Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chi bao nhiêu tiền cho tuyến giữa kể từ khi mất Pogba?

Thứ Sáu 22/07/2016 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Man United đang quyết tâm đưa Pogba trở lại sân Old Trafford với mức phí chuyển nhượng lên tới khoảng hơn 100 triệu bảng. Rất nhiều người cho rằng số tiền này là quá lớn nhưng nếu Pogba có thể giải quyết được bài toán tiền vệ cho Quỷ đỏ thì đây thực sự là một thương vụ đáng đầu tư.

Sau khi Sir Alex Ferguson mắc phải sai lầm lớn khi từ chối đặt niềm tin vào Pogba, Man United đã phải đối diện với một lỗ hổng lớn ở tuyến tiền vệ. Đặc biệt, sau khi Paul Scholes giải nghệ vào năm 2013, mọi chuyện càng trở nên tồi tệ hơn. Quỷ đỏ đã phải dốc cả núi tiền, mang về 7 cái tên khác nhau để nâng cấp tuyến tiền vệ nhưng vấn đề vẫn mãi chưa được giải quyết. Vậy, những cái tên mà đội bóng áo đỏ đã chiêu mộ ở khu vực giữa sân từ năm 2012 tới nay đã khiến họ tiêu tốn bao nhiêu tiền?

Shinji Kagawa (16 triệu bảng)
Tien ve Paul Pogba hinh anh
Shinji Kagawa bị đánh giá chỉ là một bản hợp đồng thương mại của Man United

Tiền vệ người Nhật Bản cập bến Man United đúng vào mùa hè mà Pogba rời đi. Shinji Kagawa được kỳ vọng sẽ mang đến sự sáng tạo cho tuyến tiền vệ của Man United song anh không thể chiếm được một vị trí chính thức dưới thời Sir Alex Ferguson. Mọi chuyện không khá hơn với cầu thủ 27 tuổi khi David Moyes lên nắm quyền. Sau khi gây thất vọng trong trận cầu mà M.U để thua nhục đội bóng hạng dưới MK Dons 0-4, Kagawa đã nhanh chóng bị Van Gaal đẩy tới Borussia Dortmund vào mùa hè năm 2014.
HLV Mourinho tự tin sẽ chiêu mộ thành công Pogba
(Bongda24h.vn) – HLV Jose Mourinho không tiết lộ về tiến độ thương vụ Paul Pogba hiện nay nhưng ông khẳng định Manchester United có thể ký hợp đồng với bất kỳ...

Nick Powell (6 triệu bảng)
Tien ve Paul Pogba hinh anh 2
Powell vừa phải chia tay Man United

Nick Powell được đánh giá là sở hữu tiềm năng cực lớn khi mới chuyển đến sân Old Trafford năm 2012. Tuy nhiên, cầu thủ này mãi không thể trưởng thành và chiếm một suất đá chính ở đội một M.U. Sau khi Sir Alex Ferguson, cơ hội dành cho Powell còn bị giới hạn hơn. Sự nghiệp của cầu thủ này đi xuống không phanh và anh đã phải chia tay Man United để đầu quân cho đội bóng hạng dưới Wigan vào mùa hè này.

Marouane Fellaini (28 triệu bảng)
Tien ve Paul Pogba hinh anh 3
Fellaini chỉ thể hiện được ít nhiều khả năng dưới thời HLV Van Gaal

Fellaini được HLV David Moyes mang về từ Everton để chữa cháy sau một kỳ chuyển nhượng hè thất bại. Rõ ràng, tiền vệ người Bỉ không phải là một cầu thủ ở đẳng cấp của Man United và không hề xứng đáng với con số 28 triệu bảng. Nhiều khả năng, tiền vệ tóc xù này sẽ bị đẩy lên băng ghế dự bị dưới thời HLV Jose Mourinho do những cống hiến của anh là quá ít ỏi.

Juan Mata (37 triệu bảng)
Tien ve Paul Pogba hinh anh 4
Mata rất dễ bị Mourinho "trảm" trong thời gian tới

Trong một nỗ lực giữ lại chiếc ghế của mình, HLV David Moyes đã chi ra số tiền kỷ lục 37 triệu bảng để chiêu mộ tiền vệ người Tây Ban Nha. Tuy nhiên, cả Moyes lẫn Van Gaal đều không thể tìm ra cách phát huy tất cả tài năng của Mata. Ngôi sao 28 tuổi có lẽ không còn cơ hội để chứng tỏ tài năng khi HLV Jose Mourinho, người đã đẩy anh từ Chelsea tới M.U đã lên nắm quyền tại sân Old Trafford kể từ mùa giải 2016/17 này.
Người đại diện phủ nhận tin Pogba đạt được thỏa thuận với M.U
(Bongda24h) - Người đại diện của Pogba một lần nữa khiến những tin đồn chuyển nhượng của tiền vệ này rơi vào ma trận khi phủ nhận mối liên hệ với Manchester...

Ander Herrera (29 triệu bảng)
Tien ve Paul Pogba hinh anh 5
Herrera không được Van Gaal tin dùng do thường xuyên tung ra những đường chuyền nguy hiểm

Dù không được ra sân thường xuyên nhưng Herrera cũng đã thể hiện được phần nào tài năng trong hai mùa giải vừa qua. Dẫu vậy, nếu Man United chiêu mộ thành công Pogba, nhiều khả năng suất ra sân chính thức của cầu thủ người Tây Ban Nha cũng sẽ bị đe dọa đáng kể.

Bastian Schweinsteiger (12 triệu bảng)
Tien ve Paul Pogba hinh anh 6
Schweinsteiger không còn cống hiến được nhiều do thường xuyên gặp chấn thương

Schweinsteiger là một trong những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới cách đây vài năm. Tuy nhiên, Man United chiêu mộ ngôi sao người Đức quá muộn. Những chấn thương khiến Basti không thể ra sân cống hiến cho đội bóng thường xuyên. Ngôi sao 31 tuổi có thể đóng góp lớn trong việc ổn định phòng thay đồ song chừng đó có lẽ là chưa đủ để giữ anh lại United dưới thời HLV Jose Mourinho, một nhà cầm quân luôn đặt vấn đề thành tích lên trên hết.

Morgan Schneiderlin (24 triệu bảng)
Tien ve Paul Pogba hinh anh 7
Schneiderlin sở hữu khả năng càn quét ấn tượng

Dù những màn trình diễn của Schneiderlin mùa trước chưa thực sự thuyết phục nhưng anh vẫn xứng đáng được trao thêm cơ hội ở mùa giải năm nay. Nếu đạt phong độ cao nhất, tiền vệ người Pháp sẽ là một người đá cặp lý tưởng với Pogba nơi tuyến giữa Man United. Khả năng càn quét của Schneiderlin là cực kỳ ấn tượng. Tuy nhiên, điểm yếu của cầu thủ này là anh chạy quá nhiều. Việc phải chạy trung bình 12 km mỗi trận khiến cựu cầu thủ Southampton khó có thể duy trì khả năng ra sân thường xuyên.

Tổng giá trị chuyển nhượng của 7 cầu thủ trên là 152 triệu bảng, cao hơn con số mà Quỷ đỏ chi ra để chiêu mộ Pogba rất nhiều. Do vậy, các Manucians có lẽ không nên dè bỉu quyết định bỏ cả núi tiền để mua Pogba của CLB. Bởi về lâu về dài, nếu Man United không chịu đầu tư thì khả năng cạnh tranh với các đội bóng khác ở giải Ngoại hạng Anh gần như là không có. Tệ hại hơn, họ còn có thể bị biến thành Liverpool 2.0 nếu không chịu bạo chi trong một thời gian dài.

Xuân Phong

⇒ Theo dõi: Xem bóng đá onlinelịch thi đấu bóng đá việt nam hôm nay.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X