Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chiếm lại ngôi đầu: Đáp trả

Thứ Hai 15/03/2010 15:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chelsea chiếm lại ngôi đầu. Arsenal không chịu bị bỏ lại phía sau. M.U giành lại vị trí số 1 sau chưa đầy một ngày. Premier League ngày càng nghẹt thở khi không ai cam lòng rời bỏ giấc mơ.

>>> Sir Alex lại được dịp ca tụng Rooney
>>> Rooney lại toả sáng, MU phục thù thành công Fulham


Vẫn là Rooney, luôn là Rooney

Drogba bùng nổ. Bendtner lại trở thành người hùng. Rooney không chịu im tiếng. Tài năng lớn nhất của bóng đá Anh hiện tại lại lập một cú đúp, lần này là vào lưới Fulham. Đó là cú đúp thứ 3 trong 4 trận gần nhất, cú đúp thứ tư trong vòng 1 tháng. Để rồi giờ đây, Rooney đã nâng tổng số bàn thắng của mình tại Premier League lên con số 25, bỏ xa người thứ 2 Drogba đến 4 bàn. Danh hiệu Vua phá lưới cho Rooney? Anh thậm chí đang nghĩ đến Chiếc giày vàng châu Âu? Rooney đã có 32 bàn ở mùa này và liệu anh có đuổi kịp kỳ tích 42 bàn của Cristiano Ronaldo mùa 2007-2008 hay kỷ lục 46 bàn của Denis Law mùa 1963-1964? Hãy chờ đấy! Nhưng trước mắt, anh đã có thể sánh ngang với huyền thoại tài hoa George Best, người cũng ghi 32 bàn cho M.U mùa 1967-1968, mùa giải mà Quỷ đỏ đã lần đầu tiên bước lên đỉnh cao châu Âu.

Rooney là MU, MU là Rooney


Trước Fulham, Rooney đã có thể không dừng lại ở cú đúp nếu anh dứt điểm tốt và chính xác như thời gian qua. Trong một trận đấu mà Fulham chỉ biết phòng ngự suốt 90 phút, bản thân Rooney có cả tá cú dứt điểm, trong đó có những cú sút rất hiểm, nhưng lại không thành bàn thắng hoặc bị thủ môn Schwarzer xuất sắc cản phá.

Thủ môn người Australia Schwarzer xứng đáng với danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất tháng Hai khi anh đã cứu thua cho Fulham không biết bao nhiêu lần. Bên cạnh Rooney là hàng loạt pha đánh đầu, cú sút từ xa của Berbatov. Tiền đạo người Bulgaria hiếm khi được sử dụng ở những trận cầu lớn mùa này. Anh hiểu rằng cần phải tỏa sáng và ghi bàn để chiếm lấy niềm tin từ HLV Ferguson. Những mãi đến phút 89, sau khi bỏ lỡ hàng loạt cơ hội, Berbatov mới đánh đầu ở tầm thấp tung lưới Fulham. Bàn thắng ấy chỉ có ý nghĩa giúp Berbatov giải tỏa tâm lý và sức ép đè nặng chứ không phải mang tính quyết định đến chiến thắng cho M.U.

Như bao trận mùa này, Rooney mới là tác giả của những bàn thắng quyết định. Sau 45 phút đầu tiên không thể chọc thủng lưới Fulham, ngay phút đầu tiên của hiệp 2, Rooney đã có mặt đúng lúc để đón đường chuyền của Nani từ cánh trái và hạ gục Schwarzer. Hồi giữa tuần, cũng ở phút đầu tiên của hiệp 2, từ một đường chuyền tương tự của Nani, Rooney cũng ghi bàn tương tự vào lưới Milan.

Tỷ số 1-0 không bao giờ là an toàn. Và quả thực Fulham đã khiến người hâm mộ ở Old Trafford phần nào lo lắng. Zamora đã suýt khiến M.U trả giá khi tận dụng khoảnh khắc thiếu tập trung hiếm thấy của cặp trung vệ Vidic - Rio để thoát xuống và đối mặt với thủ môn van der Sar. May cho M.U là Zamora đã quá chậm trong pha xứ lý bóng và đã bị Vidic lùi về kịp thời cản phá.

Nhưng một lần nữa, Rooney lại là người xua tan bao lo lắng và dập tan hy vọng của Fulham. Phút 84, sau pha đi bóng kỹ thuật và khéo léo của Berbatov, Rooney đã đệm bóng chính xác, nâng tỷ số lên 2-0 và giúp M.U cầm chắc chiến thắng trong tay. Kể từ trận thắng Hull City 4-0, trận đấu mà anh ghi cả 4 bàn, Rooney mới lập cú đúp... bằng chân.

Sẵn sàng chờ đón Liverpool

Đúng một năm về trước, M.U đã tiếp đón Liverpool ở Old Trafford và cuối cùng thua tan tác 1-4, hứng chịu thất bại đậm nhất trên sân nhà trong khuôn khổ Premier League. Trận đấu hôm ấy đã đưa cuộc đua giành chức vô địch chuyển sang bước ngoặt mới, thay vì chứng kiến màn độc hành của M.U thì trở nên hấp dẫn, kịch tính cho đến vòng áp chót.

Tuần tới, M.U sẽ lại gặp Liverpool ở Old Trafford. Đó không còn là trận CK của mùa giải nhưng lại có ý nghĩa quyết định đến số phận của cả hai đội. Trong khi M.U cần vượt qua cửa ải này để tiếp tục mục tiêu vô địch, Liverpool cũng quyết tâm giành trọn 3 điểm để không bị bỏ xa hơn trong cuộc đua giành vé dự Champions League mùa tới. Đây sẽ là cuộc chiến rất đáng để chờ đợi và hứa hẹn là trận cầu đỉnh cao khi cả hai đã dần có sự trở lại của những con người tốt nhất. Liverpool hiện đã có Torres, Johnson và Gerrard. M.U đã lần đầu tiên giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp nhờ sự trở lại của bộ đôi trung vệ Vidic - Rio. Ở Old Trafford tuần tới, Giggs sẽ trở lại.

3-0

Trận lượt đi, M.U đã thua tan tác 0-3 trước Fulham ở Craven Cottage. Ở Old Trafford đêm qua, M.U đã thanh toán sòng phẳng món nợ này, cũng thắng với tỷ số 3-0. Trận lượt đi, M.U mất gần hết hàng thủ và chỉ còn mỗi Evra là trụ cột. Trận lượt về, hàng thủ có đầy đủ những con người tốt nhất. M.U đã lần đầu tiên giữ sạch lưới 3 trận liên tiếp tại Premier League. Trước Fulham, họ thắng West Ham 3-0, Wolves 1-0.

Berbatov chỉ ghi bàn trước đối thủ yếu

Khi đưa một chân sút trị giá 30,75 triệu bảng về Old Trafford, HLV Ferguson tất nhiên kỳ vọng anh ta sẽ bùng nổ ở những trận cầu lớn. Nhưng thực tế, Berbatov chỉ ghi bàn vào lưới các đội bóng nhỏ và trung bình. Các nạn nhân của Berbatov mùa này đều không thuộc tốp 8. Chỉ 4/10 bàn của Berbatov là mở tỷ số trận đấu, các bàn còn lại chỉ mang tính tô điểm cho các chiến thắng hoành tráng như 2 trận thắng 5-0 trước Wigan, Burnley 3-0 hay đêm qua là Fulham 3-0.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X