Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU chia tay Gabriel Obertan: Mầm non không lớn

Chủ Nhật 07/08/2011 00:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau khi đón 3 cầu thủ chất lượng về sân Old Trafford, HLV Ferguson đang tiến hành tống khứ “hàng thừa” khỏi đội hình MU. Lần này, Gabriel Obertan phải nói lời chia tay với “nhà hát của những giấc mơ”.

Đây không phải là lần đầu tiên  Sir Alex thanh lí cầu thủ không còn giúp ích cho tương lai của “quỷ đỏ” ở mùa tới. Trong mùa hè năm nay, HLV Ferguson đã tống khứ John O’Shea và Wes Brown sang Sunderland. Kể từ đầu hè, với việc chiêu mộ 3 tân binh chất lượng gồm David de Gea, Ashley Young và Phil Jones, MU mạnh tay loại bỏ cầu thủ không nằm trong kế hoạch sử dụng của “ông già gân”. Thông tin Gabriel Obertan phải khu dọn hành lí rời khỏi Old Trafford không làm nhiều người bất ngờ. Kể từ khi chuyển đến MU vào năm 2009 từ Bordeaux với mức phí 3 triệu bảng, tiền vệ người Pháp chỉ mới thi đấu cho nhà ĐKVĐ ngoại hạng Anh 14 trận và không ghi được bàn thắng nào. Quả thật, con số thống kê kể trên khiến các manucian thực sự thất vọng cho cầu thủ được hi vọng sẽ thay thế vai trò của Ronaldo (hiện đang khoác áo Real) ở sân Old Trafford.

Gabriel Obertan (phải) không đáp ứng được kỳ vọng của CĐV MU

Nhìn phong cách thi đấu của Gabriel Obertan, CĐV MU liên tưởng đến hình ảnh của CR7 khi mới khoác áo “quỷ đỏ”. Trong khi tiền vệ người Bồ Đào Nha có sự tiến bộ nhanh chóng để trở thành cầu thủ đắt giá nhất thế giới, thì cựu tiền vệ Bordeaux tiến bộ quá chậm. Đến MU cùng thời điểm với Valencia, nhưng Gabriel Obertan không được HLV Ferguson trọng dụng, bởi tiền vệ 22 tuổi này thường sử dụng pha đi bóng rườm rà. Dẫn đến, tốc độ phản công của “quỷ đỏ” bị làm chậm đi rất nhiều. Chính vì vậy, Sir Alex chỉ đưa tuyển thủ người Pháp vào sân ở những trận đấu có kết quả đã an bài.

Rõ ràng, Gabriel Obertan không biết tận dụng những lần được ra sân để tạo niềm tin đối với HLV Ferguson. Do đó, nhà cầm quân người Scotland quyết định bán tiền vệ 22 tuổi này cho Newcastle với mức phí 3 triệu bảng (bằng khoản tiền MU đã chi ra để chiêu mộ Gabriel Obertan từ Bordeaux). Theo kế hoạch, tuyển thủ người Pháp sẽ có mặt ở Newcastle để tiến hành buổi kiểm tra y tế vào thứ Hai tuần tới. Vậy là, cuộc tình giữa Gabriel Obertan và MU sẽ chấm dứt sau 2 năm. Sự ra đi của tiền vệ 22 tuổi này góp phần làm cho khu trung tuyến của đội chủ sân Old Trafford được thông thoáng. Giờ đây, vị trí tiền vệ cánh phải sẽ là sự cạnh tranh quyết liệt của 3 cầu thủ gồm Luis Nani, Valencia và tân binh Ashley Young.

Dù sao, Gabriel Obertan đến với sân St James Park sẽ tốt cho anh, bởi tiền vệ người Pháp có cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Nếu cải thiện được lối chơi rườm rà, biết đâu HLV Ferguson sẽ lại mở cửa để Gabriel Obertan trở lại “nhà hát của những giấc mơ”. Còn với MU, quá trình tinh giảm lực lượng chắc chắn chưa dừng lại ở đây. Nhất là, hàng công của MU đang rất chật chội khi có sự góp mặt của tới 6 tiền đạo. Do đó, nhiều khả năng các manucian sẽ chứng kiến thêm những cuộc chia tay ở sân Old Trafford trong thời gian tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X