Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU chia điểm với Aston Villa dù đá thiếu người

Thứ Năm 11/02/2010 05:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) – Mặc dù phải thi đấu với 10 người trên sân ngay từ hiệp một, nhưng các cầu thủ Manchester United vẫn có được trận hòa 1-1 với đội chủ nhà Aston Villa. Thậm chí các học trò của HLV Alex Ferguson còn là những người chơi hay hơn trong suốt trận đấu.

Các cầu thủ MU ăn mừng bàn thắng quân bình tỷ số

Những phút đầu tiên của trận đấu, cả hai đội đều chơi cân bằng và có những pha tấn công khá mạch lạc về phía khung thành của nhau. Tuy nhiên tình huống nguy hiểm đầu tiên lại thuộc về đội khách với pha bóng cố định từ cú đá phạt ở phút thứ 8 của Nani. Cú sút của tiền vệ người Bồ Đào Nha khá đẹp mắt và nguy hiểm, nhưng thủ môn Brad Friedel đã chơi rất cảnh giác và cứu thua cho đội nhà. Tưởng rằng với sức ép về phía khung thành đối phương, các cầu thủ Manchester United sẽ sớm có được bàn thắng, nhưng từ một pha bóng tưởng chừng như không hề nguy hiểm ở phút thứ 19, Aston Villa lại là những người dẫn trước bằng cú đánh đầu của Cuellar. Thủ môn Van der Sar đã bị ra lỡ trớn trong tình huống này và không thể cứu thua cho đội nhà.

Tuy nhiên, đội bóng đến từ thành Manchester chưa kịp buồn quá lâu thì họ đã có được bàn thắng gỡ hòa sau đó 4 phút. Nani là người đưa bóng sang bên cánh cho Ryan Giggs. Tiền vệ người xứ Wales thực hiện cú vô-lê bằng chân trái trong khu vực 16m50 của đội chủ nhà, rất không may cho Aston Villa khi bóng đập trúng hậu vệ Collins đi vào lưới nhà trước sự bất lực của thủ môn Friedel.

Thẻ đỏ của Nani khiến MU khó khăn hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương

Tưởng chừng như Aston Villa sẽ là đội bóng gia tăng được sức ép về phía khung thành MU, sau khi Nani bị truất quyền thi đấu ở phút thứ 29 sau một pha vào bóng thô bạo với Petrov. Nhưng đội bóng của HLV Alex Ferguson vẫn chiếm được thế chủ động và liên tiếp có những pha nguy hiểm sau đó. Đầu tiên là cú dứt điểm của Michael Carrick ở phút thứ 35 từ đường chuyền của Ryan Giggs. Nhưng tài năng của Friedel vẫn là điều mà Aston Villa rất cần đến vì thủ môn người Mỹ đã cản phá xuất sắc pha bóng này. Chỉ sau đó một phút là pha đe dọa cầu môn của Darren Fletcher nhưng lần này bóng lại đi vọt xà trong gang tấc.

Bước vào hiệp thi đấu thứ hai, vẫn các cầu thủ Manchester United là những người chơi trên chân mặc dù phải thi đấu thiếu người. Các học trò của HLV Alex Ferguson chơi chặt chẽ và khiến các cầu thủ đối phương rất khó khăn trong việc chống đỡ. Phút thứ 52 nếu Valencia may mắn hơn, anh đã có được pha lập công cho đội nhà sau đường chuyền thuận lợi của Ryan Giggs. Tiền vệ người Ecuardo lại đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc. Nếu như trước đó Valencia dứt điểm ngay bằng chân trái, thay vì khống chế và đưa sang chân phải thì có lẽ cơ hội ăn bàn đã cao hơn.

3 phút sau đó, Aston Villa có câu trả lời bằng cú sút rất căng bên trong vòng cấm của Milner. Bóng đi rất nguy hiểm nhưng may cho các cầu thủ Manchester United, khi thủ môn Van der Sar đã kịp đổ người cản phá chính xác. Những phút sau đó, đoàn quân của Sir Alex vẫn là những người có được nhiều cơ hội hơn. Phút thứ 75, Rooney đi bóng trước 3 cầu thủ chủ nhà và tung ra cú sút nguy hiểm từ ngoài vòng cấm. Nếu không cảnh giác trong tình huống này, thủ môn Friedel đã phải trả giá. Rất may là anh đã kịp thời đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Rooney cũng có một ngày thi đấu kém may

Trước khi trận đấu kết thúc, đội chủ nhà Aston Villa cũng đã kịp khiến đội bóng của Sir Alex Ferguson toát mồ hôi với pha đá phạt trực tiếp bên cánh phải. Người băng vào đệm bóng trượt và để Van der Sar khống chế được là Richards Dunne. Chịu mất điểm trong trận đấu này, Manchester United đã bị Arsenal rút ngắn khoảng cách chỉ còn 5 điểm, nhưng bù lại, Sir Alex và các học trò lại chỉ còn kém Chelsea 1 điểm do đội bóng của HLV Carlo Ancelotti bị Everton đánh bại trên sân khách với tỷ số 1-2.

Đội hình thi đấu:

Aston Villa: Friedel, Cuellar, Dunne, Collins, L.Young, Petrov (Sidwell 65’), Milner, Delph (Carew 59’), A.Young, Downing, Agbonlahor.

MU: Van der Sar, Rafael, Brown, Evans, Evra, Carrick, Fletcher, Scholes (Valencia 45’), Nani, Giggs (Berbatov 74’), Rooney.

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X