Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

MU, Chelsea: Bắt đầu cuộc đua nước rút

Thứ Bảy 31/03/2007 09:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Manchester United sẽ mở màn cho 8 vòng đấu quyết định bằng cuộc tiếp đón đối thủ Blackburn Rovers trên sân nhà Old Trafford. Trong khi, đối thủ Chelsea sẽ tới làm khách trên sân của đội cuối bảng Watford.

MU - Blackburn: Thử thách đầu tiên

Mark Hughes là cái tên quá quen thuộc với CĐV MU. Ông từng trưởng thành từ đội trẻ của Quỷ đỏ và là cầu thủ trụ cột trong những vinh quang mà đội bóng này giành được ở những năm đầu thập kỷ 90 của thế kỷ trước. Một người luôn mang trong mình tình yêu mãnh liệt với đội chủ sân Old Trafford. Nhưng sự đời trớ trêu, kể từ khi lên làm HLV, Hughes đã gây rất nhiều khó khăn cho đội bóng cũ của mình. Nhận chức HLV Blackburn Rovers từ tháng 9-2004, ông đã biến đội bóng này thành địch thủ khó chịu với MU.

MU sẽ biết cách vượt qua Blackburn đầy khó chịu

Từ đó đến nay, MU không thể đánh bại Blackburn trên sân nhà ở Premiership. Thậm chí vào mùa giải năm ngoái, Rovers thắng MU ở cả 2 lượt. Pedersen ghi cả 2 bàn ở trận đấu trên Old Trafford. Còn trên Edwood Park, Blackburn thắng 4-3 (dẫn trước tới 4-1) bằng cú hattrick của Bentley. Mãi đến trận lượt đi của mùa giải này, Ferguson mới có chiến thắng đầu tay trước cậu học trò cũ nhờ bàn thắng duy nhất của Saha.

 

Chủ 

Tỷ lệ

Khách

Cả trận:

0.94

0:1 1/4

0.99

Hiệp 1:

0.78

0:1/2

-0.88

 

Dưới

Tỷ lệ

Trên

Tổng số bàn thắng:

-0.95

2 1/2

0.85

Vì thế Sir Alex tỏ ra rất tôn trọng đối thủ do người học trò cũ của mình dẫn dắt. Ông nói: "Tôi rất ấn tượng với công việc mà Mark (Hughes) đã làm ở Blackburn. Họ là một đội bóng ngoan cường và giàu tham vọng. Blackburn đã có một mùa giải tuyệt vời và đã lọt vào đến bán kết cúp FA". Mới đây, Mark Hughes cũng đã tiết lộ ước mơ lớn nhất của đời mình là được làm HLV trưởng MU. Nếu muốn thế, hãy tiếp tục khẳng định tài năng bằng việc lãnh đạo Blackburn gây khó dễ cho chính .... Quỷ đỏ

Nói vậy thôi chứ đó không phải là điều đơn giản trong thời điểm này. Quỷ đỏ đang có một mùa giải tuyệt vời ở Premiership với phong độ ấn tượng. Cứ sau mỗi lần vấp ngã là MU lấy lại ngay được thăng bằng. Sau trận thua Arsenal hồi tháng 1 năm 2007, MU đã có liền 6 chiến thắng. Và cũng chính sau 1 trận thua khác trước Arsenal trên sân nhà, MU đã biến Old Trafford thành pháo đài không thể công phá với 8 thắng lợi liên tiếp.

Thày trò Ferguson đang hướng tới thành tích đánh bại Blackburn 2 lần trong một mùa giải, điều mà họ không làm được từ mùa giải 1997-1998. Thể lực của một số vị trí trụ cột là vấn đề đáng lo nhất với MU. Nhiều cầu thủ trong đội hình chính đã mất sức trong các trận thi đấu cho ĐTQG may mà không ai dính chấn thương. Chưa kể, vài ngày nữa, họ phải gặp AS Roma trong trận đấu ở Champions League. Nhiều khả năng trong trận đấu này, Ferguson sẽ lại cất một vài cầu thủ quan trọng trên băng ghế dự bị. Chiến lược này từng tỏ ra thành công ở nhiều trận đấu trước đó.

Sự trở lại của Paul Scholes sẽ giúp ích nhiều cho MU

Nếu Solskjaer bình phục chấn thương thì anh sẽ chơi cặp cùng Alan Smith trên hàng công để Rooney được nghỉ ngơi. Park Ji Sung sẽ thay Ryan Giggs ở hàng tiền vệ. Thủ thành Van der Sar cũng sẽ trở lại trong khung gỗ. Sự vắng mặt đáng kể duy nhất là đội trưởng Gary Neville và Brown sẽ là người đảm nhận vị trí hậu vệ phải. Cầu thủ hay nhất của MU, Cristiano Ronaldo sẽ xung trận và chỉ cần một mình anh tỏa sáng, mọi thứ sẽ được giải quyết. Và vẫn còn đó Paul Scholes vừa hoàn tất án treo giò, lại hoàn toàn sung sức khi không phải thi đấu cho ĐTQG

Bên phía Blackburn, đội khách sẽ không có tiền vệ David Bentley (tác giả cú hattrick vào lưới MU) do bị treo giò. Nhưng họ có sự trở lại của Mokoena và Nelsen. Chắc hẳn, Pedersen cùng McCarthy sẽ là 2 đầu tàu chính của đội khách.

Các trận đấu giữa MU và Blackburn luôn diễn ra rất quyết liệt và căng thẳng. Kết quả nhiều khi lại do yếu tố may mắn. Liệu người học trò cũ lại một lần nữa chiến thắng người thầy của mình? E rằng vào thời điểm này, điều đó là quá khó.

Đội hình dự kiến
MU: Van der Sar - Evra, Ferdinand, Vidic, Brown - Park Ji Sung, Carrick, Scholes, Ronaldo - Smith, Solskjaer
Blackburn: Friedel - Emerton, Henchoz, Khizanishvili, Warnock - Berner, Mokoena, Tugay, Dunn, Pedersen - McCarthy
Dự đoán: MU thắng 2-1

Watford - Chelsea: An phận!

Cả 2 đội đều đang khát điểm tuy rằng với 2 mục tiêu khác nhau. Một đội cần vớt vát những hy vọng trụ hạng cuối cùng. Đội còn lại không thể để mất điểm thêm nữa nếu muốn giành ngôi vô địch.

Không có cửa cho Watford

Watford đang xếp cuối cùng ở Premiership và cũng là đội có nguy cơ xuống hạng cao nhất. Dù đã vào đến bán kết FA Cup nhưng ở giải VĐQG thì thày trò Boothroyd mới có được 3 thắng lợi cho đến thời điểm này. Đây sẽ là trận đối đầu giữa đội có hàng công tệ nhất và đội có hàng thủ tốt nhất. Trận lượt đi, Chelsea đã đè bẹp Watford 4-0 nhờ hattrick của Drogba.

 

Chủ 

Tỷ lệ

Khách

Cả trận:

-0.90

1 1/4:0

0.83

Hiệp 1:

-0.82

1/2:0

0.75

 

Dưới

Tỷ lệ

Trên

Tổng số bàn thắng:

0.90

2 1/2

1.00

Đội chủ nhà Watford không có điều gì đáng ngại ngoài tinh thần thi đấu. Lực lượng mỏng lại yếu về chất lượng. Cầu thủ có chất lượng nhất của Watford là thủ thành Foster, được mượn từ .... MU. Foster sẽ mang trên vai mình trọng trách cản phá các cú dứt điểm của The Blues, cũng là sự đóng góp cho CLB mà chỉ một thời gian nữa thôi, anh sẽ được bắt chính. Nhưng chắc có cố đến mấy thì sức 1 người cũng chỉ có hạn.

Trong khi về phía Chelsea, cơn bão chấn thương dường như chưa có dấu hiệu lắng xuống. Họ mới mất thêm Robben (đến hết mùa giải) và Essien do những trận thi đấu cho ĐTQG. Nhưng từng đó là chưa đủ để cản trở thắng lợi của Chelsea. Frank Lampard đủ sức ra sân cùng phong độ đang lên của Ballack, Shevchenko là quá đủ cho việc giành trọn vẹn 3 điểm.

Một trận đấu quá chênh lệch về mọi phương diện và không có chỗ cho bất ngờ. Vấn đề ở đây là Mourinho cần có những toan tính hợp lý cho trận đấu này để các trụ cột không bị ảnh hưởng lớn về mặt thể lực nhằm chuẩn bị cho trận cầu khó khăn với Valencia ở Champions League giữa tuần sau.

Đội hình dự kiến
Watford: Foster - Mariappa, DeMerit, Shittu, Powell - Stewart, Mackay, Doyley, Chambers - Mahon, Francis
Chelsea: Cech - Diarra, Terry, Carvalho, A Cole - Lampard, Ballack, Makelele, Wright-Phillips - Shevchenko, Drogba
Dự đoán: Chelsea thắng 2-0

  • Thúy Nga

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X