Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U - Chelsea, còn 2 ngày: Chelsea vẫn là kẻ thách thức số Một

Thứ Sáu 16/09/2011 14:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau vài vòng đầu tiên của mùa giải này, nhiều người đã vội vàng nói đến sự thống trị của thành phố Manchester khi hai đại diện của họ, M.U và Manchester City, khiến các CĐV nhà ngất ngây, nhận được những lời tán tụng đến tận mây xanh sau những trận đấu tưng bừng. Nhưng thực ra, Chelsea, chứ không phải Man City, có lẽ mới là kẻ thách thức số một đối với nhà đương kim vô địch Premier League và họ sẽ quyết tâm chứng tỏ điều đó trong chuyến làm khách tới Old Trafford cuối tuần này.

Loạt trận mở màn vòng bảng Champions League vào giữa tuần nói lên nhiều điều về tương quan sức mạnh giữa ba đội bóng dự kiến sẽ tạo thành cuộc đua tam mã ở mùa giải này. Những thách thức đặt ra cho họ có lẽ là tương đương nhau về độ khó. Chelsea tiếp Bayer Levekusen trên sân nhà, Man City đón Napoli còn M.U đến làm khách ở Benfica. Tuy nhiên, chỉ duy nhất Chelsea là vượt qua được thử thách, còn hai đội bóng thành phố Manchester bị dẫn trước và phải vất vả lắm mới có một điểm cầm về.

So sánh đó không thể phủ nhận những gì mà hai HLV Alex Ferguson và Roberto Mancini đã làm được cho đội bóng của họ mùa giải này, nhưng sân chơi đẳng cấp Champions League đã chỉ ra những dấu hiệu cho thấy Chelsea không hề tụt lại phía sau và họ chắc chắn vẫn là ứng cử viên hàng đầu, có chăng thì chỉ kém M.U, trong cuộc đua đến chức vô địch Premier League. Có nhiều lý do để các CĐV ở Stamford Bridge có thể tin tưởng vững chắc vào đội bóng mà họ yêu mến.

Chelsea mới đích thực là kẻ thách thức cho nhà ĐKVĐ Man Utd

Thứ nhất là HLV Andre Villas-Boas. Trầm tĩnh, chín chắn hơn nhiều so với cái tuổi 33, HLV người BĐN đã dần thiết lập ảnh hưởng không thể tranh cãi trong phòng thay đồ và tạo dấu ấn của cá nhân ông trong lối chơi của Chelsea. Những quyết định như việc để hợp đồng 50 triệu bảng Fernando Torres ngồi ngoài trong chiến thắng 2-1 trước Sunderland vào cuối tuần trước và sử dụng Daniel Sturridge trong đội hình xuất phát ở 2 trận gần nhất cho thấy rằng Villas-Boas đang thực sự kiểm soát đội bóng của ông. Cho đến giờ này, các CĐV áo xanh và ông chủ khó tính Roman Abramovich không thể phàn nàn bất cứ điều gì về chiến lược gia người BĐN và Villas-Boas đang chứng minh rằng số tiền đền bù hợp đồng kỷ lục 13 triệu bảng mà Chelsea trả cho Porto để có ông là hoàn toàn xứng đáng.

Thứ hai, không chỉ là một nhà chiến lược, cho đến giờ những hợp đồng mới của Villas-Boas tại Stamford Bridge đều cho thấy sự thành công. Theo tiêu chuẩn của Chelsea, mùa Hè vừa rồi họ chi tiêu khá tằn tiện, nhưng cực kỳ hiệu quả. Ngay cả khi không có được Luka Modric, Juan Mata và Raul Meireles là những sự bổ sung sáng giá cho hàng tiền vệ, giúp đội bóng áo xanh có thêm chất nghệ sĩ và sự sáng tạo trong hành trình xây dựng lối chơi vừa đẹp mắt, vừa hiệu quả mà Villas-Boas đang hướng tới.

Thứ ba, trong khi người ta ca tụng hết lời đội ngũ trẻ tại Old Trafford, Chelsea cũng có những gương mặt triển vọng của riêng mình, những người đang giúp đội bóng áo xanh rũ bỏ dần hình ảnh già cỗi của mùa giải trước. Sturridge đang càng đá càng hay, Oriol Romeu và Romelu Lukaku đều là những tài năng được cả châu Âu thừa nhận. Ngoài ra, những người còn lại sau thời cựu giám đốc đào tạo trẻ Frank Arnesen như Josh McEachran hay Ryan Betrand là những người đã trải qua nhiều thử thách và sẵn sàng cho sân chơi lớn hơn.

Cuối cùng, với bộ khung cũ của Stamford Bridge, Petr Cech, John Terry, Ashley Cole, Frank Lampard và Didier Drogba, mùa giải này có lẽ họ đang khát khao hơn bao giờ hết. Trong khi họ đã thêm một tuổi, đẳng cấp của những cầu thủ đó là không thể tranh cãi và với nhiều người trong số đó, mùa bóng này có thể là cơ hội cuối cùng để giành được một danh hiệu lớn sau năm trắng tay cay đắng vừa rồi.

Với động lực đó, và những sự bổ sung hợp lý, một lối chơi không phô trương nhưng rất vững vàng, hiệu quả, Chelsea đáng sợ hơn nhiều so với suy nghĩ của những ai đã bị choáng ngợp bởi những gì mà hai đội bóng thành phố Manchester đã thể hiện.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X