Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

MU chia tay Wes Brown & John O’shea: Mùa hè biến động

Thứ Sáu 08/07/2011 10:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hai thập niên gần đây, MU trở thành đội bóng xuất sắc nhất tại giải ngoại hạng Anh. Nhưng để “quỷ đỏ” mãi là “quỷ vương”, HLV Ferguson buộc phải làm việc không mong muốn là nói lời chơi tay với cựu binh từng giúp đội chủ sân Old Trafford thống trị giải quốc nội trong nhiều năm qua.

Kể từ khi HLV Ferguson trình làng thế hệ vàng 1991/92 ở giải ngoại hạng Anh gồm anh em nhà Neville, Paul Scholes, Ryan Giggs, Beckham. Trong đội hình hiện tại của MU ở mùa giải tới chỉ còn lão thần Ryan Giggs, nhưng việc tiền vệ người xứ Wales dính scandal sex làm “ông già gân” thực sự đau đầu. Nhiều khả năng Sir Alex phải chặt cánh tay phải của mình dù đây là thực tế khiến ông rất đau lòng. Một lí do khác khiến HLV Ferguson có thêm quyết tâm để làm việc này là lão tướng của MU không còn đủ sức khỏe (bước sang độ tuổi 37) để chinh chiến ở 4 mặt trận (Premier League, Carling Cup, FA Cup và Champions League).

John O'shea cũng đã gia nhập Sunderland

Theo quy luật phát triển, HLV Ferguson buộc phải tuyển dụng nhân tố mới. Dĩ nhiên, điều này đồng nghĩa với việc cựu binh của sân Old Trafford như Wes Brown, John O’Shea nhận được tối hậu thư với nội dung nhanh chóng tự tìm cho mình điểm dừng chân mới trong mùa hè năm nay. Thực tế, đây không phải lần đầu tiên có cuộc chia tay đầy cảm động như vậy ở “nhà hát của những giấc mơ”. Còn nhớ vào năm 2005, HLV Ferguson cảm thấy rất đau lòng khi để Phil Neville đến với Everton sau 14 năm khoác áo “quỷ đỏ”. Sau này, trả lời trong buổi phỏng vấn trước giới truyền thông Anh, Sir Alex đã chia sẻ tâm trạng của mình là ông cảm thấy rất tiếc khi phải chia tay với những cầu thủ trung thành và đóng góp nhiều vào thành tích của MU.

Tuy nhiên, để MU duy trì kỷ nguyên thành công ở Premier League, thay máu lực lượng của “quỷ” là điều cần thiết. Ở mùa hè năm nay, HLV Ferguson không chỉ mất tiền vệ dẫn dắt lối chơi Paul Scholes (giải nghệ), nhà cầm quân lão luyện người Scotland thêm một lần nữa phải nói lời chia tay với những cựu binh cùng ông chinh chiến trong nhiều năm qua. Mới nhất, cùng trong một ngày, các manucian đã chứng kiến hai lão tướng của mình rời Old Trafford. Đúng như thông tin báo chí Anh đã đưa trong những ngày gần đây, hậu vệ Wes Brown và John O’shea đã đến với Sunderland. Được biết, Wes Brown đã đồng ý thi đấu cho “mèo đen” trong 4 năm tới với mức phí chuyển nhượng 4 triệu bảng,

Trong khi đó, đồng đội John O’shea đã vượt qua buổi kiểm tra y tế và đặt bút kí hợp đồng chính thức với đội chủ sân Ánh sáng. Như vậy, hậu vệ người Ireland cũng sẽ tiếp bước đồng đội Wes Brown để trở thành người của Sunderland. Theo đó, hai trong số những cầu thủ gắn bó lâu năm với nhà ĐKVĐ Premier League rời “nhà hát của những giấc mơ” chỉ trong một ngày. Thực ra, CĐV MU đã dự đoán chuyện này từ cuối mùa giải vừa qua, bởi những nhân tố mới được HLV Ferguson đưa về sân Old Trafford như anh em nhà Da Silva (Rafael và Fabio), Chris Smalling thi đấu ngày càng tiến bộ.

Thực tế, chức vô địch lần thứ 19 bóng đá Anh của MU ở mùa giải vừa qua có dấu ấn rất lớn của những tài năng trẻ kể trên. Trong mùa hè năm nay, Sir Alex tiếp tục bổ sung nhân sự cho đội hình của MU khi đưa về sân Old Trafford thêm 3 tân binh gồm Phil Jones, Ashley Young, David De Gea. Đây là những cầu thủ được đánh giá có chất lượng hàng đầu ở lứa tuổi của họ. Rõ ràng, sau thế hệ năm 1992, HLV Ferguson đang có ý định xây dựng đội hình MU dựa trên phiên bản thế hệ vàng 2.0 Quả thật, dù chuẩn bị bước sang tuổi 70, nhưng Sir Alex khiến người ta phải ngã mũ chào thua tinh thần làm việc của ông.

Có thể nói MU rất may mắn khi được “ông già gân” dẫn dắt trong hơn 20 năm qua. Cho đến lúc này, HLV Ferguson đã chinh phục tất cả danh hiệu lớn bé trong sự nghiệp cầm quân của mình. Tuy nhiên, trước khi cáo lão về quê, Sir Alex muốn cùng MU giành chức vô địch bóng đá Anh thêm một lần nữa (hiện tại là 12 lần) và nếu may mắn hơn có thể cùng MU lần thứ 3 thống trị Champions League. Đó sẽ là món quà chia tay ý nghĩa nhất mà HLV Ferguson muốn tặng các manucian đã luôn ủng hộ ông ở những thời điểm khó khăn trong nghiệp cầm quân. Hãy chúc cho Sir Alex đạt được mong ước của mình ở mùa giải 2011/12.

 

 Lê Mạnh  (Theo Goal/ Thethaovanhoa)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X