Chủ Nhật, 06/10/2024Mới nhất
Zalo

MU chia tay Paul Scholes: Khép lại để mở ra

Thứ Tư 01/06/2011 00:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vậy là Paul Scholes đã chính thức nói lời từ giã sự nghiệp thi đấu. Khi chứng kiến thời khắc trên, không ít manucian cảm thấy hụt hẫng.

Vẫn biết đoàn tụ và chia ly trở thành phần không thể thiếu của cuộc sống cũng như trong bóng đá. Dù CĐV MU đã chuẩn bị tâm lí để chứng kiến buổi chia tay với công thần Paul Scholes, nhưng sự tiếc nuối vẫn hiện rõ trên nét mặt của các manucian khi nghe tiền vệ người Anh thông báo từ giã sân cỏ ở độ tuổi 36. Trong thời khắc đó, những người yêu mến “quỷ đỏ” cảm thấy mình như vừa mất đi điều gì đó lớn lao. Tâm lí trên hoàn toàn dễ lí giải, bởi Paul Scholes có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Red Devils. Không chỉ có tâm trạng buồn bã vì phải chia tay với Paul Scholes, CĐV MU còn rất lo lắng cho tương lai của đội bóng con cưng ở mùa tới, bởi không biết HLV Ferguson có thể tìm được cầu thủ thay thế xứng đáng tiền vệ người Anh hay không?

Paul Scholes chính thức thông báo từ giã sự nghiệp thi đấu

Dĩ nhiên, đó là nhiệm vụ mà Sir Alex cần cấp bách thực hiện trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới. Còn lúc này chắc hẳn các manucian đang kể và nhắc lại cho nhau nghe những câu chuyện về Paul Scholes trong suốt 17 năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford. Trưởng thành từ đội trẻ của MU, kể từ khi được tôn lên đội hình một của “quỷ đỏ” vào năm 1994, Scholes cùng với anh em nhà Neville, Ryan Giggs tạo nên kỷ nguyên thành công trong lịch sử của Red Devils. Cho đến thời điểm hiện tại, không ít cầu thủ của “thế hệ vàng 1992” tìm cho mình bến đỗ mới, nhưng Paul Scholes và “bạn già” Ryan Giggs ở lại và trở thành những người cận vệ mẫn cán cho Alex Ferguson trong nhiều năm.

Trong vô vàn thành tích cùng đồng đội giành được suốt 17 năm qua, có lẽ mỗi lần tham dự trận chung kết Champions League trở thành kỷ niệm khó quên đối với Paul Scholes. Ngoài ra, người chiến binh tận tụy này còn góp phần không nhỏ giúp đội chủ sân Old Trafford trở thành thế lực ở giải bóng đá Anh trong suốt gần hai thập kỷ qua. Quả thật, 10 lần lên ngôi ở Premier League cùng MU đưa Scholes vào hàng ngũ những cầu thủ giàu thành tích nhất ở xứ sở sương mù. Đặc biệt, chức vô địch ngoại hạng Anh mùa giải năm nay mang ý nghĩa đặc biệt, bởi Paul Scholes cùng đồng đội giúp “quỷ đỏ” vượt qua Liverpool để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất nước Anh.

Nhưng rồi Paul Scholes cũng không tránh được quy luật nghiệt ngã của thời gian. Ở độ tuổi 36, nhìn tiền vệ người Anh nỗ lực thi đấu trong 32 lần ra sân ở mùa giải năm nay không khó để nhận ra gánh nặng tuổi tác ảnh hưởng rất nhiều đến cậu học trò cưng của HLV Ferguson. Dù Paul Scholes vẫn thể hiện được phẩm chất kỹ thuật của mình, nhưng không còn xuất hiện nhiều những đường chuyền độc đáo, những pha sút xa từ tuyến hai chính xác và đầy uy lực. Đặc biệt trong các cuộc đua về thể lực, Scholes thường phải chịu cảnh thất thế. Điều đáng tiếc nhất với tiền vệ người Anh là không thể giúp “quỷ đỏ” trả món nợ với Barca ở chung kết Champions League. Khép lại mùa giải chia tay sự nghiệp thi đấu, khi chứng kiến cảnh đồng đội thua trận trước gã khổng lồ xứ Catalan, Paul Scholes hiểu rằng đến lúc mình cần lui vào hậu trường để nhường sân khấu cho lứa cầu thủ đàn em tài năng và có sức chiến đấu mãnh liệt hơn.

Rõ ràng điều đó sẽ tốt cho MU ở những mùa giải tới. Tuy nhiên, với những công thần như Paul Scholes, dù từ giã sự nghiệp quần đùi áo số, nhưng chắc chắn người cận vệ trung thành của Sir Alex sẽ còn tiếp tục đóng góp cho “quỷ đỏ”. Nhiều khả năng tiền vệ người Anh sẽ được giao nhiệm vụ huấn luyện đội trẻ MU. Thực tế, sứ mệnh của Paul Scholes trên sân cỏ đã chính thức khép lại, nhưng nhiệm vụ mới ở “nhà hát của những giấc mơ” đang chờ cậu học trò cưng của HLV Ferguson đảm nhận. Paul Scholes sẽ dìu dắt thế hệ đàn em để đem vinh quang mới về cho đội chủ sân Old Trafford.

Những danh hiệu đáng chú ý của Paul Scholes trong 17 năm khoác áo MU

2 chức vô địch Champions League

10 danh hiệu vô địch bóng đá Anh

3 Cup FA

2 Cup liên đoàn Anh

5 chức vô địch siêu Cup nước Anh

 

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812322 gửi 6589
Để đốt mắt với màn trình diễn bikini gợi cảm. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Lê Mạnh  (Theo Dailymail/ Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X