Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U chi 32,5 triệu bảng mua sao Zenit

Thứ Ba 24/02/2015 18:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

M.U đang lên kế hoạch bổ sung lực lượng ở mùa hè tới, theo đó Quỷ đỏ đang muốn đưa về tiền vệ Axel Witsel của Zenit. Dự kiến đội bóng chủ sân Old Trafford sẽ chi ra 32,5 triệu bảng để thuyết phục đội bóng nước Nga nhượng lại tiền vệ người Bỉ.

Dù được đầu tư mạnh mẽ ở mùa giải này, tuy nhiên thành tích của M.U không khá hơn mùa giải trước là bao nhiêu. Hiện tại, Quỷ đỏ gần như đã hết cơ hội vô địch, thậm chí khả năng có một vị trí trong Top 4 khi mùa giải khép lại còn chưa chắc chắn. Lúc này M.U đang xếp thứ 4 trên BXH, tuy nhiên khoảng cách với những đối thủ xếp sau là không lớn, lịch thi đấu của M.U sẽ rất khó khăn ở giai đoạn cuối ở mùa giải, vì vậy để giữ được vị trí thứ 4 hiện tại cũng không hề dễ dàng.

Chuyen nhuong M.U chi 32,5 trieu bang mua Axel Witsel  hinh anh
M.U chi 32,5 triệu bảng mua Witsel

Cho đến thời điểm này ngoài vị trí thủ môn, các tuyến của M.U đều có vấn đề. Trong đó hàng tiền vệ đang gặp những vấn đề khó giải quyết, vì vậy, HLV Van Gaal đang lên kế hoạch bổ sung. Người được ông nhắm tới ở mùa hè tới là tiền vệ người Bỉ Axel Witsel của Zenit. Witsel là một cầu thủ khá tài năng của bóng đá Bỉ và được đánh giá khá cao khi có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Benfica. Ngay khi gia nhập đội chủ sân Da Luz, anh đã hoà nhập rất nhanh với đội bóng và trở thành một trong những nhân tố then chốt giúp đội bóng giành chức vô địch cúp quốc gia Bồ Đào Nha mùa giải 2011/2012. Sau đó tiền vệ này đã chuyển tới chơi cho Zenit, ở mùa giải này anh đã đóng góp 4 pha lập công cho đội bóng nước Nga. 

Được biết, Witsel chính là mục tiêu mà ban lãnh đạo M.U từng mong muốn chiêu mộ về sân Old Trafford cách đây vài năm. Tuy nhiên, giai đoạn kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm 2012, trước những động thái quá mạnh tay từ phía Zenit sau khi đội bóng nước Nga chấp nhận chi ra 40 triệu euro cho chữ ký của tiền vệ người Bỉ, Quỷ đỏ đã phải... chào thua. M.U đang lên kế hoạch mua lại Witsel ở mùa hè tới, theo như những đánh giá từ phía giới chuyên môn, sự xuất hiện của một nhân tố như Witsel sẽ là sự bổ sung cần thiết hơn cả, khi mà tuyến giữa Quỷ đỏ không thể hiện được sự hiệu quả kể từ đầu mùa. Trong trường hợp tiền vệ 26 tuổi có thể cập bến sân Old Trafford thành công, anh cũng được tái hợp với người “đồng hương” Marouane Fellaini.

Thời điểm hiện tại, Zenit cũng không hề muốn để Witsel ra đi bởi xét trên nhiều khía cạnh, ngôi sao 26 tuổi vẫn giữ vai trò hết sức quan trọng trong lối chơi của đại diện nước Nga. Tuy nhiên, một số nguồn tin từ báo giới châu Âu cũng vừa tiết lộ rằng do hệ quả nghiêm trọng từ cuộc khủng hoảng tài chính tại Nga khiến cho Zenit đang phải cân nhắc “thanh lý” không ít ngôi sao trong đội hình nhằm cân bằng nguồn ngân sách. Do đó, ngay cả khi vẫn muốn giữ chân Witsel nhưng CLB thành phố St Petersburg vẫn có thể phải “bán tháo” cựu ngôi sao Benfica nếu được giá. Gần nhất, đích thân tiền vệ người Bỉ đã đánh tiếng muốn tới M.U.

Để thuyết phục Zenit nhả tiền vệ người Bỉ, M.U sẽ chi ra 32,5 triệu bảng. Hiện tại ngoài Quỷ đỏ, đội ĐKVĐ Serie A Juventus cũng đang đánh tiếng muốn chiêu mộ tiền vệ 26 tuổi.


Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X