nhất trong vòng cấm Newcastle đều là Harry Maguire, đủ biết Quỷ đỏ bí bách đến đâu.

MU chỉ còn biết trông cả vào những pha bóng cố định với cây sào Maguire trong vòng cấm nhưng cũng đều không có kết quả. Để thua Newcastle, MU nâng chuỗi không thắng trên sân khách lên con số 11 với 7 là những thất bại.

MU thua Newcastle Solskjaer va Rashford
Solskjaer có thể sẽ sớm chia tay học trò

Lý do khả dĩ nhất có thể đưa ra để biện hộ cho Solskjaer đó là MU vẫn dính bão chấn thương khi Paul Pogba, Anthony Martial, Aaron Wan-Bissaka, Luke Shaw và Victor Lindelof đều vắng mặt trước Newcastle. Bất cứ đội bóng nào cũng sẽ bị ảnh hưởng khi thiếu gần một nửa đội hình chính.

Nhưng ai nghĩ khi có đủ lực lượng tốt nhất, MU của Solskjaer sẽ chiến thắng đều đặn trở lại? Rồi ai nghĩ HLV người Na Uy sẽ còn được gắn bó lâu dài để thực hiện chiến lược mình đang theo đuổi? Những câu hỏi không còn quá khó để trả lời…

Thong so tran dau Newcastle 1-0 MU
Thông số trận đấu Newcastle 1-0 MU

Ý An (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X