Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U = Chelsea +1 = Man City +2: Chưa mạnh nhất, vẫn lên đỉnh

Thứ Hai 05/11/2012 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần đầu tiên ở mùa giải này, M.U được tận hưởng cảm giác ở trên ngôi đầu Premier League. Sau 10 vòng đấu, họ đang là đội bóng có hàng công "khủng" nhất, giành nhiều trận thắng nhất. Nhưng nên nhớ, đó vẫn chưa phải một Quỷ đỏ mạnh nhất.

Thêm một trận đại chiến tại Premier League, và M.U vẫn là đội chiến thắng. Không may mắn như trước Liverpool, không thót tim như khi phải làm khách tại Stamford Bridge, ba điểm trước Arsenal dễ dàng hơn rất nhiều so với mường tượng trong đầu các fan Quỷ đỏ. Dù tỷ số rất sít sao (2-1), nhưng chiến thắng tại Old Trafford cuối tuần qua là một cuộc dạo chơi hiếm hoi của thầy trò Sir Alex ở mùa giải này. Họ dứt điểm trúng đích nhiều gấp ba lần Arsenal (6-2), hưởng phạt góc gấp sáu (6-1), hoàn toàn chủ động trong khâu kiểm soát thế trận. Tấm thẻ đỏ mà Wilshere phải nhận ở giữa hiệp hai thực tế chỉ là một biểu hiện của sự bất lực từ phía các Pháo thủ, bởi tỷ số khi ấy đã là 2-0. Trước đó, chỉ có hai trận đấu khiến M.U cảm thấy nhẹ nhõm là những chiến thắng đậm đà trước Wigan (4-0) và Newcastle (3-0).

Manchester United thắng quá xứng đáng
 

Thật ra, ngay cả chiến thắng dễ dàng ấy cũng vẫn có vết gợn, mà tình huống đá hỏng phạt đền của Wayne Rooney là một minh chứng. Lần thứ tư ở mùa giải này, M.U đá văng những cơ hội ngon ăn trên chấm phạt 11m, và tội đồ là 4 cái tên khác nhau. Thế nhưng điều đáng nói là tất cả những pha đá hỏng ấy đều không khiến Quỷ đỏ trả giá. Sau khi không hạ được thủ thành Southampton trên chấm phạt đền, van Persie xin lỗi bằng một hat-trick. Chicharito không tận dụng được cơ hội tương tự trước Wigan, M.U vẫn đại thắng 4-0. Nani bị Sir Alex chỉ trích dữ dội vì tranh đá phạt đền với van Persie nhưng sút hỏng, M.U vẫn đánh bại Galatasaray 1-0 nhờ công người hùng Carrick. Còn ở trận thắng Arsenal vừa rồi, Rooney cũng kịp chuộc lỗi bằng một đường tạt cho Evra ghi bàn.

Việc những khiếm khuyết mang tính cá nhân trên không khiến M.U trả giá cũng giống như phương châm họ đang theo đuổi: lấy công bù thủ. Với 14 bàn thua, họ vẫn đang là đội có hàng phòng ngự tệ nhất trong tốp 4. Suốt một tháng kể từ sau chiến thắng 3-0 trước Newcastle, M.U chưa một lần giữ sạch lưới, và phải nhận tổng cộng 12 bàn thua. Nhưng ngoài thất bại đã nằm trong dự tính trước Chelsea tại Cúp Liên đoàn (dùng đội hình 2), M.U toàn thắng 4 vòng gần nhất tại Premier League, đặt một chân vào vòng 1/8 Champions League với 9 điểm tuyệt đối sau 3 lượt trận. Tất cả nhờ vào hàng tấn công khủng khiếp, với lá cờ đầu mang tên Robin van Persie, người đã ghi 10 bàn sau 12 trận. Nhưng trái với Arsenal ở mùa giải trước, M.U không phải đội bóng một người khi đã có 15 cầu thủ nổ súng.

Đã xong Tourmalet, giờ thì tăng tốc

Trong lịch sử, hiếm có đội bóng nào dẫn đầu Premier League sau lượt đi lại đánh mất chức vô địch vào cuối mùa giải. Chính vì thế, cuộc đua tam mã ở tốp đầu từ giờ cho đến lễ Tặng quà (Boxing Day - 26/12) sẽ có ý nghĩa rất lớn đối với mỗi đội bóng. Với khoảng cách chỉ là 1 điểm, lợi thế của M.U là cực kỳ mong manh. Nhưng dù sao, họ cũng có lý do lạc quan, bởi chặng Tourmalet đã ở sau lưng

Trong khi Quỷ đỏ gây ấn tượng vì phong độ ổn định của họ, thì cả Man City và Chelsea đều đang phải đối mặt với những vấn đề thực sự. Hai vòng đấu gần nhất, Chelsea đánh rơi 5 điểm. Man City toàn thắng 4 vòng liên tiếp trước khi bị West Ham cầm hòa, song số phận của họ tại Champions League coi như đã được định đoạt. Di Matteo tiếp tục đau đầu vì Torres (tịt ngòi 1 tháng qua), Mancini cũng chẳng vui vẻ gì khi dùng cả 4 chân sút đẳng cấp nhất vẫn không thể khuất phục nổi Jaaskelainen.

Sẽ không phải sự lạc quan thái quá nếu nhận định rằng M.U đang có cơ hội bứt xa hơn các đối thủ cạnh tranh trong cuộc đua tam mã này. Sau khi đã giành 18/21 điểm tối đa ở chặng Tourmalet (trận thua duy nhất là thất bại 2-3 trước Tottenham), trước mặt Quỷ đỏ là những đối thủ rất dễ dàng cỡ Reading, QPR, Norwich,... Phải đến ngày 08/12, họ mới phải gặp Man City, trong trận đấu có thể quyết định mùa giải. Trong khoảng thời gian ấy, Man City sẽ gặp nhiều khó khăn trước Chelsea, Everton và Tottenham. Chelsea, ngoài trận đại chiến với Man City, còn phải gặp một Liverpool không dễ đối phó.

Còn một yếu tố quan trọng hơn tác động vào cuộc đua này: Champions League. Với 9 điểm tuyệt đối sau ba lượt trận, M.U có thể sớm hoàn thành nhiệm vụ vượt qua vòng bảng để tập trung cho đấu trường trong nước. Man City, dù đang xếp bét bảng với 1 điểm, vẫn không thể buông xuôi, trong khi Chelsea vẫn phải chiến đấu cật lực bởi họ mới được 4 điểm. Sang tháng 12, Chelsea sẽ còn gặp khó khăn nhiều hơn bởi họ còn phải tham dự Cúp thế giới các CLB.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X