Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

MU “chê” lời đề nghị 1,5 tỷ bảng từ hoàng gia Qatar

Chủ Nhật 23/01/2011 22:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lời đề nghị trị giá 1,5 tỷ bảng từ hoàng gia Qatar để mua lại quyền sở hữu MU có vẻ như rất hấp dẫn. Song chừng đó vẫn là chưa đủ đối với các tỷ phú người Mỹ. Và vậy là họ từ chối.

Cách đây chừng một tháng, báo chí Anh đưa tin, một lời đề nghị trị giá 1,5 tỷ bảng từ một công ty Qatar đã được gửi tới MU sau một cuộc gặp gỡ bí mật với gia đình Glazer. Tuy nhiên, hôm qua, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải ngoại hạng Anh đã phủ nhận tin đồn này. Họ khẳng định không có một cuộc tiếp xúc nào với phía Qatar, và rằng Manchester United không phải là để bán.

Quyền sở hữu đội chủ sân Old Trafford sẽ không được chuyển giao cho hoàng gia Qatar.

Tuy nhiên, báo chí Anh vẫn một mực khẳng định, lời đề nghị từ Qatar Holding, một nhà đầu tư thuộc sở hữu của hoàng gia đất nước Trung Đông là có thật, và việc cố gắng tiếp quản đội bóng danh tiếng nước Anh là nhằm mục đích quảng bá cho bóng đá Qatar trước khi quốc gia này đăng cai vòng chung kết World Cup 2022.

Cũng theo báo chí Anh, sở dĩ các ông chủ bên kia Đại Tây Dương gạt phắt lời đề nghị từ đất nước Ả-rập chỉ đơn giản là lý do tiền bạc. Nhà Glazer có vẻ như đã “chê” khoản tiền 1,5 tỷ bảng này bởi họ muốn nhiều hơn, mức giá mà người Mỹ đề xuất là 2 tỷ bảng. Hoàng gia Qatar rất giàu có, họ vừa ký hợp đồng tài trợ áo đấu trị giá 125 triệu bảng với Barcelona và không có lý do gì để anh em nhà Glazer không “vòi” tiền.

Năm 2005, nhà Glazer đã chi 800 triệu bảng để mua lại cổ phiếu của MU với đa phần là tiền đi vay. Khoản nợ của họ đã được cơ cấu lại nhưng vẫn vào khoảng 530 triệu bảng.

Theo một nguồn tin từ Qatar, hoàng gia nước này không có ý định bỏ cuộc. Họ sẽ trở lại nói chuyện với một lời đề nghị hấp dẫn hơn. Cái giá 1,5 tỷ bảng sẽ được nâng lên để sát với yêu cầu của người Mỹ hơn. Và đó chính là cái mà nhà Glazer cần.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X