Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chiến thắng, HLV Van Gaal vẫn không hài lòng

Thứ Hai 28/07/2014 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Hôm qua Manchester United đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp dưới triều đại Van Gaal, tuy nhiên ông thầy người Hà Lan vẫn chưa hài lòng về những gì các học trò đã thể hiện. Theo ông, đội bóng có thể làm tốt hơn thế rất nhiều.
Mặc dù MU giành chiến thắng nhưn HLV Van Gaal vẫn chưa thật sự hài lòng
Mặc dù MU giành chiến thắng nhưng HLV Van Gaal vẫn chưa thật sự hài lòng

Manchester United đang có một khởi đầu đầy ấn tượng dưới sự dẫn dắt của HLV lão làng Louis Van Gaal với chiến thắng thứ 2 liên tiếp trên đất Mỹ trước đối thủ AS Roma. Với sự nghiêm khắc trong huấn luyện cũng như đẩy tính cạnh tranh của các cầu thủ lên rất cao, HLV 62 tuổi đang tạo nên những thay đổi tích cực trong nội bộ của MU.

Tuy nhiên sau trận thắng 3-2, HLV Van Gaal vẫn tỏ ra chưa hài lòng về màn trình diễn của các học trò. Nguyên nhân là do các cầu thủ đã thi đấu trùng xuống trong hiệp hai sau khi đã có liên tiếp 3 bàn thắng trong hiệp một nhờ công của Rooney và Mata. Hậu quả là Quỷ đỏ phải nhận 2 bàn thua liên tiếp và chỉ có thể giành chiến thắng với cách biệt sát nút.

Sau trận đấu, HLV Van Gaal đã thẳng thắn phê bình cá học trò vì đã thi đấu một hiệp hai thi đấu dưới sức của mình:

“Trong hiệp hai chúng tôi đã không thể giành quyền kiểm soát trái bóng. Khi đội bóng thắng 3-0, điều duy nhất bạn phải làm là cố gắng giữ bóng thật nhiều và làm cho đối thủ phải chạy theo. Chúng tôi đã quên mất cách làm điều đó và để Roma dần dần giành lại thế trận".

Điều lo ngại của Van Gaal cũng là có cơ sở khi không ít lần trong mùa giải năm ngoái, chính sự lơ là của các cầu thủ khi đang dẫn trước đã không ít lần khiến MU phải nếm “trái đắng” và mất điểm đáng tiếc. Với một người chặt chẽ và đề cao tính kỷ luật như Van Gaal, điều đó là cấm kỵ. Thực tế cũng cho thấy ĐT Hà Lan do Van Gaal dẫn dắt ở World Cup 2014 cũng luôn thể hiện một lối chơi kỷ luật và chưa bao giờ thua trận khi dẫn bàn trước.

Tuy nhiên, việc MU để mất thế trận trong hiệp hai cũng có một phần nguyên nhân khách quan khi chính Van Gaal đã thay đổi 9/11 vị trí chính thức trong hiệp một để thử nghiệm những đội hình mới và trao cơ hội cho các cầu thủ ít được ra sân trong mùa giải vừa qua. Như đã tuyên bố từ trước, chuyến du đấu ở Mỹ sẽ là cơ hội gần như là cuối cùng để các cầu thủ thuộc dạng cần thanh lý của MU thể hiện và “ghi điểm” trong măt vị chiến lược gia 62 tuổi.

Hơn nữa, cũng cần ghi nhận rằng toàn đội đã thi đấu cực kỳ nỗ lực khi được trao cơ hội, đặc biệt là Rooney. Số 10 của Quỷ đỏ đã thể hiện một phong độ rất ấn tượng trong cả 2 trận đấu vừa qua của Quỷ đỏ và chính anh cũng đã đóng góp dấu giày vào cả 3 bàn thắng trong trận thắng AS Roma. Với đà thăng tiến này, Rooney đang gây ấn tượng mạnh với Van Gaal  trong cuộc chiến giành chiếc băng đội trưởng với người đồng đội Van Persie.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X