Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U = Chelsea + 1 = Arsenal + 4: Phán quyết ở Old Trafford?

Thứ Hai 29/03/2010 14:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Khi Arsenal bước hụt ở St Andrews, họ đã tự đánh mất đi cơ hội bám sát tốp dẫn đầu sau vòng 32. Giờ đây, trên lý thuyết, cuộc đua về chức vô địch sẽ được phán quyết ở Old Trafford, nơi Man Utd hoặc sẽ quyết định tất cả, hoặc một lần nữa mở ra một cuộc đua khốc liệt và khó lường trong 5 vòng cuối.

Chelsea vẫn cực kỳ lợi hại, nếu xét qua trận hủy diệt Aston Villa vừa qua. Tuy nhiên, có vẻ như mọi thách thức lớn nhất vẫn còn ở phía trước đối với thầy trò Ancelotti. Trong thời gian còn lại của mùa bóng, CLB phía Tây London vẫn còn tới 3 trận đấu khó khăn nữa, trước Man Utd, Tottenham, và Liverpool. Điều đáng nói là tất cả các trận này, The Blues đều phải chơi trên sân đối phương. Dĩ nhiên, trận đấu của mùa giải vẫn nằm ở Manchester, khi Chelsea hành quân tới Old Trafford ở vòng đấu kế tiếp.

Những nhà ĐKVĐ Man Utd đang nắm quyết tự quyết trong tay. Nếu thắng Chelsea, thầy trò Ferguson sẽ bỏ cách các đối thủ phía dưới ở cự ly 4 điểm. Đó sẽ là một lợi thế cực lớn đối với Quỷ đỏ, bởi ở các vòng cuối, họ có quyền thua 1 trận mà vẫn đủ sức bảo vệ ngôi Vua ở thế thượng phong. Trên giấy tờ là như vậy. Nhưng nếu một kịch bản khác xảy ra?

Lợi thế lớn nhất đang thuộc về MU?


Nếu M.U kết thúc trận đấu với Chelsea bằng một kết quả hòa, trong khi Arsenal thắng Wolves, cuộc đua sẽ trở lại vạch xuất phát y hệt như thời điểm trước vòng 32. Có nghĩa là cả 3 đội bóng top đầu sẽ chỉ cách nhau đúng 1 điểm. Còn nếu Chelsea thắng? Khi ấy, rất có thể người ta vẫn sẽ phải chờ tới vòng đấu cuối cùng để xem điều gì sẽ xảy ra.

Hiện tại, khi Arsenal đã bị M.U bỏ xa 4 điểm, mọi chuyện sẽ trở nên khó khăn hơn với thầy trò Wenger. Trước Birmingham, các Pháo thủ đã chơi một trận đấu mờ nhạt, và 1 điểm (khi thần may mắn ngoảnh mặt) là kết quả hợp lý đối với cả 2. Rất nhiều người đã nói tới lịch thi đấu thuận lợi của The Gunners ở chặng về đích. Nhưng thực ra, những gì đã diễn ra ở Birmingham đã cho thấy, họ sẽ bị nghi ngờ ở tất cả các trận còn lại. Đặc biệt là chuyến làm khách tại White Hart Lane sau 2 tuần nữa, và sau đó là cuộc đụng độ với Man City ở Emirates.

Man Utd - ứng cử viên số 1

Không chỉ được đánh giá rất cao về mặt kinh nghiệm, Man Utd còn đang có trong tay quyền tự quyết cho chức vô địch. Trước khi trở lại với Champions League, Ferguson đã thể hiện một sự trải nghiệm có tính chiến lược trước Bolton, khi chiến thắng với một đội hình không phải là mạnh nhất. Ý đồ của chiến lược gia người Scotland rất rõ ràng: Trước hết là một trận đấu tập trung và có tính toán ở Bavaria trước Bayern, tiếp đến là cuộc tử chiến với Chelsea, và sau đó, các kế hoạch tại châu Âu sẽ tạm khép lại ngay ở Old Trafford trong trận lượt về với Hùm xám. Có vẻ như M.U đang kiểm soát rất tốt kế hoạch của mình. Họ sử dụng lực lượng một cách khôn ngoan, lập sẵn lộ trình cho những cuộc chơi sát ván, và cũng có đủ thời gian để những trụ cột quan trọng nghỉ ngơi.

Thắng Chelsea - nói thì dễ, nhưng làm không đơn giản. Ở một trận đấu có tính bước ngoặt của mùa giải, Man Utd sẽ làm tất cả để ít nhất là không thua. Điều quan trọng là Ferguson vẫn đang có trong tay mọi ưu thế để duy trì vị trí dẫn đầu, từ yếu tố sân nhà cho đến sự tập trung rất cao của các trụ cột. Nếu như họ sẽ không bao giờ rời bỏ ngôi đầu cho đến cuối mùa bóng, đó cũng là điều không ai thấy quá ngạc nhiên.

Cả Chelsea và Arsenal sẽ cùng phải bám đuổi đối thủ rất lớn của mình ở từng vòng đấu. Nhưng tới lúc này, cơ hội của họ đã không còn quá phụ thuộc vào bản thân. The Blues bắt buộc phải đấu đến chết tại Old Trafford, trước khi nghĩ tới những tử địa khác như White Hart Lane hay Anfiled. Trong khi đó, cơ may của The Gunners sẽ chỉ nằm ở việc các đối thủ phía trên có sảy chân hay không.

Trong bối cảnh này, việc Man Utd được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch là điều hợp lý. Đặc biệt là họ bước qua trận phán quyết ở Old Trafford trong vòng 33.

CHẶNG ĐƯỜNG CÒN LẠI

Man Utd - 72 điểm: Chelsea (SN), Blackburn (SK), Man City (SK), Tottenham (SN), Sunderland (SK), Stoke (SN).

Chelsea - 71 điểm: Man Utd (SK), Bolton (SN), Tottenham (SK), Stoke (SN), Liverpool (SK), Wigan (SN).

Arsenal - 68 điểm: Wolves (SN), Tottenham (SK), Wigan (SK), Man City (SN), Blackburn (SK), Fulham (SN).

Cầu thủ thứ 12 của M.U

Rooney là chân sút số 1. Berbatov có vai trò đáng kể. Nhưng không thể phủ nhận vai trò "cầu thủ thứ 12". Đó chính là... hậu vệ đối phương. Cú đệm lòng ngọt xớt vào lưới nhà của hậu vệ Bolton Jlloyd Samuel đã là bàn đá phản lưới thứ 11 mà M.U được hưởng ở Premier League mùa này, tức chỉ kém thành tích của Berbatov vỏn vẹn 1 bàn. Bolton và Arsenal cùng hứng chịu 2 bàn phản lưới nhà khi gặp M.U. Nhưng Portsmouth mới là đội "tặng quà" cho M.U nhiều nhất khi các cầu thủ của họ 3 lần đá phản lưới trong thất bại 0-5 ở Old Trafford tháng trước.

 

St Andrew's, miền đất dữ đối với đại gia

Việc Arsenal đánh rơi 2 điểm ở St Andrew's của Birmingham không phải là cú sốc ghê gớm nếu biết rằng nơi đây nổi tiếng là miền đất dữ đối với các đại gia. Birmingham đã cầm chân cả 5 đội bóng đang dẫn đầu Premier League trên sân nhà mùa này, cụ thể: M.U (1-1), Chelsea (0-0), Arsenal (1-1), Tottenham (1-1), Man City (0-0). Vòng tới, Liverpool sẽ phải làm khách ở nơi đây.
 
Lampard đi vào lịch sử
 
Tiền vệ Frank Lampard đã lập tiếp nhiều kỳ tích sau khi ghi 4 bàn trong trận thắng Aston Villa 7-1. Với 4 bàn ấy, Lampard đã đạt đến cột mốc 100 bàn cho Chelsea tại Premier League. Tính mọi mặt trận, Lampard đã ghi được 151 bàn cho Chelsea, qua đó vượt mặt hai huyền thoại Roy Bentley và Peter Osgood để trở thành cây làm bàn số 3 trong lịch sử đội bóng chủ sân Stamford Bridge.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Video

Xem thêm
top-arrow
X