Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U = Chelsea + 1 = Arsenal + 2: Trên từng milimét...

Thứ Sáu 26/03/2010 13:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Họ đã ngã, đã vấp, đã thua quá nhiều. Trong một mùa giải kỳ lạ, tổng số trận thua của 3 ƯCV cho chức vô địch lên đến con số 17 và càng kỳ lạ hơn là chẳng ai phải trả giá. Nhưng trong 7 vòng cuối cùng, khi mà cuộc đua tam mã diễn ra trên từng milimét cỏ, bất kỳ sai lầm nào cũng đồng nghĩa với thảm họa.

>>> Nạn chấn thương tàn phá Chelsea
>>> Trước vòng 32 Premier League: Dằn mặt đối thủ
>>> Hargreaves quyết tâm để không bị "đày" trên băng ghế dự bị
>>> Park Ji-sung tỏa sáng cùng M.U: Không ai sinh ra đã là ngôi sao!

Chelsea tạm thoát khỏi khủng hoảng

Vài milimét cỏ ở Fratton Park đã đưa Chelsea ra khỏi cuộc khủng hoảng mini. Trong suốt sự nghiệp của mình, có lẽ Didier Drogba chưa bao giờ ghi một bàn dễ dàng như thế. Nhưng với nạn nhân David James, hay các thủ môn ĐT Anh những năm gần đây nói chung, những tai nạn kiểu ấy xảy ra thường xuyên. Trận vòng loại EURO 2008 trước Croatia ở Zagreb vào ngày 11/10/06, từ đường chuyền về tưởng chừng vô hại của Gary Neville, thủ môn Paul Robinson đã đá hụt khi bỏng bất ngờ nảy lên vì mặt sân xấu, và bóng lăn vào lưới. Tương tự với James rạng sáng qua, dẫn đến bàn mở tỷ số của Drogba. Không thể trách James khi mà quyết định ra vào và động tác vung chân phá bóng rất hợp lý. Portsmouth đành phải trách mặt cỏ sân nhà Fratton Park, xấu xí, lồi lõm và thê thảm như chính số phận của họ hiện tại.

MU đang có lợi thế nhưng chưa thể nói trước được điều gì


Hơn nửa tiếng đồng hồ trước bàn thắng từ dưới đất chui lên ấy của Drogba (phút 32), Chelsea đã thi đấu với tâm lý đè nặng. Ngoài một cú sút xa của Lampard, họ không tạo được bất cứ cơ hội rõ rệt nào. Mọi đường lên bóng của Chelsea hoàn toàn bị chặn đứng từ giữa sân, những pha phối hợp hoặc thiếu chính xác, hoặc thiếu ý tưởng và tính đột biến.

Bị trừ 9 điểm và hiện còn vỏn vẹn 13 điểm, cách vị trí an toàn của West Ham đến 14 điểm, Portsmouth biết chắc chắn mình sẽ xuống hạng. Cuộc khủng hoảng tài chính trầm trọng đến mức FA và Premier League đã cho phép họ bán cầu thủ trong giai đoạn này (tức nằm ngoài kỳ chuyển nhượng) để trả bớt nợ đáo hạn. Trong bối cảnh ấy, các cầu thủ Portsmouth đã thi đấu với tinh thần cao nhất để... quảng cáo và rao bán mình.

Tinh thần ấy của Portsmouth đã khiến đội bóng nhà giàu Chelsea tỏ ra ức chế và mất kiểm soát. Malouda đánh Ricardo Rocha vỡ cả xương gò má, Daniel Sturridge khiến Tommy Smith vỡ mũi. Thế mà những gì trọng tài Lee Mason trừng phạt Chelsea chỉ là chiếc thẻ vàng dành cho Malouda. Sau trận đấu, tiền vệ Richard Hughes của Portsmouth tức giận đến mức gọi Lee Mason là "kẻ vô dụng".

Đúng là ngoài nhân viên làm cỏ ở Fratton Park, Chelsea còn phải cảm ơn trọng tài Lee Mason. Từ những sự "trợ giúp" đó, không có gì bất ngờ khi Chelsea ghi tiếp 4 bàn trong hiệp 2 để giành chiến thắng chung cuộc 5-0. Drogba hoàn thành cú đúp, nâng tổng số bàn của mình lên con số 30, trong đó có 24 bàn ở Premier League (chỉ còn kém Rooney 2 bàn). Malouda cũng lập cú đúp trong khi Lampard, tác giả của bàn còn lại, đã chơi trận hay nhất của anh trong năm 2010.

7 vòng nghẹt thở

Sau khi Chelsea thắng trận đấu bù ở Fratton Park, 3 ƯCV cho chức VĐ đã cùng đá 31 trận. Tất cả đều cảm thấy nghẹt thở khi nhìn vào BXH. Số điểm: M.U 69 điểm, Chelsea 68 điểm, Arsenal 67 điểm. Số bàn thắng: M.U 72, Chelsea 75, Arsenal 73. Hiệu số bàn thắng - bại: M.U +47, Chelsea + 47, Arsenal + 40.

Những con số ấy nói lên điều gì? Với một cú vấp, M.U sẽ rơi xuống vị trí thứ 3. Với một chiến thắng, Arsenal đã có thể lên đầu. Với một trận hòa, Chelsea có thể phải giương cờ trắng. Khả năng 3 đội vào cuối mùa bằng điểm số và phải cần đến hiệu số bàn thắng-bại để phân định nhà VĐ là hoàn toàn có thể xảy ra. Thậm chí là tiêu chí đối đầu. Lần đầu tiên trong lịch sử, khi mùa giải còn đến 7 vòng, cuộc đua giành chức VĐ vẫn ở thế tam mã. Lần đầu tiên trong lịch sử, khi mùa giải còn 1 tháng rưỡi (kết thúc vào ngày 9/5), đội đầu bảng chỉ hơn đội nhì bảng vỏn vẹn 2 điểm. Kết luận: Đây là mùa giải hấp dẫn nhất, kịch tính nhất và căng thẳng nhất kể từ khi Premier League ra đời.

Arsenal bất lợi đôi chút về điểm số, nhưng có được lịch thi đấu nhẹ thở trong giai đoạn cuối (gặp Barca ở Champions League thì lại khác). Chelsea đối mặt với những trận đấu khốc liệt nhưng không bị Champions League chi phối (nhưng quyết giành Cúp FA). M.U đứng đầu, nhưng vừa đối mặt với lịch thi đấu khó khăn vừa phải dồn sức cho đấu trường danh giá nhất châu Âu. Tóm lại, mỗi đội có khó khăn riêng và thuận lợi riêng. Mọi dự đoán về nhà VĐ mùa này chỉ mang... tính tham khảo mà thôi. Tốt nhất, hãy chờ đến ngày 9/5/2010.

CHẶNG ĐƯỜNG CÒN LẠI

Man Utd: Bolton (SK), Chelsea (SN), Blackburn (SK), Man City (SK), Tottenham (SN), Sunderland (SK), Stoke (SN).

Chelsea: Aston Villa (SN), Man Utd (SK), Bolton (SN), Tottenham (SK), Stoke (SN), Liverpool (SK), Wigan (SN).

Arsenal: Birmingham (SK), Wolves (SN), Tottenham (SK), Wigan (SK), Man City (SN), Blackburn (SK), Fulham (SN).

Drogba đe dọa Rooney

Có thời điểm, tưởng chừng Rooney không có đối thủ trong cuộc đua tranh giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League 2009-2010. Nhưng giờ đây, Drogba là mối đe dọa không hề nhỏ đối với giấc mơ của Rooney. Như Rooney, Drogba đã ghi đến 5 bàn từ 3 trận gần nhất, trong đó có 2 cú đúp. Tổng cộng, Rooney đã có 26 bàn ở Premier League mùa này. Drogba, vốn phải dự CAN 2010, chỉ kém 2 bàn. Trên mọi mặt trận, Rooney ghi được 33 bàn. Drogba giờ đã có 30 bàn. Rooney và Drogba cùng còn 7 trận Premier League. Rooney còn tối đa 5 trận Champions League. Drogba "thiệt" hơn, chỉ còn tối đa 2 trận ở Cúp FA.


(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X