Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd: Nụ cười nửa miệng của Jose Mourinho

Thứ Ba 18/04/2017 20:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi trận đấu với Chelsea kết thúc, Jose Mourinho như thường lệ nở nụ cười nửa miệng nhưng đặc biệt, ông nhìn lên khán đài rồi liên tục chỉ tay vào logo Manchester United trên ngực áo.

Hồi tháng Mười, Jose Mourinho thất bại hoàn toàn trước người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến, Antonio Conte. Chiến lược gia người Italia mang thứ bóng đá hiện đại hơn, trực diện hơn, tốc độ hơn để đánh bại "người đặc biệt" đến bốn bàn không gỡ. 
Man Utd Nu cuoi nua mieng cua Jose Mourinho hinh anh
Jose Mourinho khiến Antonio Conte thua tâm phục khẩu phục.

"Jose Mourinho đã hết thời" - John Obi Mikel, một học trò cũ của chiến lược gia người Bồ Đào Nha nhận xét như thế. Thời hiện đại, người ta chú trọng hơn đến lối chơi kiểm soát thế trận còn Jose Mourinho vẫn đi theo con đường cổ điển phá lối chơi của đối thủ.
Nửa năm sau tại Old Trafford, Mourinho đánh bại Conte bằng thứ bóng đá của thập niên 80, với chiến thuật một kèm một cổ điển. Herrera theo Eden Hazard như hình với bóng, Darmian theo sát Pedro còn cặp Bailly - Rojo khiến Diego Costa tức tối đến nỗi phải chơi xấu bằng những pha đẩy người, đánh nguội.

Dư âm Man Utd 2-0 Chelsea: Mourinho đã đánh bại Conte như thế nào?
Cuối cùng thì Jose Mourinho đã tìm ra cách để đánh bại Antonio Conte một cách thuyết phục, thể hiện rõ ràng ở khía cạnh chiến thuật và khả năng truyền động lực...
Hình bóng Alex Ferguson
Phil Jones từng nhận xét Jose Mourinho rất giống Sir Alex Ferguson ở cách dùng người tùy theo tình huống. Nhận xét đó chẳng hề sai khi Mourinho gạt hai sơ đồ 4-2-3-1 hay 3-4-3 đã sử dụng từ đầu mùa để đá với chiến thuật 3-5-2, thứ sơ đồ từng làm nên tên tuổi của Antonio Conte. Chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng gây bất ngờ khi loại bỏ Zlatan Ibrahimovic để sử dụng cặp Rashford - Lingard trên hàng công.
Ngoài Kante, phần lớn những cầu thủ Chelsea dưới triều đại Antonio Conte đều từng là trò cũ của Mourinho. Thế nên chẳng bất ngờ nếu ông hiểu rõ điểm mạnh và yếu của họ. Chẳng phải ngẫu nhiên Marcos Rojo liên tục khiêu khích Diego Costa, cũng chẳng phải tự nhiên ông để một người luôn theo sát Eden Hazard. 
Mourinho là thế, ông không quá giỏi về chiến thuật như Luis Enrique của Barcelona từng tiết lộ. Nhưng Mourinho lại rất biết cách "nhìn người". Đến mỗi đội bóng, "người đặc biệt" bao giờ cũng phân tích kỹ từng cầu thủ có trong tay, tìm hiểu điểm mạnh, điểm yếu cả về chuyên môn lẫn tính cách để từ đó giúp họ phát huy tốt nhất những tiềm năng ẩn giấu.
Chien thang cho MU va nu cuoi nua mieng cua Jose Mourinho hinh anh 2
Hành động của Jose Mourinho như lời đáp trả cho những chỉ trích.

Darmian, Marcos Rojo, Lingard,... đều không phải là những cầu thủ được đánh giá cao nhưng trong cuộc đối đầu với Chelsea, họ đều có màn trình diễn xuất sắc. Rốt cuộc, Mourinho không hề hết thời như những gì người ta nhận xét trước đó khi sử dụng con người một cách cực linh hoạt để "trả thù" Antonio Conte.
Sau Sir Alex Ferguson, Mourinho là người đầu tiên có thể đánh bại Chelsea trên cương vị thuyền trưởng Man Utd tại Premier League. Đội bóng của Mourinho chơi thứ bóng đá năng động, mạnh mẽ dù đây là trận thứ 53 của họ trong mùa này, trong khi đây mới chỉ là trận thứ 39 của Chelsea. Một nỗ lực đáng kinh ngạc từ Mourinho cùng các học trò khi thể lực đã bị mài mòn nghiêm trọng. 
Nhiều cổ động viên Chelsea sau chiến thắng 4-0 hồi tháng Mười từng hô vang ngay tại Stamford Bridge: "Chúng tôi quên Mourinho rồi, giờ là thời của Conte". Tại Old Trafford, Mourinho cười nửa miệng, mắt nhìn lên khán đài còn tay liên tục chỉ vào logo "con quỷ cầm chiếc đinh ba" trên ngực áo như lời đáp: Tôi quên Chelsea rồi, giờ thì Man Utd nằm trong trái tim tôi.


Đề tài về Jose Mourinho chưa bao giờ hết nóng
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X