Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chiêu mộ Daniel James: Sự khởi đầu cho mùa hè thảm hại

Thứ Sáu 14/06/2019 07:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Lỗi không phải ở tân binh Daniel James, nhưng chính thương vụ này là biểu hiện cho mâu thuẫn của Man United trên thị trường chuyển nhượng.


Khi Quỷ đỏ thích đi ngược dòng

Những ngày qua, những tin đồn hướng về đội chủ sân Old Trafford xuất hiện ngày càng nhiều. Paul Pogba liên tục nhận được những lời đề nghị từ Juventus hay Real Madrid. Và có cảm tưởng rằng tiền vệ người Pháp giờ không còn muốn đi đâu nữa, mà chỉ cần ra đi bằng mọi giá, đâu cũng được. 

Rồi Romelu Lukaku mới đây công khai ca ngợi HLV Conte, bày tỏ khả năng gia nhập Serie A để so tài với Cristiano Ronaldo. Cùng với đó, chân sút Bỉ mong chờ một “mùa hè bận rộn”, và đã thảo luận với người đại diện của mình về vấn đề tương lai. Nghe qua đã không thấy dấu hiệu nào về sự gắn bó.

Và giữa những thông tin như vậy, một bản hợp đồng tiềm năng kiểu Daniel James là chưa đủ để xua tan mây mù. Không đủ. Cỡ... James Rodriguez thì may ra.

Góc MU Tân binh Daniel James và dấu hiệu cho mùa giải thất bại hình ảnh

Tân binh Daniel James ra mắt M.U giữa những nghi ngờ


Đã vậy, tin tức về cầu thủ người xứ Wales thực chất đã xuất hiện từ… tháng Ba. Bản thân James cũng thừa nhận chỉ muốn gia nhập M.U bằng bất kỳ giá nào. Thế tại sao Quỷ đỏ mất tới 3 tháng chỉ để chốt một thương vụ “làng nhàng” với Swansea, thậm chí mức giá còn cao hơn dự kiến (18 triệu bảng, thay vì 15)?

Nhắc một chút về quá khứ, những điều như vậy sẽ không bao giờ diễn ra dưới thời Sir Alex Ferguson. Sau một mùa giải thất bại, Máy sấy tóc sẽ nhanh chóng tăng cường lực lượng và có sự chuẩn bị tốt nhất, đòi lại những gì đã mất. Còn đây là M.U của thời hiện tại, gặp vô vàn khó khăn với mục tiêu chẳng ai tranh giành, sau một mùa giải cả nước Anh (trừ họ) tạo tiếng vang lớn khắp trời Âu.

MU chiêu mộ Daniel James Sự khởi đầu cho mùa hè thảm hại hình ảnh 2

Ed Woodward vẫn nắm quyền chuyển nhượng của M.U


Nhìn sang Real Madrid, một đội bóng cũng kiếm tiền giỏi như M.U, và cũng trải qua mùa bóng trắng tay toàn tập, như M.U. Họ làm gì? Đem về ngôi sao xuất sắc bậc nhất Premier League, đem về tiền đạo trẻ là mục tiêu của mọi đội bóng lớn, tổng cộng 5 bản hợp đồng với số tiền gần 300 triệu bảng. Và mọi thứ vẫn chưa dừng lại.

Còn quay trở lại với Nhà hát của những giấc mơ, M.U gặp thử thách ở thương vụ đầu tiên. Thậm chí nhiệm vụ mà họ quan tâm nhất, tìm kiếm một GĐKT chuyên tâm công tác chuyển nhượng, đã chính thức trì hoãn và tiếp tục do PCT Ed Woodward đảm nhiệm.

5 tan binh cua Real he nay

Còn đây là Real Madrid

 


Dấu hiệu cho mùa giải thảm bại?

Sau Daniel James – một tiền vệ tấn công biên trái, hãy nghĩ xem Quỷ đỏ hướng đến 2 mục tiêu nào nhất? Chính là tiền vệ trung tâm Bruno Fernandes của Benfica, và hậu vệ phải Aaron Wan-Bissaka của Palace. Cũng như James, đây đều là những sao trẻ giàu tiềm năng và M.U hoàn toàn có thể chiêu mộ. Những cầu thủ thực sự chất lượng. 

Nhưng chẳng phải đây chính là 3 vị trí mà M.U bổ sung vào năm ngoái hay sao? Chẳng phải là những tân binh đem đến nhiều kỳ vọng là Alexis Sanchez, Fred và Diogo Dalot hay sao? Vậy mà chỉ sau 1 năm, Quỷ đỏ hỏi mua ĐÚNG 3 VỊ TRÍ NÀY một lần nữa (nếu không mua được Fernandes và Wan-Bissaka thì cũng là những cầu thủ khác), dấu hiệu cho mâu thuẫn trong công tác chuyển nhượng của họ.

Bruno Fernandes

M.U nhắm Bruno Fernandes để thay thể Fred


Và bây giờ, bộ phận chuyển nhượng vẫn do Ed Woodward đảm trách, thì có khác gì đi vào vết xe đổ? Cần phải nói rằng, 3 tân binh của M.U mùa trước đều chất lượng, nhưng tất cả đều không thể hoà nhập, nên tính khả thi và khả năng thành công của những bom tấn mùa này cũng cần đặt dấu hỏi.

Các cựu danh thủ như Rio Ferdinand hay Darren Fletcher đã được liên hệ để trở về đội bóng, tham gia những vai trò khác nhau. Nhưng trước đó, chính Ferdinand cũng thừa nhận khó mô tả về BLĐ Man United lúc này, và hoàn toàn mù mờ về đường lối, chính sách của giới chóp bu.

chuyen nhuong M.U

Thật khó để trông chờ vào công tác chuyển nhượng M.U


Hãy nhìn sang Barca. Trong vài mùa hè gần đây, họ tống cổ Neymar (và đang có tin đồn muốn đem về), mua hàng đống những ngôi sao đắt giá và không thể hiện được khả năng như Malcom, Coutinho và phần nào Ousmane Dembele. Ai chịu trách nhiệm về những thương vụ này? Không phải HLV Ernesto Valverde, mà là Chủ tịch Bartomeu.

Tất nhiên với khả năng đem về rất nhiều tiên cho CLB, PCT Ed Woodward sẽ chẳng đi đâu cả. Nhưng với dấu hiệu ban đầu của mùa hè này, thật khó để trông chờ Man United làm nên chuyện ở mùa bóng tới.

MU liên tiếp gặp sự cố trong ngày ra mắt tân binh Daniel James
Man United đã liên tiếp mắc phải những lỗi sơ đẳng trong ngày ra mắt tân binh Daniel James.
Lộ lịch đấu vòng mở màn NHA 2019/20 trước 1 ngày: Quỷ ‘đỏ’, City ‘đen’!
Lịch thi đấu vòng 1 Premier League mùa 2019/20 mới bị tiết lộ 1 ngày trước khi chính thức công bố. Theo đó, trong khi Manchester United có thuận lợi nhất định...
M.U gặp họa: PCT Ed Woodward vẫn nắm quyền chuyển nhượng
Một thông tin chẳng mấy vui vẻ cho công tác chuyển nhượng M.U vào mùa hè này, khi người phụ trách chuyên mục mua bán vẫn là tay mơ Ed Woodward.

Nguyệt Anh – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X