Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Chiến thắng sự hoài nghi

Thứ Ba 19/02/2013 14:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngay cả trong một tuần mà Manchester United gần như đã nắm chức vô địch Premier League trong tay và rời Madrid với một kết quả khả quan, họ vẫn phải chịu rất nhiều sự hoài nghi. Tất nhiên là De Gea, Jones và Evans, cũng như những cầu thủ khác, đáng được nhận những lời ngợi khen cho màn trình diễn ở Bernabeu. Nhưng sẽ tiếp tục có những đánh giá rằng đội M.U hiện tại chẳng có gì đặc biệt.

Không có gì đặc biệt?

Bạn có thể đọc được những điều này lặp đi lặp lại hàng tuần: hàng tiền vệ không thể làm vơi đi nỗi nhớ Roy Keane, một thủ môn hay mắc sai lầm, nhiều trận đấu rất tầm thường và hàng công thì quá phụ thuộc vào Robin van Persie. Rồi hàng thủ đã để lọt lưới 31 bàn với tỉ lệ là 1,19 bàn/trận, cao hơn bất kì đội bóng nào đã từng vô địch quốc gia kể từ khi Ipswich để lọt lưới 67 bàn sau 42 trận ở mùa 1961-1962.

M.U mùa này đã thiết lập hàng loạt kỷ lục.
M.U mùa này đã thiết lập hàng loạt kỷ lục.

Nhưng nếu so sánh về mặt điểm số, số điểm của họ sau 26 trận sánh ngang với những đội bóng Anh thành công nhất trong suốt 30 năm qua. Với 65 điểm ở thời điểm hiện tại, họ không chỉ giành nhiều hơn đội bóng giành cú ăn 3 mùa giải 1998-99 đến 14 điểm mà còn đạt thành tích tốt hơn so với bất kỳ mùa giải nào khác dưới sự dẫn dắt của Sir Alex sau 26 trận. Số điểm đó cũng cao hơn đội hình bất bại của Arsenal mùa 2003-2004 (64 điểm sau 24 trận), và ngang bằng với Chelsea mùa 2004-2005 của Jose Mourinho, đội bóng sau đó đã phá kỉ lục về số điểm giành được trong 1 mùa. Kể từ khi một trận thắng được tính 3 điểm ở mùa 1981-1982, chỉ có 2 đội bóng giành được nhiều điểm hơn M.U hiện tại sau 26 trận: Liverpool mùa 1987-1988 và Chelsea mùa 2005-2006, cùng 66 điểm.

Nhân lực của M.U mùa giải năm nay không thay đổi nhiều, nhưng nhiều cầu thủ đã thực sự lột xác. Carrick đang có mùa giải thành công nhất trong màu áo M.U, còn Evans thì tiến bộ chóng mặt. De Gea bị chỉ trích, nhưng thống kê cho thấy M.U phải chịu 116 cú sút trúng khung thành mùa này, trung bình 4,5 cú sút/trận, cao hơn mọi đội M.U kể từ khi Opta bắt đầu thu thập dữ liệu năm 2002. De Gea để lọt lưới không ít, nhưng số pha cản phá của anh cũng rất nhiều. Mùa đầu tiên Chelsea được Mourinho dẫn dắt, họ chỉ chịu 83 cú sút trong cả mùa.

Danh hiệu sẽ xóa tan hoài nghi

Đội bóng giành cú ăn 3 vĩ đại mùa 1998-1999 cũng có những lúc khó khăn. Sau khi bị Arsenal đánh bại với tỉ số 0-3, cây bút David Lacey của báo The Guardian đã gọi đó là một M.U “uể oải, không hình hài”. Tháng 11, Lacey cảnh báo về những “sai lầm đáng ngạc nhiên” của Peter Schmeichel. Và khi M.U để thua Middlesbrough 2-3 trên sân nhà, nhà báo Paul Wilson của báo The Observer đánh giá: “Những pha chạm bóng của Giggs rất tồi, còn Bekcham đã có một trong những màn trình diễn nhạt nhòa nhất”. Những gì sau đó đã là lịch sử: màn lội ngược dòng phi thường trước Juventus ở Champions League, xếp trên Arsenal với chỉ 1 điểm ở Premier League, bàn thắng ngoạn mục của Giggs trong trận đấu ở cúp FA với Arsenal. Và tất nhiên, đêm thần kì ở Nou Camp trước Bayern.

M.U hiện tại vẫn chưa được đánh giá một cách công bằng, nhưng với thành tích như hiện tại, quyết tâm giành thắng lợi đáng ngạc nhiên, mọi thứ có thể sẽ khác. Mọi người sẽ tiếp tục hoài nghi, cho đến khi nhận ra đội M.U hiện tại chất lượng như thế nào. Khi mùa giải này khép lại, có lẽ sẽ chẳng còn ai nhớ De Gea đã mắc những sai lầm gì, hàng thủ mong manh ra sao, hay đội hình hiện tại “bình thường” như thế nào nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X