Thứ Sáu, 18/10/2024Mới nhất
Zalo

M.U chiến thắng, Van Persie xứng đáng được ghi công

Chủ Nhật 31/03/2013 09:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chính tiền đạo người Hà Lan van Persie nói anh xứng đáng được ghi công trong bàn thắng duy nhất giúp M.U hạ Sunderland 1-0 ở vòng 31 Premier League tối qua.

Van Persie ăn mừng bàn thắng
Van Persie ăn mừng bàn thắng

Bàn thắng đó bắt nguồn từ pha đi bóng rồi dứt điểm của van Persie trước khi bóng chạm người Phil Bardlsey đổi hướng rồi chạm đầu gối của Titus Bramble đi vào lưới. Hậu vệ Sunderland được tính là đã đưa bóng về lưới nhà nhưng van Persie bảo anh xứng đáng được coi là tác giả của bàn thắng có ý nghĩa nhiều hơn là 3 điểm ấy:

“Không nghi ngờ gì nữa đấy là bàn thắng mang tính giải tỏa với tôi sau một thời gian không ghi bàn. Bàn thắng rất quan trọng bởi M.U cần chiến thắng và chúng tôi đã có 3 điểm mà biết trước là sẽ không dễ gì giành được vì Sunderland chơi rất quyết tâm và đầy nỗ lực".

Dễ hiểu vì sao van Persie cho rằng anh xứng đáng được ghi công trong bàn thắng duy nhất của M.U mà anh không được tính là tác giả. Tuy đã ghi tới 19 bàn thắng cho M.U ở Premier League mùa này nhưng lần gần nhất chân sút người Hà Lan lập công cách nay đã hơn một tháng rưỡi (trong trận thắng Everton 2-0 ngày 10/2/2013). Sau trận đấu đó, van Persie hoàn toàn im lặng trên các mặt trận chứ không riêng gì Premier League.

Cơn khô hạn bàn thắng kéo dài đã khiến anh bị Luis Suarez của Liverpool vượt qua trên bảng xếp hạng những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Premier League mùa này (Suarez 22 bàn, van Persie 19 bàn). Thế nên, dễ hiểu vì sao van Persie cho rằng anh xứng đáng được coi là tác giả của bàn thắng duy nhất giúp M.U đánh bại Sunderland trên sân “The Light” tối qua. Anh coi bàn thắng đó là của mình để lấy đó làm đòn bẩy khởi động lại cho chính mình trong cuộc đi săn bàn thắng.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang khởi đầu như mơ tại Liverpool - Lý do là gì?

Arne Slot đang có một sự khởi đầu không thể tốt hơn trên chiếc ghế HLV trưởng của Liverpool. Trên thực tế, chưa từng có một vị HLV nào của The Reds tạo ra được sự khởi đầu tốt như ông. Đoàn quân của chiến lược gia người Hà Lan đã giành 9 chiến thắng sau 10 trận đã chơi trên mọi đấu trường – trong lịch sử CLB này, Slot chính là nhà cầm quân có chuỗi 10 trận khởi đầu đạt thành tích tốt nhất. 

Video

Xem thêm
top-arrow
X