Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

MU - Chelsea: Khẳng định đẳng cấp!

Chủ Nhật 11/01/2009 02:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Một đội là quán quân, một đội là á quân, nhưng cả MU và Chelsea đều không khiến người hâm mộ cảm thấy hài lòng với những gì họ trình diễn kể từ đầu giải đến giờ. Trận thư hùng trên Old Trafford lần này sẽ là cơ hội để cả hai đội khẳng định sức mạnh của mình, đồng thời tiếp tục gây sức ép lên đội bóng đang dẫn đầu Liverpool.

Việc Liverpool bị cầm hòa trên sân Britannia của Stoke City khiến cơ hội bứt lên của Chelsea và Manchester United trở nên rất rõ rệt. Nếu Chelsea thắng, họ sẽ chỉ còn cách 1điểm so với đoàn quân của HLV Benitez, còn MU thắng, họ sẽ chỉ còn kém Liverpool 5 điểm và còn 2 trận chưa đá. 


MU và Chelsea là 2 đối thủ “không đội trời chung“

Chelsea đang phải chịu rất nhiều sự chỉ trích từ phía người hâm mộ dù cho họ đang xếp ở vị trí thứ 2 trong thời điểm hiện tại. Scolari không mang lại cho The Blues một lối đá thật sự thyết phục dù được các CĐV cũng như ban lãnh đạo Chelsea đặt rất nhiều kỳ vọng. Một phần cũng vì chiến lược gia người Brazil phải chịu một số mất mát về lực lượng, khi một số cầu thủ trụ cột của đội bóng bị chấn thương. Didier Drogba, Michael Essien đều chấn thương dài ngày. Hiện tại chỉ mới có Drogba trở lại thi đấu, còn Essien vẫn tiếp tục "ngồi chơi xơi nước". Hai tiền vệ rất quan trọng với lối chơi đậm chất kỹ thuật là Deco và  Joe Cole cũng không thể đóng góp hết mình cho đội bóng, khi thỉnh thoảng lại phải ngồi ngoài vì chấn thương. Hoặc cũng có thể áp dụng lý do rằng Bi Phil vẫn chưa quen với lối chơi "đường trường" khốc liệt của giải ngoại hạng Anh, để có thể đưa ra một chiến thuật hợp lý nhất cho đội bóng. Hơn nữa, Chelsea còn tham gia thi đấu ở những giải đấu khác như cúp FA và Champions League. Rõ ràng là quá nhiều thứ phải lo, không "thảnh thơi"  như khi ông còn dẫn dắt ĐT Brazil và sau đó Bồ Đào Nha.
 


Trúng lớn với

"


 


Trong chuyến hành quân đến Old Trafford lần này, chắc chắn Chelsea không hề muốn thua. Hai lần thất bại trước MU ở mùa giải năm ngoái (ở Premiership và Champions League) đã khiến mối quan hệ vốn không mấy tốt đẹp giữa hai đội bóng trở nên rất căng thẳng. Chính vì thế, mỗi trận đấu giữa họ, dù cho ở bất cứ giải đấu nào đều là một cuộc chiến thật sự. Chiến thắng không chỉ có ý nghĩa về mặt điểm số, mà còn khiến họ được "nở mày nở mặt" trước đối thủ không đội trời chung.


Những cuộc đối đầu giữa MU và Chelsea luôn diễn ra rất quyết liệt

Sau 3 trận đấu bị treo giò vì phải nhận thẻ đỏ, đội trưởng John Terry của Chelsea sẽ kịp thời quay trở lại trong trận cầu có tính chất rất quan trọng với MU lần này. Cả Michael Ballack cũng nhiều khả năng sẽ ra quân ngay từ phút đầu tiên. Với sự vắng mặt do chấn thương của  Florent Malouda, có lẽ HLV Scolari sẽ bố trí đội hình với 4 tiền vệ và hai tiền đạo là Drogba và Anelka. Sơ đồ ưa thích của ông từ đầu giải đến giờ vẫn là chơi với một tiền đạo cắm. Nhưng khi Drogba đã trở lại, và tuyến tiền vệ cũng không đủ người để có thể chơi tốt nhất, chiến lược gia người Brazil có lẽ không còn cách lựa chọn nào khác. Nếu để thua trước MU, chắc chắn những gì bực tức nhất từ phía ban lãnh đạo cũng như người hâm mộ sẽ đổ lên đầu ông.
 

Tư vấn đặc biệt trước giờ G
 
Soạn GO TT MU gửi 6789

Trong khi đó, Manchester United cũng không mang lại niềm vui trọn vẹn cho những người yêu mến đội bóng này. Họ khởi đầu chật vật gần giống như những gì đã làm ở mùa bóng năm ngoái. Sau đó khi "hồi phục" với những điểm số cần thiết thì lại trình diễn một lối đá khiến người ta không cảm thấy quá ấn tượng. Thi đấu thất thường và chịu tới 2 trận thua trước những đối thủ trực tiếp là Liverpool và Arsenal. Trận hòa 1-1 trước Chelsea ở Stamford Bridge có thể coi là một sự an ủi nho nhỏ những nhà ĐKVĐ ở giải đoạn lượt đi của mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, điều đó sẽ không hề có ý nghĩa gì nếu ở trận lượt về lần này họ không giành chiến thắng.

Sự trở lại của Rio Ferdinand sau chấn thương sẽ khiến hàng thủ của đội chủ nhà trong trận đấu này trở nên vững vàng hơn. Evans chơi tiến bộ trong thời gian qua nhưng chưa đủ tầm để thành công trong những trận đấu lớn. Vidic cũng vì thế mà phải thi đấu vất vả hơn. Không chỉ có Ferdinand, Evra cũng sẽ được tiếp tục thi đấu sau án treo giò, mà lý do chính của án kỷ luật này là do người của Chelsea gây nên. Lần này được trở lại thi đấu đúng lúc đội nhà tiếp Chelsea, có lẽ động lực của hậu vệ người Pháp sẽ rất lớn. Chắc chắn Bosingwa bên phía The Blues sẽ có một đối thủ xứng tầm để thi thố tài năng. Cả hai đều là những cầu thủ rất giỏi lên tham gia tấn công và cuối trận đấu, người ta sẽ xác định được một cái tên xuất sắc hơn.


Sẽ có chiến thắng cho đội chủ nhà?

Trước trận đấu này, HLV Alex Ferguson đã phát biểu rằng Chelsea đang run sợ trước khi đối đầu với MU. Phát biểu của chiến lược gia người Scotland chắc chắn sẽ khiến không khí trận đấu trở nên căng thẳng hơn nhiều. Chính vì thế, nhiều khả năng kinh nghiệm của những cầu thủ đã qua thời sung sức nhất như Gary Neville lại được trọng dụng. Cũng không loại trừ khả năng sức trẻ là điều mà nhà cầm quân người Scotland lựa chọn sức trẻ của Rafael da Silva.

Trong 10 trận đấu gần đây nhất giữa hai đội, MU là những người có được nhiều trận thắng hơn với 4 lần giành trọn 3 điểm. Chelsea có 3 lần rời sân trong tư thế ngẩng cao đầu. HLV Alex Ferguson đã tuyên bố, kể từ nay trở đi MU phải thắng tất cả các trận đấu trên sân nhà. Và nhiều khả năng ông sẽ được toại nguyện phần nào với lần tiếp đón Chelsea lần này.

Dự đoán: MU thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

MU: Van der Sar, Neville, Ferdinand, Vidic, Evra, Park, Fletcher, Carrick, Ronaldo; Rooney, Berbatov.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Terry, Carvalho, A Cole, Mikel, Ballack, Lampard, Deco, Anelka, Drogba.

  • Phúc Hưởng

 

Thông tin về trận cầu tâm điểm trong ngày: soạn GO VIP gửi 6789
Thông tin về Cửa Tài Xỉu sáng giá nhất trong ngày: soạn GO TX gửi 6789
Nhận kết quả trực tiếp giải Premier League: soạn GO KQ ANH gửi 6389

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X