Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

MU "chết hụt" ở Old Trafford!

Chủ Nhật 04/10/2009 01:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bị đội khách dẫn trước trong phần lớn thời gian thi đấu, nhưng rất may cho Sir Alex Ferguson và các học trò khi họ có được bàn thắng quân bình tỷ số ở những phút cuối cùng của trận đấu, đồng thời tránh được trận thua bẽ mặt trên sân nhà sau một màn trình diễn tồi.

Trước một đội bóng bị đánh giá thấp hơn như Sunderland, lại được thi đấu trên sân nhà, HLV Alex Ferguson đã quyết định để một số trụ cột như Ryan Giggs hay Rio Ferdinand ngoài sân. Sự xuất hiện bất ngờ nhất thuộc về Danny Welbeck bên cánh trái của đội chủ nhà. Trong khi đó, đội bóng do HLV Steve Bruce dẫn dắt vẫn chơi với một đội hình mạnh nhất của mình. Có lẽ đã có một chút khinh địch từ phía các cầu thủ MU, chính vì vậy họ đã bị trừng phạt ngay ở phút thứ 7 của trận đấu. Từ một pha phối hợp rất đơn giản, Cattermole chuyền bóng cho Darren Bent ở trước vòng cấm của MU. Chỉ bằng một pha khống chế, mặc dù bị Evans đứng chắn đằng sau, tiền đạo người Anh vẫn tung ra một cú sút rất mạnh bằng chân phải vào góc gần đánh bại thủ môn Ben Foster.

Các cầu thủ Sunderland ăn mừng bàn thắng mở tỷ số của Darren Bent

Mặc dù những phút sau đó, các học trò của HLV Alex Ferguson liên tiếp tạo ra những tình huống tấn công về phía khung thành đội khách, nhưng hiệu quả của những đợt tấn công này đều không mang lại hiệu quả cần thiết. Có thể nói tất cả các cầu thủ MU đều chơi mờ nhạt và thường xuyên có những pha chuyền sai rất đáng trách. Trong khi đó, các cầu thủ khách vẫn tổ chức phòng ngự rất chặt chẽ và đôi lúc có những pha phản công khá sắc bén, khi mà toàn bộ đội hình của MU đã dâng lên tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa.

Cầm nhiều bóng và liên tiếp gây sức ép lên khung thành đối phương, nhưng chính các cầu thủ MU lại là những người khiến những phút cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất trở nên tẻ nhạt bằng những đường chuyền sai liên tiếp của mình. Cũng trong từng ấy thời gian, các cầu thủ chủ nhà không làm cách nào đưa bóng được vào lưới của thủ môn Gordon. Thậm chí còn không tạo ra được tình huống nào thực sự ra hồn trước khi hiệp một kết thúc.

Chắc chắ trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Alex Ferguson đã có những tác động về tâm lý cho các học trò. Thêm vào đó là sự thay đổi nhân sự (Anderson vào thay Paul Scholes). Điều này đã khiến các học trò của ông thi đấu sắc nét và hiệu quả hơn nhiều ngay từ đầu hiệp hai. Vì chỉ 6 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, các cầu thủ MU đã có bàn thắng quân bình tỷ số bằng cú ngả người móc bóng rất đẹp mắt của Berbatov. Từ đường tạt bóng của O'Shea bên cánh phải, tiền đạo người Bulgarie đã khiến sân Old Trafford như nổ tung với màn trình diễn kỹ thuật cá nhân rất ấn tượng của mình.

Berbatov với cú móc bóng đẹp mắt

Tuy nhiên, "niềm vui ngắn chẳng tày gang". Phút thứ 58 của trận đấu, từ một pha phối hợp khá bài bản của các cầu thủ Sunderland, bóng được treo vào khu cấm địa của đội chủ nhà. Đáng nhẽ ra MU đã không phải chịu bàn thua trong tình huống này nếu như Ben Foster thi đấu tỉnh táo hơn. Thay vì đấm bóng ra thì thủ môn người Anh lại quyết định bắt gọn bóng trước sức ép rất lớn từ phía một tiền đạo đầy sức mạnh như Kenwyne Jones. Bóng bật khỏi tay Ben Foster và đi vào lưới trước sự thất vọng của tất cả khán giả của MU.

Những phút sau đó, các cầu thủ MU tiếp tục dồn ép đội khách với những tình huống tấn công bài bản và hiệu quả hơn so với những gì họ làm được ở hiệp thi đấu thứ nhất. Mặc dù vậy, những cú sút của Welbeck, Rooney hay Nani đều chỉ dừng lại ở mức... uy hiếp chứ không mang lại bàn thắng cho đội nhà.

Khi tất cả đều tưởng rằng MU chắc chắn đã phải nhận phần thua khi đã bị dẫn trước đến phút đá bù giờ thứ 3 của hiệp thi đấu thứ hai, thì tình huống tấn công của đội chủ nhà đã mang lại bàn thắng quý như vàng cho họ. Từ pha tấn công bóng bổng của MU, bóng bật ra và Carrick ngay lập tức chuyền cho Evra băng lên sút bóng trúng chân của Anton Ferdinand đem về bàn thắng quân bình tỷ số cho đội chủ sân Old Trafford. MU chỉ có được một điểm và tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại trên sân nhà của mình. Trong khi đó, Sunderland đã có một trận đấu vô cùng đáng khen, chỉ tiếc là họ vẫn chưa đủ bản lĩnh để chống chọi với MU cho đến những phút cuối cùng.

Chút nữa thì đội chủ nhà phải nhận trái đắng sau bàn thua thứ hai

Đội hình thi đấu:

MU: Foster, Vidic, Evans, O'Shea, Evra, Fletcher (Valencia 71'), Scholes (Anderson 46'), Nani, Welbeck (Carrick 71'), Berbatov, Rooney.

Sunderland: Gordon, Turner, Ferdinand, Richardson, Bardsley, Cana, Cattermole, Reid (Henderson 74'), Malbranque (McCarthy 86'), Bent, Jones (Campbell 84').

  • Sơn Lâm

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X