Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

MU chiến thắng, Sir Alex vẫn không vui

Chủ Nhật 25/04/2010 09:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tối qua, MU xuất sắc hạ gục Tottenham, không cho đối thủ lập nên kỳ tích 3 trận liên tiếp đánh bại nhóm "bộ tứ". Hai quả phạt 11m thành công cùng pha lốp bóng kỹ thuật của Nani giúp MU tạm thời leo lên ngôi đầu. Song thông tin về việc Rooney có nguy cơ phải nghỉ thi đấu cho đến cuối mùa khiến MU phải phiền muộn.

>>> MU hạ sát Tottenham nhờ "thần tài" Macheda và phạt đền

Lẽ ra, Rooney đã có thể ra sân dù thể lực chưa đảm bảo nhưng trong buổi tập hôm thứ 5, anh đã bị đau ở háng và không thể góp mặt cùng đồng đội. Và kết quả kiểm tra của các bác sĩ khiến MU phải rầu lòng. HLV Ferguson buồn bã cho hay: "Phải mất từ 2 đến 3 tuần, Rooney mới có thể bình phục. Rất khó để khẳng định cậu ấy có thể tham dự 2 trận đấu cuối của MU hay không nhưng chúng tôi sẽ làm hết sức mình để sớm đưa Rooney trở lại. Bản thân Rooney cũng rất muốn cống hiến sức lực cho đội bóng".

Ferguson kém vui do chấn thương của Rooney

Ở trận đấu với Tottenham, một trụ cột quan trọng khác của đội bóng, hậu vệ trái Patrice Evra phải rời sân vào phút 67 khi xuất hiện tín hiệu xấu về sức khoẻ (đau bụng và bị nôn). Và Sir Alex vẫn chưa hiểu điều gì đã xảy ra với cậu học trò: "Hôm qua, Evra có hơi bị mệt nhưng vẫn bảo tôi có thể ra sân thi đấu. Rồi chuyện đó đã xảy ra, không hiểu nguyên nhân là do thức ăn cậu ấy đã ăn hay một tác động nào khác từ bên ngoài. Không chỉ Evra mà một vài cầu thủ khác cũng đang bị ốm. Rất may phải 8 ngày nữa, chúng tôi mới phải thi đấu nên các cầu thủ có thể kịp bình phục".

Đánh giá về chiến thắng trước Spurs, chiến lược gia người Scotland bày tỏ: "Đội bóng đã chơi tốt và quan trọng nhất là luôn giữ vững được tinh thần. Suốt cả trận, các cầu thủ không lúc nào bị mất bình tĩnh  Đó chính là phẩm chất cần có ở giai đoạn quyết định này của mùa giải. Chúng tôi đã vượt qua một đối thủ đang vào phom khi vừa đánh bại cả Chelsea và Arsenal. Một loạt những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm của đội bóng đã khẳng định được mình ở trận này như Giggs với 2 pha sút 11m lạnh lùng, Scholes, Vidic hay Van der Sar". Alex cũng không quên sự đóng góp của những gương mặt trẻ: "Tôi tung Kiko (Federico Macheda) vào sân và cậu ấy đã có đường chuyền kiến tạo bàn thắng hoàn hảo. Còn Nani đã ghi một bàn thắng đẹp mắt và cực kỳ quan trọng cho đội bóng, thể hiện sự can đảm và khát khao khẳng định mình".

Rooney vắng mặt và Berbatov trở thành mũi nhọn trên hàng công. Dù không trực tiếp đóng góp bằng những bàn thắng nhưng tầm hoạt động rộng của Berbatov đã khiến hàng thủ Spurs phải phân tâm và mở ra cơ hội cho những cầu thủ khác toả sáng. Sir Alex dành lời khen ngợi cho tiền đạo người Bungari: "Xét toàn bộ trận đấu, Berbatov đã chơi tốt. Cậu ấy tung ra 3 pha dứt điểm: một bị chặn đứng còn hai thì đi vọt xà. Berbatov là cầu thủ có tài. Dĩ nhiên với áp lực của bản hợp đồng trị giá 30 triệu bảng, không có gì khó hiểu khi Berbatov bị chỉ trích nặng nề nếu không ghi được 3 bàn một trận".

Như vậy, Sir Alex và các học trò có thể thảnh thơi chứng kiến Chelsea chiến đấu đòi lại ngôi đầu bảng ra sao ở Stamford Bridge và hy vọng Stoke với phong độ khá tốt trên sân khách, có thể làm nên bất ngờ, mở ra bước ngoặt cho mùa giải.

  • Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X