Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nội bộ MU có dấu hiệu bất ổn, Ralf Rangnick hãy coi chừng!

Thứ Năm 30/12/2021 16:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tờ Daily Mail chỉ ra hàng loạt vấn đề trong nội bộ MU kể từ khi HLV Ralf Rangnick tiếp quản ghế nóng thay thế cho Solskjaer.

Chuyện gì đang xảy ra với MU?

1 tháng trôi qua kể từ khi HLV Ralf Rangnick nắm quyền, MU vẫn chưa cho thấy nhiều tiến bộ rõ rệt so với khi còn được dẫn dắt bởi Solskjaer. 4 trận đấu trôi qua, MU chỉ thắng 2 và ghi được vỏn vẹn 4 bàn thắng. Điều đáng nói, ngay cả khi đối đầu với những đội bóng đang ở nhóm cuối trên BXH là Norwich hay Newcastle, Quỷ Đỏ không những không thể hiện được màn trình diễn khởi sắc mà còn để đối thủ áp đảo.

Công bằng mà nói, thật khó để HLV Ralf Rangnick trong vỏn vẹn 1 tháng có thể cải thiện triệt để những vấn đề của MU từ thời Solskjaer. Tuy nhiên, việc đội chủ sân Old Trafford chưa giành được những vấn đề như kỳ vọng không chỉ nằm ở chuyên môn. Tờ Daily Mail mới đây tiết lộ hàng loạt thông tin chấn động về nội bộ của MU.

MU
MU vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc dưới thời Ralf Rangnick.

HLV Ralf Rangnick không được lòng cầu thủ MU

Sau khi tiếp quản MU, HLV Ralf Rangnick lập tức thay đổi về giờ giấc tập luyện. Ông tăng thời gian các buổi tập, yêu cầu các học trò chú trọng vào việc nâng cao thể lực. Mục tiêu của chiến lược gia người Đức rất rõ ràng: có thể sớm áp dụng triết lý gegen-pressing để mang tới công thức chiến thắng cho Quỷ Đỏ.

Tuy nhiên, điều này lại vô tình phản tác dụng. Các cầu thủ MU không mấy thoải mái khi thường xuyên phải rời sân tập lúc trời đã mờ tối.

Ralf Rangnick
Ralf Rangnick đưa ra những giáo án tập luyện khiến cầu thủ MU không thoải mái.

Sau trận hòa 1-1 với Newcastle, HLV Ralf Rangnick vẫn giữ nguyên khối lượng trong buổi tập của MU. Điều này khiến dàn sao Quỷ Đỏ cảm thấy càng thêm mệt mỏi, chán nản trong bối cảnh tinh thần trước đó đã xuống rất thấp.

Ngoài ra, không ít cầu thủ MU hiện cảm thấy bất bình với việc thường xuyên bị HLV Ralf Rangnick chê bai trên các phương tiện truyền thông. Trong không ít buổi họp báo, nhà cầm quân 63 tuổi liên tục nhắc tới việc các học trò không đủ khả năng để đáp ứng triết lý của ông.

Dấu hỏi về mối quan hệ giữa các cầu thủ MU

Bên cạnh việc HLV Ralf Rangnick không được lòng các học trò, mối quan hệ giữa các ngôi sao của MU hiện đang bị đặt dấu hỏi lớn. Ở trận gặp Newcastle vừa qua, xuất hiện không ít những chi tiết cho thấy dàn sao của MU đang "bằng mặt nhưng không bằng lòng".

Vấn đề này đã được cựu danh thủ Gary Neville bày tỏ sự quan ngại sâu sắc: "Có điều gì đó không ổn trong phòng thay đồ MU. Tôi không cảm thấy các cầu thủ MU đang đoàn kết, cùng đồng lòng chiến đấu vào lúc này."

Cristiano Ronaldo đã bị Gary Neville chỉ trích đích danh. Trong trận gặp Newcastle, CR7 liên tục tỏ thái độ với các đồng đội như Edinson Cavani, Mason Greenwood hay Marcus Rashford. Thậm chí, sau trận đấu, anh bỏ vào đường hầm thay vì nán lại sân động viên các đồng đội.

Ronaldo
Ronaldo nhiều lần tỏ thái độ với đồng đội trong trận hòa 1-1 trước Newcastle.

Bên cạnh đó, phòng thay đồ MU được cho là đang bị chia làm 2 phe giữa giữa nhóm cầu thủ đá chính và dự bị. Vấn đề này tồn tại từ khi Solskjaer còn tại vị.

Tuy nhiên, chiến lược gia người Na Uy với tính cách "dĩ hòa vi quý" luôn muốn tránh tối đa những tranh luận dẫn tới mâu thuẫn không đáng có. Do đó, điều này vô tình khiến khoảng cách giữa 2 nhóm cầu thủ kể trên lại càng lớn hơn.

Được biết, những cái tên như Donny Van de Beek, Jesse Lingard, Eric Bailly, Anthony Martial và Dean Henderson đang vô cùng bất bình khi không được trao cơ hội ra sân sau bao lần hứa hẹn mà cũng chẳng được tạo điều kiện tìm kiếm bến đỗ mới. Theo thông tin mới nhất, Martial đã đề đạt nguyện vọng được chuyển tới Sevilla nhưng không được BLĐ MU chấp nhận.

MU
Nội bộ MU đang có vấn đề?

Điều này đối lập hoàn toàn với trường hợp của Ferran Torres tại Man City mới đây. HLV Pep Guardiola khẳng định rằng bất cứ ai cảm thấy không hạnh phúc tại nửa xanh thành Manchester đều được phép đề đạt nguyện vọng và ra đi.

Những vấn đề hiện tại của nội bộ MU có lẽ chỉ những người trong cuộc mới nắm được chính xác tình hình. Nhưng rõ ràng không có lửa thì làm sao có khói!

Có một điều chắc chắn rằng trước khi nghĩ tới việc giúp Quỷ Đỏ hồi sinh, HLV Ralf Rangnick cần gắn kết được những cầu thủ trong đội hình. Bài toán này không hề đơn giản với chiến lược gia người Đức trong bối cảnh ông mới chỉ có kinh nghiệm nắm quyền tại những đội bóng nhỏ chứ chưa từng dẫn dắt tập thể nào có nhiều ngôi sao như MU. 

(Lược dịch từ bài viết "Stroppy stars are giving Ralf Rangnick a headache at Man United, with morale low and concerns over cliques, Ronaldo's lack of chemistry with team-mates and players wanting to leave" - Daily Mail)

Ralf Rangnick: Vấn đề của MU không phải chỉ ở hàng thủRalf Rangnick: Vấn đề của MU không phải chỉ ở hàng thủ
HLV Ralf Rangnick đã không ngần ngại chỉ ra những vấn đề của MU dẫn tới những kết quả không như ý muốn trong chuỗi trận vừa qua.
Nhận định MU vs Burnley (3h15 ngày 31/12): Rangnick loay hoay giữa mớ bòng bongNhận định MU vs Burnley (3h15 ngày 31/12): Rangnick loay hoay giữa mớ bòng bong
Man United đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với lối chơi mới dưới thời HLV Ralf Rangnick. Cộng với việc thể lực bị ảnh hưởng sau cơn bão Covid, đánh bại...
Cựu cầu thủ MU lấy điểm ngoạn mục khỏi tay ChelseaCựu cầu thủ MU lấy điểm ngoạn mục khỏi tay Chelsea
Trận đấu giữa Chelsea vs Brighton đã kết thúc với kết quả hòa 1-1. Tiền đạo Romelu Lukaku ghi bàn ở trận thứ hai liên tiếp cho The Blues, nhưng cựu cầu thủ Man...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X