Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U chi 10 triệu bảng săn hậu vệ trái của Celtic

Thứ Ba 17/01/2017 11:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Theo tờ Daily Mirror, HLV Jose Mourinho đã nhắm chiêu mộ hậu vệ trẻ Kieran Tierney để thay thế cho Luke Shaw đang gặp những vấn đề nghiêm trọng về chấn thương và tâm lý thi đấu ở mùa giải năm nay.
Kieran Tierney
Kieran Tierney từng thể hiện khá tốt trước Man City

Hậu vệ trẻ Tierney là mục tiêu được các tuyển trạch viên của Man United theo sát trong nhiều tháng gần đây. Được biết, sao trẻ người Scotland cũng nhận được sự quan tâm của một loạt ông lớn khác tại giải Ngoại hạng Anh như Man City, Chelsea hay Arsenal.

Tierney từng có một màn chào hàng ấn tượng khi chơi xuất sắc trong trận hòa 3-3 của Celtic trước Man City trong khuôn khổ vòng bảng Champions League. Dù mới chỉ 19 tuổi song Tierney đã nổi lên trong màu áo Celtic từ mùa giải năm ngoái. Anh đã đánh bật Emilio Izaguirre để chiếm suất đá chính ở vị trí hậu vệ trái của đội chủ sân Celtic Park và cùng đội bóng đăng quang giải VĐQG. Dưới thời HLV Brendan Rodgers, Tierney cũng đang có những bước thăng tiến vượt bậc khi được góp mặt đủ 8 trận đấu của đội bóng tại đấu trường châu Âu, tính cả vòng play-off.

Được biết, M.U đang cân nhắc sẽ gửi những lời đề nghị tới Scotland ngay trong mùa đông. Tuy nhiên, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ chỉ có được Tierney ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Theo tính toán, mức phí mà đội chủ sân Old Trafford cần bỏ ra để thuyết phục Celtic sẽ rơi vào khoảng 10 triệu bảng.

Hậu vệ trái hiện đang là điểm yếu nhất trong đội hình Man United. HLV Jose Mourinho đã phải đau đầu thử nghiệm từ Marcos Rojo, Daley Blind, Luke Shaw, Matteo Darmian và cả Ashley Young ở vị trí này nhưng vẫn chưa có được lựa chọn ưng ý. Điểm yếu này đã khiến đội bóng thành Manchester mất điểm không ít lần ở mùa giải này.

Đơn cử như ở trận hòa Liverpool cuối tuần qua. Tuyến giữa của The Kop co hẹp lại theo sơ đồ kim cương và để lộ ra rất nhiều khoảng trống ở hành lang cánh. Tuy nhiên, Darmian ít khi dâng lên quá vạch vôi giữa sân và không thể cùng Martial khoét sâu vào điểm yếu mang tên Alexander-Arnold bên phía hàng thủ Liverpool.
Klopp đã thành công trong việc hóa giải Carrick
Phil Neville cho rằng HLV Klopp đã có một chiến lược thành công khi sử dụng Adam Lallana để hóa giải hoàn toàn tầm ảnh hưởng của Michael Carrick ở trận derby...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X