Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U = Chelsea+ 3 = Arsenal + 6: Phút bù giờ đầu tiên

Thứ Ba 03/05/2011 11:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Premiership mùa này đang có sự hấp dẫn của một trận cầu kinh điển ngang tầm chung kết Champions League 1998/99.

Giống như một trận đấu tưởng sắp ngã ngũ sau 90 phút bỗng khiến tất cả phải thấp thỏm chờ những phút bù giờ.

Như mọi trận đấu mà họ dẫn trước từ sớm và duy trì một thế trận chắc chắn, những phút cuối của “trận đấu” Premiership 2010/11, điều duy nhất mà những người M.U chờ đợi là… tiếng còi mãn cuộc. Nhưng chỉ một khoảnh khắc đã thay đổi tất cả. Bàn thắng của Aaron Ramsey không chỉ mang về chiến thắng cứu vãn danh dự cho Arsenal (và cứu cả cơ hội vô địch trên lý thuyết), mà đó còn có thể coi như một bàn gỡ hòa cho cả Premiership ở phút 90. Giờ thì chênh lệch được rút ngắn về gần bằng 0, và những phút bù giờ sẽ quyết định ngôi vô địch.

Trận thua của Manchester United trước Arsenal làm Premier League trở nên quá hấp dẫn

Phút bù giờ đầu tiên sẽ là trận đấu giữa M.U và Chelsea ở Old Trafford. Chelsea đang kém M.U 3 điểm và bằng hiệu số bàn thắng-bại (+38). Họ sẽ có ngôi đầu bảng nếu thắng Quỷ đỏ trên sân nhà. Những phút bù giờ tiếp theo sẽ là 2 vòng đấu còn lại. Nếu Chelsea thắng M.U, hai trận đấu sau đó của The Blue và Quỷ đỏ sẽ là hai cuộc đấu pháo hạng nặng, với việc chức vô địch nhiều khả năng được quyết định bằng hiệu số bàn thắng-bại.

M.U vẫn còn chút lợi thế. Lợi thế lớn nhất là việc họ sẽ được thi đấu “trận chung kết” với Chelsea trên sân nhà. Lợi thế thứ hai nằm ở lịch thi đấu các vòng còn lại. Nếu đối thủ của M.U trong 2 trận đấu cuối chỉ là Blackburn (sân khách) và Blackpool (sân nhà) thì Chelsea sẽ phải nhằn hai “khúc xương” khó gặm bậc nhất giải: Newcastle và Everton. Dẫu biết rằng cả hai đội bóng này đều hết động lực, nhưng ngay cả trong trường hợp Chelsea thắng, việc hủy diệt hai kẻ rắn mặt này để vượt lên về hiệu số bàn thắng-bại cũng khó khăn hơn nhiệm vụ của M.U.

Hãy dừng lại một chút để nói về Arsenal. Họ vẫn còn cơ hội vô địch. Dẫu thế, kịch bản giúp Arsenal đăng quang còn phức tạp hơn cả kịch bản phim đoạt giải Oscar: M.U chỉ được phép có tối đa 3 điểm (nghĩa là hòa cả 3 trận còn lại hoặc thắng 1 trận, thua 2) còn Chelsea chỉ được phép có tối đa 6 điểm (thắng 2, thua 1). Và ngay cả trong trường hợp ấy, Arsenal cũng vẫn phải ghi một đống bàn thắng trong 3 vòng còn lại để đăng quang. Họ đang kém Chelsea và M.U 6 bàn ở hiệu số bàn thắng-bại. Nói chung, vẫn có thể coi Arsenal là kẻ ngoài cuộc lúc này.

Thứ duy nhất mà Premiership có thể dành cho Arsenal trong mùa giải này là một lời cảm ơn. Nếu không có họ, sẽ không có kịch tính phút bù giờ mà người xem đang có dịp trải nghiệm. Premiership những năm gần đây hiếm có đội bóng nào vô địch sớm. Nhưng ngay cả trong trường hợp chức vô địch được phân định ở vòng đấu cuối, mọi thứ cũng không hấp dẫn được như mùa 2010/11. Đơn giản là trận cầu phân định ngôi vô địch lần này đến quá muộn, khi chỉ còn 2 vòng nữa là mùa giải kết thúc.

Có một thống kê đặc biệt của “trận chung kết” tại Old Trafford vòng sau. Cho đến lúc này, cả Chelsea lẫn M.U đều là những đội ghi bàn trong các phút cuối nhiều nhất giải đấu. Mỗi đội đã có 20 bàn sau phút 76. Họ quá quen với cảm giác hạ gục đối phương ở những phút cuối. Lần này, trong trận cầu lớn của cả mùa giải, sẽ chỉ có một đội được hưởng cảm giác tuyệt vời ấy.

Thống kê:

2 - Nếu mùa giải bắt đầu kể từ khi Kenny Dalglish nhậm chức (ngày 22/1/2011), Liverpool đã xếp thứ 2 trên BXH, chỉ kém Chelsea và hơn M.U 1 điểm nhưng đá ít hơn 1 trận.
2,2 - Với 3 bàn ghi vào lưới Newcastle, Liverpool đã ghi được trung bình 2,2 bàn/trận khi không có Fernando Torres. Trong khi đó, nếu có ngôi sao Tây Ban Nha trong đội hình, họ chỉ ghi được 1,2 bàn/trận. Đáng chú ý hơn, tỷ lệ bàn thắng của Liverpool trong các trận Steven Gerrard không thi đấu cũng là 2,14, trong khi nếu có anh họ chỉ ghi được 1,14 bàn/trận.
63 - Tiền đạo Darren Bent của Aston Villa đã 63 lần bị thổi phạt việt vị ở mùa giải này, nhiều nhất giải và hơn cầu thủ xếp thứ nhì tới… 22 lần.

Chân sút hàng đầu

21 bàn: Dimitar Berbatov (Man United)
19 bàn: Carlos Tevez (Man City)
15 bàn: Darren Bent (Aston Villa), Van Persie (Arsenal)
14 bàn: Odemwingie (West Brom)

(Theo báo Bóng Đá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X