Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chỉ giỏi bắt nạt những đội bóng lớn!

Thứ Ba 24/03/2015 08:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thống kê cho thấy M.U là đội bóng có được nhiều điểm nhất trong những cuộc đối đầu với Top 5 những đội bóng lớn, chính kết quả này đã đem lại vị trí thứ 4 hiện tại cho HLV Van Gaal và các học trò.


M.U chơi rất tốt trước những đội bóng lớn

Ở mùa giải này, M.U có thành tích đối đầu rất tốt với những đội bóng lớn. Tổng cộng các học trò của HLV Van Gaal đã 5 lần đối đầu với những đội bóng nằm trong Top 5 ở thời điểm hiện tại, kết quả đem lại rất khả quan khi Quỷ đỏ có được 10 điểm với 3 chiến thắng một trận hòa và một trận thua. Thành tích này tốt dần lên khi ở những trận đấu hồi đầu mùa giải đội bóng chủ sân Old Trafford thường xuyên gặp những kết quả bất lợi. M.U đối đầu Chelsea trên sân nhà Old Trafford ở vòng 9 Premier League là trận đấu với đối thủ lớn đầu tiên ở mùa giải này, bàn thắng ở những phút bù giờ của Van Persie đã giúp Quỷ đỏ có được 1 điểm trước The Blues đang có phong độ cao. Ở vòng đấu ngay sau đó, M.U có trận đấu khó khăn trên sân Etihad của Man City. Với chiếc thẻ đỏ của Smalling M.U đã ra về với thất bại 0-1 mặc dù họ thi đấu khá tốt. Tới vòng 12, M.U làm khách trên sân Emirates của Arsenal, tại đây Quỷ đỏ đã đánh bại Pháo thủ với tỉ số 2-1, qua đó có chiến thắng đầu tiên trước một đội bóng lớn ở mùa giải này.
HLV Van Gaal hinh anh
M.U đá rất tốt trước những đội bóng lớn
Với tâm lý hưng phấn sau chiến thắng trước Arsenal, M.U tự tin bước vào trận đấu với Liverpool ở vòng 16 trên sân nhà Old Trafford. Quỷ đỏ đã có một trận đấu thăng hoa khi đánh bại đối thủ 3-0, đây là trận đấu mà HLV Van Gaal để lại ấn tượng đậm nét nhất từ khi dẫn dắt đội bóng nước Anh. Mới nhất trong chuyến làm khách tới sân Anfield của chính Liverpool, đội bóng đang có phong độ cao với 13 trận bất bại liên tiếp tại Premier League khiến M.U được dự báo sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, M.U tiếp tục có một trận đấu thăng hoa khi giành chiến thắng 2-1 trên sân của đối thủ. Như vậy, ở mùa giải này M.U là đội đã đánh bại Liverpool ở cả hai lượt đấu. Nếu có BXH cho những đội bóng chỉ gặp nhau trong Top 5, M.U sẽ là đội vô địch khi đang dẫn đầu.

Trong số những đội bóng còn lại, Chelsea cũng đã chơi 5 trận khi đối đầu với những đội bóng lớn. The Blues vẫn chưa nhận một thất bại nào khi có được 2 chiến thắng và 3 trận hòa được 9 điểm. Với Man City, đội ĐKVĐ Premier League đã chơi tới 7 trận nhưng chỉ có được 9 điểm, trong đó có 2 chiến thắng 3 trận hòa và 2 trận thua. Trong đó có trận thua 0-2 ngay trên sân nhà trước Arsenal và trận thua gần nhất trước Liverpool. Chính phong độ yếu kém khi đối đầu với những đối thủ lớn khiến Man City bị Chelsea bỏ khá xa trên BXH Premier League. Đứng cuối cùng là Liverpool, The Kop đã đối đầu 6 lần với những đội bóng có cùng đẳng cấp.Trong đó có chiến thắng duy nhất trước Man City, một trận hòa và để thua 4 trận. Thành tích này khiến đội bóng chủ sân Anfield đang xếp thứ 5 và kém vị trí thứ 4 của M.U tới 5 điểm.

Chơi tốt trước những đội bóng lớn nhưng… thiếu ổn định

Việc M.U chơi tốt trước những đội bóng lớn nhưng họ vẫn xếp ở vị trí thứ 4 chứng tỏ Quỷ đỏ thiếu ổn định. Tổng cộng đội bóng chủ sân Old Trafford đã nhận tới 5 trận thua ở mùa giải này, trong đó chỉ duy nhất trận thua trước Man City là trận đấu với những đội bóng trong Top 5. Ngoài ra, những Swansea, Leicester và Southampton đều không lấy gì để so sánh với Quỷ đỏ. Đặc biệt, trận thua Swansea là trận đấu ngay ở vòng đấu đầu tiên, rồi đến trận thua 3-5 trước Leicester khi đã dẫn trước 3-1. Đặc biệt, ở trận thua Southampton 0-1 trên sân nhà khi lúc này M.U đang có phong độ rất cao, chính những trận thua này khiến Quỷ đỏ không thể tích được những điểm số qua đó hướng đến cuộc đua tới chức vô địch.
HLV Van Gaal hinh anh 2
M.U để thua Swansea cả hai lượt trận ở mùa giải này
Tóm lại, ở mùa giải này M.U mất rất nhiều điểm ở những trận đấu mà họ là đội được đánh giá cao hơn, tuy nhiên ở những trận đấu với những đối thủ mạnh thì họ luôn chơi tốt. Dường như M.U thoải mái hơn khi có được khoảng trống để tổ chức lối chơi, thay vì phải tìm đường vào những khung thành được bảo vệ chặt chẽ ngay từ khi khai cuộc sau đó dính phải đòn phản công và chấp nhận thất bại.
Lúc này, M.U đang có phong độ rất cao sau hai chiến thắng liên tiếp trước Tottenham và Liverpool, Quỷ đỏ cần giữ được sự hưng phấn này trong phần còn lại của mùa giải. Lịch thi đấu còn lại phía trước vẫn còn rất gian nan khi đội bóng chủ sân Old Trafford vẫn còn đối đầu Man City, Chelsea, Everton và Arsenal. Vì vậy, nếu tiếp tục không có được sự ổn định cần thiết M.U hoàn toàn có thể đánh mất vị trí thứ 4 của mình. Mùa giải đang bước vào giai đoạn quan trọng, HLV Van Gaal cũng đã tìm ra công thức chiến thắng cho Quỷ đỏ. Nhiệm vụ của họ lúc này là phải giữ được sự ổn định, thi đấu tập trung trong phần còn lại của mùa giải.

Xem thêm tin tức Bóng đá Anh

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X