Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Chelsea: Thước đo cho sự hoàn hảo

Chủ Nhật 18/09/2011 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - HLV Alex Ferguson từ chối nhận định đội bóng của mình đã đạt tới sự hoàn hảo. Theo ông, muốn nhận sự hoàn hảo ấy, M.U cần phải vượt qua Chelsea, đội bóng chưa bao giờ là một thách thức dễ dàng cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Chelsea có cản được M.U?


Tính đến thời điểm này, 4 trận thắng liên tiếp ở Premier League cùng hiệu số +15 giúp M.U ngạo nghễ đứng đầu bảng xếp hạng. Người ta nói về một M.U hoàn hảo, một M.U hủy diệt... nhưng Sir Alex không dám nhận điều đó. Ông nói rằng khi nào M.U hạ được nốt Chelsea, khi ấy, đội bóng sân Old Trafford mới được coi là hoàn hảo. Đây chính là lý do người ta chờ đợi nhiều hơn từ cuộc chiến trong ngày Super Sunday này.

Có một thực tế rằng, mùa trước Chelsea còn khởi đầu mùa giải với liên tiếp 5 chiến thắng, ghi tới 21 bàn nhưng rồi họ nhanh chóng cho thấy sự thiếu ổn định. Phong độ bập bõm đã khiến cho "The Blues" liên tục vập ngã và đánh rơi thế thượng phong vào tay những đối thủ khác. Cuối mùa, họ chỉ xếp vị trí thứ 2 chung cuộc dù đã tỏ ra đầy nỗ lực và quyết tâm trong giai đoạn hai của mùa giải.

M.U hiểu được thách thức cũng như những nỗi thất vọng mà Chelsea từng phải trải qua. Do đó, có một điều chắc chắn là đội quân của Sir Alex sẽ không muốn đi vào vết xe đổ mà đối thủ đã vấp phải trong mùa giải năm ngoái. M.U đang được dẫn dắt bởi Alex Ferguson, một HLV lão luyện và đầy bản lĩnh. Hơn thế nữa, trong tay của Sir Alex là một dàn lực lượng trẻ và có tính kế thừa. Trừ vị trí bất khả kháng của Rooney, ở M.U bất cứ vị trí nào cũng có thể thay thế.

Để chuẩn bị cho trận chiến với Chelsea, Sir Alex đã tỏ ra khá tính toán trong trận đấu với Benfica ở Champions League giữa tuần qua. Với 8 vị trí thay đổi so với đội hình xuất phát trước đó, có thể nhận thấy HLV người Scotland đã muốn các trụ cột có được thể lực tốt nhất để bước vào trận chiến quan trọng với Chelsea. Hiện tại, Rooney, Chicharito, Jones, Young, Anderson hay Nani đều rất sung sức và những học trò trẻ của Sir Alex đã sẵn sàng cho cuộc tiếp đón Chelsea, trận đấu có thể coi là quan trọng bậc nhất với cả hai đội ở thời điểm này.

Về phần Chelsea, mối lo lớn nhất là Fernando Torres đã được giải tỏa phần nào. Dù chân sút người Tây Ban Nha chưa vẫn chưa tìm được bàn thắng thứ 2 cho Chelsea nhưng màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu với Leverkusen (Torres là người kiến tạo trong cả hai bàn thắng cho Chelsea) sẽ giúp anh tự tin hơn . Quan trọng hơn, Torres thường khá có duyên ghi bàn vào lưới của M.U và do đó anh sẽ là điểm tựa cho thày trò Villas - Boas đổ bộ tới Old Trafford.

Tính từ đầu mùa giải, qua 4 trận đã đá, Chelsea chỉ phải gặp những đội bóng ở dạng trung bình như Stoke, Bolton...thế nên trận đấu với M.U mới được coi là một thách thức thực sự cho Chelsea. Nếu thắng trong trận đấu này, Chelsea sẽ vượt qua chính M.U trên bảng xếp hạng và nó chứng minh HLV Villas Boas đã sẵn sàng để đối mặt những thách thức cho một mùa giải khắc nghiệt cùng Chelsea.

Đội hình dự kiến:
M.U:
De Gea - Smalling, Ferdinand, Jones, Evra - Nani, Carrick, Anderson, Young - Rooney, Chicharito.
Chelsea: Cech - Bosingwa, Alex, Terry, Cole - Meireles, Lampard, Ramires - Sturrridge, Torres, Mata.

Dự đoán: 2-1

Trong suốt 64 năm qua, kể từ Wolves (20 bàn) ở mùa 1947-48, chưa có đội bóng nào ghi được 18 bàn sau 4 vòng như M.U mùa này.

Wayne Rooney đã ghi đến 8 bàn ở Premier League mùa này. Mùa trước, anh phải đợi đến đầu tháng 4 năm sau mới đạt được thành tích này.
M.U đã ghi bàn suốt 32 trận Premier League gần nhất của họ trên sân nhà Old Trafford, thắng 30 và chỉ thua 1 trận. Trận thua duy nhất là trước...Chelsea vào tháng 4/2010.

Thời điểm này mùa trước, Chelsea đã ghi đến 15 bàn sau 4 trận từ các chiến thắng 6-0, 6-0, 2-0 và 3-1.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X