Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU chiến thắng các ngôi sao châu Âu

Thứ Tư 14/03/2007 06:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24) - "Quỷ đỏ MU đã giành chiến thắng hòa nhã 4-3 trước ĐT các ngôi sao châu Âu tại "Nhà hát của những giấc mơ" Old Trafford trong trận đấu giao hữu đêm qua kỷ niệm 50 năm ngày ký Hiệp ước Roma, tiền đề cho việc hình thành Liên minh châu Âu.

Hai đội đã cống hiến cho khán giả tới 7 bàn thắng

Đội hình xuất phát của MU có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất hiện nay như Giggs, Scholes, Ronaldo, Rooney cho dù họ cần dưỡng sức cho mục tiêu giành cú ăn ba. Trong khi đó ở phía đối diện, Lippi sử dụng chủ yếu những cầu thủ người Italia hay đang chơi ở Serie A. Tiếc là bộ đôi người Brazil, Ronaldo và Ronaldinho đã không thể góp mặt ở trận đấu này. Nhưng đáng chú ý nhất chính là ... Henrik Larsson. Lão tướng người Thụy Điển có trận "đối đầu" với chính CLB anh vừa mới chia tay sau 3 tháng chơi khá thành công cho MU. Và hơn 74.000 CĐV ngồi chật kín các khán đài đã không phải thất vọng với màn trình diễn của các siêu sao ở 2 đội.

Phút thứ 6, Rooney đưa MU vượt lên dẫn trước. Đường chọc khe phá bẫy việt vị của Scholes đã tạo điều kiện thuận lợi để Rooney có pha đối mặt với thủ thành của Valencia, Canizares và anh nhẹ nhàng xục bóng vào lưới trước sự cản phá "lấy lệ" của Canizares. 4 phút sau, tỷ số đã là 2-0. Hậu vệ Brown có pha kết thúc hoàn hảo từ đường chuyền của Ryan Giggs sau khi cầu thủ người xứ Wales loại bỏ được Gattuso.

Larsson đeo băng đội trưởng ĐT các ngôi sao châu Âu để "chống lại" MU

Đến phút 25, Malouda rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 bằng một cú sút xa quyết đoán từ cự ly gần 25m, không cho thủ môn Kuszczak cơ hội cản phá. Nhưng 10 phút sau, MU đã có bàn nâng tỷ số. Ngôi sao sáng nhất của "Quỷ đỏ" hiện nay, Cristiano Ronaldo đã thực hiện cú sút phạt đẹp mắt từ cự ly khoảng 30m, bay thẳng vào góc cao cầu môn Canizares trước sự bất lực của thủ môn người Tây Ban Nha.

Phút 38, đội tuyển các ngôi sao châu Âu có cơ hội rất lớn để ghi bàn thắng khi được hưởng quả đá phạt ... penalty sau pha phạm lỗi của Brown với Ibrahimovic. Nhưng tiếc là, tiền đạo số 1 của CLB Inter lại "mắm môi mắm lợi" sút trúng xà ngang. Hiệp 1 chấm dứt với kết quả 4-1 bằng một bàn thắng nữa của Rooney. Xuất phát từ đường mở cánh của Ronaldo, Park Ji Sung tung đường chuyền dọn cỗ cho Rooney từ cánh phải và dĩ nhiên tiền đạo người Anh không thể bỏ lỡ một cơ hội như vậy nhất là ở trong một trận đấu giao hữu.

Trong giờ nghỉ giải lao, tiền vệ từng mang áo số 7 quen thuộc của MU, David Beckham (không chơi ở trận này) đã xuống tận sân để vẫy tay chào các khán giả từng coi anh là thần tượng của họ.

David Beckham xuống sân vẫy tay chào người hâm mộ MU

Bước sang hiệp 2, hai đội đều tiến hành một loạt những sự thay đổi người. Trong đó, đáng nói nhất chính là sự trở lại của tiền đạo nổi tiếng một thời của sân Old Trafford, Andy Cole và anh xuất hiện trong màu áo của Quỷ đỏ. Chỉ mất 7 phút sau tiếng còi mở màn hiệp 2 của trọng tài, đội tuyển châu Âu đã có bàn thứ 2. Và tác giả là một cầu thủ đang chơi ở nước Anh, El Hadji Diouf  sau pha phối hợp đẹp như đá tập giữa  các ngôi sao châu Âu. Lưu ý là cuối tuần này, CLB của Diouf (Bolton) sẽ gặp lại ... MU ở Premiership.

Đến phút 72, Ferguson đã tung tiền đạo người Trung Quốc, Dong Fangzhuo vào sân. Đây có thể coi là trận ra mắt các CĐV nhà của tiền đạo này sau khi được đẩy lên đội hình 1 của MU. Và suýt chút nữa, Dong Fangzhuo (Đổng Phương Trác) đã có bàn thắng cho MU nếu Coupet không bắt được cú volley của cầu thủ này sau đường chuyền của Andy Cole.

Dong Fangzhuo ra mắt các CĐV nhà

Trận đấu vui vẻ này khép lại bằng bàn thắng từ chấm đá phạt đền của Diouf. Hậu vệ Heinze phạm lỗi trong vòng cấm và không như người "tiền nhiệm" Ibrahimovic, Diouf đã thực hiện thành công khi đánh bại thủ môn trẻ, Heaton (thay Kuszcak) và ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Kết quả có thắng - thua có vẻ không phải là tỷ số đẹp thường thấy cho một trận giao hữu như thế này bởi hòa sẽ là tốt hơn. Nhưng dù sao, các CĐV trên sân cũng quá hài lòng với những gì diễn ra trên sân. Còn các cầu thủ có một trận đấu nhẹ nhàng trong tinh thần bè bạn và cống hiến hết mình cho khán giả hâm mộ. Trận đấu này đã thu được 1,25 triệu bảng cho hoạt động từ thiện

Đội hình xuất phát:
MU:
Kuszcak - Neville, Brown, Heinze, Ricardson - Ronaldo, Scholes, Giggs, Park - Smith, Rooney
Châu Âu: Canizares - Zambrotta, Ayala, Materazzi, Abidal - Pirlo, Gattuso, Mancini, Malouda - Ibrahimovic, Larsson\

Một vài hình ảnh nữa về trận đấu này:

Người hùng một thời, Andy Cole khoác trở lại chiếc áo MU
Beckham thể hiện tình cảm trước những người từng thần tượng anh
"Cáo già" Ferguson đối đầu với "đầu bạc" Lippi
Tân chủ tịch UEFA, Michel Platini cũng có mặt trên khán đài

  • Bảo Vân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X