Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chiêu mộ Lukaku: Tương lai u ám chờ Rashford

Thứ Ba 11/07/2017 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vị trí sở trường của sao trẻ Rashford là tiền đạo cắm. Nhưng mùa tới, tiền đạo 19 tuổi chắc chắn rất khó được ra sân trong vai trò ưa thích.

Sau khi rời khỏi chiếc ghế nóng tại Old Trafford, di sản lớn nhất mà HLV Van Gaal để lại có lẽ là tiền đạo trẻ Marcus Rashford. Cầu thủ sinh năm 1997 là niềm tự hào của những người yêu mến nửa đỏ thành phố Manchester. Anh liên tục ghi những bàn thắng quan trọng, khiến cho các đại kình địch của Quỷ đỏ như Arsenal hay Man City phải ôm hận.

Đến Man United với áp lực phải duy trì truyền thống sử dụng các cầu thủ trẻ do đội bóng đào tạo ra, Mourinho cũng tiếp tục tạo cơ hội để Rashford vào sân thi đấu. Tuy vậy, phần lớn sao trẻ người Anh phải đá trái sở trường là dạt biên. Phải đến giai đoạn cuối mùa, Rashford mới được sử dụng ở vị trí tiền đạo cắm nhiều hơn khi chân sút chủ lực Ibrahimovic bị chấn thương.
MU chieu mo Lukaku Tuong lai u am cho Rashford hinh anh
Rashford là viên ngọc quý được Van Gaal khám phá trong giai đoạn cuối mùa 2015/16

Trong khoảng thời gian đó, Rashford có được một số màn trình diễn khá ấn tượng. Anh đã tung ra một cú đá phạt đẹp mắt để giúp Man United đánh bại Anderlecht ngay trên sân khách ở Europa League. Cũng chính Rashford là người chơi hay nhất trong chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục của Man đỏ trước đội bóng sau đó đăng quang ở Premier League, Chelsea. Song tiền đạo trẻ 19 tuổi rõ ràng chưa bao giờ là sự lựa chọn số một của Mourinho cho vị trí tiền đạo cắm.

Mùa hè năm ngoái, Mourinho có lẽ đã chẳng mang về Ibrahimovic nếu như đặt niềm tin lớn vào Rashford. Năm nay, ông cũng tỏ ra không tin tưởng vào Rashford hay bất cứ tiền đạo nào khác nên mới đưa về Lukaku với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 75 triệu bảng chưa kể phụ phí. Cầu thủ người Bỉ là mẫu trung phong cắm đúng tiêu chuẩn Mourinho: cơ bắp, sức mạnh, không chiến tốt, dứt điểm lạnh lùng và luôn cần cù trên sân cỏ.
Góc nhìn: Thương vụ Lukaku chứng tỏ vị thế ông lớn của M.U
Thông qua thương vụ chiêu mộ thành công Romelu Lukaku hay trước đây là Paul Pogba, Man United đã chứng tỏ vị thế của mình trên thị trường chuyển nhượng.

MU chieu mo Lukaku Tuong lai u am cho Rashford hinh anh 2
Mẫu tiền đạo cao to như Lukaku là mơ ước của HLV Mourinho

Thực, ra việc HLV Jose Mourinho không tin tưởng Rashford đá cắm cũng là điều hiển nhiên. Lối chơi mà chiến lược gia người Bồ xây dựng phụ thuộc khá nhiều vào năng lực của người được bố trí đá trung phong. Mùa trước, để khắc chế chiến thuật pressing đang trở thành trào lưu gần đây, Man đỏ thường chú trọng sử dụng những tình huống phất bóng dài. Do vậy, một tiền đạo không biết tranh chấp bóng bổng tốt, không thể tì đè hiệu quả khó sống sót dưới thời Mourinho. Và Rashford đã chứng minh anh không thể là mẫu trung phong mà Mourinho tìm kiếm.

Theo thống kê, mùa trước Rashford chỉ giành chiến thắng 19% những tình huống không chiến. Trong khi con số tương ứng của Lukaku là 41%. Những điểm mạnh của Rashford như khả năng chạy chỗ, dứt điểm trong vòng cấm hay tâm lý vững thì Lukaku đều xếp trên một bậc. Do đó, số phận của Rashford mùa tới có lẽ không thay đổi nhiều, thậm chí có khả năng còn tệ hơn.

Ngoài ra, Lukaku mới 24 tuổi và những năm tháng đỉnh cao sự nghiệp vẫn còn dài. Nếu phải thường xuyên thi đấu ở hành lang cánh hay thê thảm hơn là bị đày ải trên ghế dự bị thì Rashford chẳng những không thể tiếp tục thăng tiến mà nhiều khả năng bị thui chột đi.
MU chieu mo Lukaku Tuong lai u am cho Rashford hinh anh 3
Martial và Rashford đang phải chiến đấu cật lực nhưng vẫn không được Mourinho tin tưởng

Một lựa chọn khả dĩ hơn dành cho Rashford là tìm cách phát triển theo hướng thành một tiền đạo cánh để có cơ hội được ra sân nhiều hơn. Cầu thủ trẻ người Anh sở hữu đủ tố chất để trở thành một cầu thủ đá biên tốt. Rashford có tốc độ, khả năng qua người, tạt bóng đồng thời khá chăm chỉ lui về phòng ngự.

Tuy nhiên, để trở thành một cầu thủ chơi cánh chất lượng, Rashford sẽ phải nỗ lực cực lớn. Thống kê cho thấy, khi thi đấu ở cánh, Rashford mất trung bình hơn 100 phút để ghi 1 bàn hoặc kiến tạo thành công 1 lần, hiệu suất quá thấp.

Dẫu sao, tiềm năng của Rashford còn rất nhiều. Và anh hoàn toàn có thể nghĩ đến một con đường như Lukaku từng đi: chuyển sang một CLB khác. Một cầu thủ trẻ có tiềm năng như Rashford cần được ra sân thi đấu thường xuyên. Nếu tiếp tục không được trao cơ hội phát triển ổn định, Rashford thực sự nên nghĩ tới chuyện gặp gỡ BLĐ Quỷ đỏ để đề đạt nguyện vọng ra đi.

Video những bàn thắng của Rashford khi mới được Van Gaal khai quật:

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X